ilang minuto ang nakalipas, dumating na din ang in-order nilang pagkain....
Jeremy: hmmm :) mukang masarap ito,... tara kaen na,.... kainin mo lahat yan Casse ah?
Casse: ako pa? puro favorite ko itong mga inorder ko, salamat ha? hindi ko makakalimutan ang araw na ito :)
Jeremy: kaen lang, Is there anything you want to eat? just tell me lang, and I'll order it for you :)
At kumain na nga sila,....hindi makaimik si Casse kay Jeremy dahil nahihiya ito kay Jeremy,
Jeremy: ah Casse?
Casse: bakit?
Jeremy:... ahm... ah......
Casse: ano yun?
Jeremy: ah..... masarap yung pagkain diba? nagustuhan mo ba?
Casse: Oo nga, ngayon lang ako nakakain sa ganitong kainan..
Sa sinabi ni Casse, doon lang nalaman ni Jeremy na galing pala ng Probinsya ang Dalaga....
Jeremy: aling ka pala sa Province :) saan province mo?
Casse: sa isabela ako dati nakatira at nag-aaral
Jeremy: so bakit napunta ka dito sa manila, dapat hindi kana umalis doon, maganda buhay sa probinsiya,... Ibahin mo ang maynila...
Casse: oo nga, ibang iba nga ang manila sa probinsya, nami-miss ko din doon pero wala na akong magawa, dito na kami nakatira ng mga magulang ko, gustuhin ko mang bumalik eh ayaw na nila..
Biglang nalungkot ang mukha ni Casse matapos niyang sabihin ang mga salitang nabanggit niya..
Jeremy: ay wag kang malungkot, andito naman ako, papasayahin kita :) andito din sina joy, atbp.. papasayahin ka namin, at pangako, hindi mo makakalimutan ang mga magiging experience mo dito sa manila with us :)
Casse: salamat talaga ah?, sana nga... ngayon alam ko na, na hindi ako nag-iisa,... andyan ka at sila
Inabot sila ng dilim sa kainan,....Tinignan ni Casse ang kanyang relo at nakita niya na late na.
Jeremy: ay!!!! Casse may tanong sana ako sayo.. pwede kabang?......ahm.....
Casse: hala late na, sige na uuwi na ko, thanks sa lahat ah,. yung tanong mo next time nalang, kailangan ko na kasi umuwi, salamat ulit sa pagkain..
Jeremy: ay sige, pasensya na ha,.. gusto mo hatid na kita?
Casse: wag na, ....saan kaba umuuwi?
Jeremy: basta wag mo na muna alamin kung saan ako nakatira, hatid na kita,... mag taxi nalang tayo..
Casse: Taxi? wag na, mahal yun....
Jeremy: sus, akong bahala, nothing to worry ok?
Casse: nakakahiya sa iyo, nilibre mo na nga ako ng pagkaen, tapos ngayon pamasahe pa?
Jeremy: sus ok lang yun,.. sabi ko sa iyo dba? "nothing to worry" halika na
At nagtawag ng Taxi si Jeremy at inihatid na nito si Casse,..
Nang makarating sila sa bahay nito...
Jeremy: ang laki naman ng bahay niyo.. :) ang yaman nyo pala
Casse: sa tita ko lang yan,.. caretaker lang kami ng bahay na yan, nasa abroad kasi sila
Jeremy: ano trabaho ng daddy mo?
Casse: wala diyan ang daddy ko, nasa abroad siya,... mommy ko lang ang kasama ko dito......
Jeremy: ah so, daddy mo nagpapa-aral sayo?
Casse: OO pati ang ate ko...
Jeremy: ah ganun ba?
Casse: halika sa bahay, papakilala kita kay mommy, at sa ate ko...
Jeremy: hindi na, late na din, baka ma traffic ako, rush hour eh,... sige na alis na ako,.. ang mahalaga, safe kang nakauwi...
Casse: wow!! ang gentleman mo naman, by the way, thank you ah? super thank you ko saiyo,... next time, ako naman magtatanong about sa buhay mo,.. Hahaha
Jeremy: no problem, basta ikaw :))
Casse: ay siya nga pala,.. saan kaba nakatira jeremy?
Jeremy: Gusto mo talaga malaman?..... sa Bulacan..
Casse: what? ang layo pa pala, dapat hindi mo na ako hinatid... napalayo kapa tuloy
Jeremy: ok lang yun... :) osige na bye na, kita kits sa lunes :))
At naghiwalay na ng landas ang dalawa,... napaisip si Casse.. may 2 tanong na bumabagabag dito, una, kung bakit sinabi ni Jeremy na pinaghandaan niya ang araw na ito?. pangalawa, kung ano ang itatanong niya dahil pabulol bulol pa ito magsalita kanina...
BINABASA MO ANG
New life with her
Teen FictionThis is a story about a Jeremy who deeply in love with his classmate/best friend. Casse....let's see if what will happen on their love story....... :) Enjoy :))))