Chapter 1

63 0 0
                                    

Everyone says that your school friends will be your friends for your entire life but I definitely think it's your college friends.

kakalipat lang nila Jeremy at ng kanyang pamilya sa bago nilang bahay sa isang prestihiyosong subdivision, nanga-ngapa pa ito dahil hindi pa siya sanay sa ganitong pamumuhay, hindi siya lumalabas ng bahay, at kahit makipag usap, hindi niya ginagawa,.. puro lang ito computer.

Nakaenroll na ito sa isang unibersidad sa manila, at ilang araw nalang ay pasukan na nito,..

Makalipas ang ilang araw...

Riiiiiing!!!!!!!!!! (tunog ng alarm clock )

Jeremy: whoah!!!!!!! pasukan na!!!!!! bangon, bangon din :))))

pumasok na ito sa school, hindi niya ininda ang haba ng byahe at tagal ng byahe,. ang importante, papasok na sya... ng makarating siya sa eskwelahan,. nawala  ang kanyang excitement, at napalitan ng matinding kaba

Jeremy: merun kayang new classmate? paano kung maraming transferee at maraming lumipat,.. loner na ako?..

Pag pasok niya ng room, bumugad sa kanya ang isang lalaking kaibigan niya noon, si mike.

mike: o pre, kamusta kana? ang aga mo ata :)) tara doon tayo sa likod, at antayin natin yung iba,.. kamusta kana?

Jeremy: eto ayos lang,.. medyo pagod sa byahe, pero ok lang,. sulit naman,..

mike: mas excited kapa kesa sa mga transferee ah,..

Jeremy: may mga transferee ba? oh? nice naman,.. akala ko ba matira matibay ang PT,.

mike: kaya nga eh,.. pero ok na din yun, atleast new friends.. Jeremy,. kausapin mo nga yung mga transferee? friendly ka eh,

Jeremy: nahihiya ako loko,...

Mike: kaya mo yan pre,..

Jeremy: o sige pre

Lumapit si Jeremy sa isa sa mga transferee, kasi nag iisa lang ito,.. si chard, 

Jeremy: pre, mag-isa kalang ? tara dito sa likod,. may papakilala ako sayo,. nga pala, ako nga pala si Jeremy, ikaw sino ka?

Chard: ako si chard, osige, mag-isa lang ako eh,..asan ba sila?

Jeremy: Tara, doon sa likod,... ito nga pala si Mike, si willie, wala pa yung iba eh, marami-rami din kami

Mike: hello pre, ako nga pala si mike, sama ka samin palage,. :) nag dodota kaba?

Chard: hindi pre eh,..

Hindi nalang umiimik si Jeremy dahil hindi na din ito nag dodota dahil nag bagong buhay na sya,...

Mike: tara pre,. mayang tanghali, sama ka samin :)

Chard: no problem, sige lang :)) Join ako :)

Napansin ni Jeremy na puro nalang Dota ang mga kaibigan niya, hindi na ito nag bago,..

(lumipas ang isang buwan,..)

Chard: oh bakit hindi kana simasama sa amin?

Jeremy: gusto ko lang mapag isa, pabayaan mo lang muna ako :)

Ayaw ipahalata ni Jeremy na ayaw na nya itong kasama dahil puro nalang dota ito, wala siyang kasama,... pero naisip niya hindi siya nag iisa, may mga bago siyang kaibigan na nakilala,... isa dito ay yung transferee na nag nga-ngalang Casse,... mabait ito kung kaya't madaling kinaibigan ito ni Jeremy :')

Jeremy: hi?, pwede kabang makilala? mag isa kalang?

Casse: no, may kasama ako, kaso hindi ko alam kung nasan siya,. .

Jeremy: ako nga pala si Jeremy, eh ikaw?

Casse: Casse name ko, nice to meet you :)

Jeremy: nice to meet you too,... pwede ba friends na tayo?, di lang pala friends, ikaw na Bestfriend ko :)

Casse: talaga? kakakilala palang natin bestfriend mo na agad ako?

Jeremy: opo ate, ok lang po ba?

Casse: ok lang, no problem,.. :))

Jeremy: Ate, pwede bang makitabi sa iyo?,..... AY! ate, pwede ba makuha number mo?

Casse: wag mo na akong tawaging ate,  its Casse nalang, gusto mo agad kuhain number ko? ang ni hindi mo pa nga ako ganun kakilala.

Jeremy: O sige Casse, :"), so pwede na po ba makuha number mo?

Binigay ni Casse ang number niya kay Jeremy,... walang pakealam si Jeremy kahit na Sun cell, ang sim ng dalaga..

Jeremy: ate, text nalang po kita kapag, may announcement ha?

Casse: sige lang, no problem, sige na, uwi na ko,.. bye bye

Jeremy: ingat ka ha?

At umalis na ang dalaga sa harapan niyaat umuwi na ito,.. bago umuwi si jeremy, bumili siya ng Sun cell. na sim, para makatext ang kakakilalang dalaga,... at ng makabili na,. umuwi na din si Jeremy at hindi niya makalimutan ang mukha ng bago niyang kaibigan....

New life with herTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon