Chương 9
Lam Trạm ở một mảnh trong sương mù đi tới trước. Trước mặt một mảnh trắng xóa, hắn cái gì cũng không thấy rõ, quay đầu nhìn lại, cũng là sương mù lượn lờ, không thấy chỗ tới.
Hắn nhìn hồi lâu Giang Trừng cùng Ngụy Anh trí nhớ, rối rít loạn loạn, đập hắn đau lòng. Nhất là sau đó, hắn thấy Giang Trừng tự đi binh giải đi, lại là đau đến ngất đi. Tỉnh lúc lại thấy tự mình rót ở một mảnh băng lạnh như băng lạnh trên đất, khắp nơi sương trắng mờ ảo, không phân biệt nơi nào.
Liên Hoa Ổ không thấy, Nguyệt Nha Nhi không thấy, Miểu nhi không thấy, ngay cả Giang Trừng cũng không thấy. Hắn chỉ có thể tùy tiện đi về phía trước, đi tìm tìm cố nhân di tích, nhưng thật giống như tổng không đi ra lọt giá phiến sương mù.
Đi thật lâu một đoạn, Lam Trạm mới mơ hồ thấy phía trước một cây cầu. Tự kiều xuất hiện bắt đầu, hết thảy mới phải giống như hơi rõ ràng. Hắn bỗng nhiên phát hiện mình ở một con sông một ngạn.
Hàn thiền thê thiết, âm phong xâm cốt, sương trắng mờ ảo, này ngạn mờ mịt, không thấy về đâu cùng lai lịch. Bờ bên kia nhưng nhiệt nhiệt nháo nháo. Mười dặm trường nhai tựa như từ trên trời tới, thải đèn ánh trời sáng, có phượng tiếng tiêu động, ngư long vui mừng vũ. Tiếng người huyên náo tự bờ bên kia truyền tới, là nhân gian yên hỏa khí hơi thở.
Lam Trạm trù trừ chốc lát, rốt cuộc bước lên cầu đá. Trong lòng vô tri vô giác, suy nghĩ kết quả còn có thể hay không gặp lại cố nhân bóng người.
Dưới cầu tiếng nước chảy nhẹ vang, là con sông về phía trước thanh âm, không kịp nước sông cuồn cuộn thanh thế thật lớn, cũng không bằng róc rách nước suối thanh thúy dễ nghe, ngược lại thấu chút yên tĩnh ý. Hắn mới vừa bước lên giá ngạn, quay đầu nhìn lên lại thấy bờ bên kia cùng kiều đều biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi, cướp lấy là dọc theo đường bạn hàng cửa hàng, còn có cao treo thải đèn.
Trên đường người đến người đi, mỗi một người trên mặt đều là vui sướng cười. Bọn nhỏ trong tay nói ra các loại dạng hoa đèn, dắt cha mẹ người nhà tay, hoặc là lẫn nhau đuổi theo tự hắn bên người chạy qua. Hắn không biết mình vì sao ở chỗ này, liền theo dòng người về phía trước.
Mông lung, hắn thấy một cá quen thuộc bóng người. Vóc người rất cao chọn, mặc cả người đinh hương sắc y, nha xanh phát dùng thêu liên hoa văn dây cột tóc thả lỏng vén lên, tấn bên còn có biên tinh xảo đuôi sam. Lam Trạm giật mình trong lòng, không nhịn được kêu một tiếng cố nhân tên tự. Đáng tiếc cách quá xa, tiếng người cũng tạp, lấn át thanh âm hắn. Lam Trạm lập tức đuổi theo, sóng người mãnh liệt, hắn ngược lại bị càng đẩy càng xa.
"Giang Trừng!" Hắn kêu, thanh âm hắn kẹp ở bốn vi trò chuyện cùng tiếng rao hàng âm, nghe không quá chân thiết. Tử y nhân thật giống như nghe được thanh âm hắn, xoay đầu lại, lại không có ở rộn rã trong đám người tìm được hắn. Người bên cạnh kéo hắn về phía trước, hắn liền không cố chấp nữa tiếng kia la lên. Lam Trạm cố gắng đi đến gần kia mạt thân ảnh màu tím, thấy Giang Trừng bị một cá hơi cao một chút người quần áo đen kéo về phía trước. Người quần áo đen kia xoay đầu lại, vượt qua mãnh liệt đám người, thẳng tắp nhìn về Lam Trạm. Hắn mặt mũi không rõ ràng lắm, Lam Trạm trong đầu tránh qua một cái cố nhân, đi tới trước bước chân đột nhiên dừng lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
【 Trạm Tiện Trừng 】 Ngã tâm phỉ thạch
FanficTrạm Tiện Trừng Lam Trạm x Giang Trừng Ngụy Vô Tiện x Giang Trừng Tình trạng: 10 chương. Hoàn