Chương 5
Lam Trạm cũng từng có qua một quả chuông bạc.
Khi đó bọn họ mới vừa lập gia đình, còn không có Giang Tiêu, Lam Khải Nhân cũng không cho hắn trở về Lam gia, chỉ cho phép hắn ở Liên Hoa Ổ ngây ngô. Hắn tuy ở Liên Hoa Ổ, lại cùng Giang Trừng ở thật là xa, bình thời cũng không thế nào gặp mặt, thỉnh thoảng cửu khúc hành lang trong gặp, cũng chỉ lẫn nhau gật đầu một cái.
Ngược lại là Giang Trừng chủ động tới hắn trong sân tìm qua hắn một lần, cho hắn một quả Thanh Tâm Linh. Lam Trạm ban đầu không muốn, Giang Trừng thái độ cương quyết, nói ngươi không muốn cũng phải. Còn nói, giang lam hai nhà vừa kết liễu hôn, Lam Trạm liền cũng coi là Vân Mộng Giang thị người, người Giang gia, đều có Thanh Tâm Linh. Dứt lời xoay người rời đi.
Lam Trạm không thể làm gì khác hơn là nhận lấy, quan sát tỉ mỉ con này tinh xảo chuông bạc. Chuông bạc thượng không có Giang thị chín múi liên hoa văn, ngược lại tạm khắc Cô Tô Lam thị cuốn vân văn dạng, chuông hạ còn có xanh nhạt sắc lưu tô, là rất đẹp. Hắn ma sa một hồi phía trên cuốn vân văn, sau đó tiện tay bỏ vào trong hộp, cũng không để ở trong lòng.
Sau đó Lam Khải Nhân duẫn hắn trở về Lam gia, giá mai chuông bạc liền bị hắn quên mất ở Vân Mộng trong nhà này.
Giang Tiêu bảy tuổi kia năm thu, Lam Trạm đúng hẹn đi Liên Hoa Ổ vượt qua mỗi một quý khó khăn nhai mấy ngày đó, trước khi đi không biết sao đặc biệt trở về cái viện kia. Giang Tiêu năm tuổi sau hắn rất ít ở Liên Hoa Ổ thường ở, viện tử này chưng bày bố trí lại còn cùng những thứ kia năm hắn ở lúc không có gì khác biệt, hắn nhảy ra cái đó hộp, thấy bên trong nằm chuông bạc đang. Như vậy đã nhiều năm qua, nó vẫn đẹp tinh xảo. Quỷ thần xui khiến, hắn mang đi giá mai chuông bạc.
Đông tháng một buổi tối, Lam Trạm mang Lam gia một đám tiểu bối đêm săn, gặp được một cá hoặc lòng người trí đại yêu. Yêu tà thức đắc nhân tâm, ảo cảnh liền chức phải tuyệt vời cực kỳ, hợp tâm ý người. Lam Trạm người vùi lấp ảo cảnh, vừa vặn là đêm động phòng hoa chúc, hắn lòng tràn đầy vui vẻ dắt thời niên thiếu thay mặt cầu mà không phải người yêu bái đường, lại đang mọi người tiếng chúc phúc trong dắt người yêu vào động phòng. Mà khi hắn chân chính muốn khơi mào thêu cũng đế liên đỏ tươi khăn cô dâu đội đầu lúc, nhưng phát hiện khăn cô dâu đội đầu phía dưới bàng giống bị mây mù bao phủ, duy nhất rõ ràng có thể thấy thanh tú càm nhọn cũng không phải Ngụy Anh tướng mạo. Hắn mơ hồ lại nghe thấy thanh thúy chuông bạc thanh, tiếng chuông càng ngày càng nhanh, càng ngày càng vang, sau đó liền tỉnh. Tỉnh lúc vừa vặn thấy Giang Trừng một kiếm ra khỏi vỏ, thẳng tắp đâm vào yêu tà ngực. Đổ máu đến hắn quần áo màu trắng thượng, Lam Trạm nhìn Giang Trừng nâng lên thanh tú càm nhọn, có chút hoảng hốt.
Giang Trừng giết yêu tà, nhìn Lam Trạm cũng không bị thương dáng vẻ, bình bình đạm đạm đến chớ, liền dẫn một đám Giang thị môn sinh rời đi.
Lam Trạm nhìn hắn đi xa, lại cúi đầu xem chừng chặc toản ở trong tay chuông bạc đang. Kia mai chuông yên lặng, tựa như chưa từng vang lên.
Sau đó hắn trở về Vân Thâm, lúc này bế quan. Thật ra thì cũng không có gì hay bế quan, hắn tâm phiền ý loạn, lại không biết mình tâm phiền ý loạn chút gì. Phiền nhiễu có phải hay không thời điểm, khảy đàn tĩnh tâm cũng không được, không thể làm gì khác hơn là đem sự chú ý chuyển tới những địa phương khác đi lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
【 Trạm Tiện Trừng 】 Ngã tâm phỉ thạch
FanfictionTrạm Tiện Trừng Lam Trạm x Giang Trừng Ngụy Vô Tiện x Giang Trừng Tình trạng: 10 chương. Hoàn