Vương Nhất Bác đưa Tiêu Chiến đi du lịch.
Cậu vẫn nhớ Tiêu Chiến đã phấn khích như thế nào khi họ cùng đến Norway ngắm Cực quang trước đó, "Cún con, sau này khi có thời gian, chúng ta lại đi ngắm Cực quang đi?"
Lần này, để ngắm Cực quang, Vương Nhất Bác đưa Tiêu Chiến đến tỉnh Lapland của Phần Lan. Đây không phải là thời gian lý tưởng nhất để ngắm Cực quang mà chỉ có thể mong vào vận may, may mắn thì Cực quang sẽ xuất hiện.
Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến thức liên tục hai ngày để đợi Cực quang nhưng nó vẫn chưa xuất hiện. Đêm này là đêm cuối cùng, ngày mai bọn họ phải rời đi.
Việc thức hai đêm liên tục khiến Vương Nhất Bác cảm thấy tinh thần mệt mỏi. May mà ban ngày có thể ngủ bù, nếu không chắc cậu không thức nổi.
Đêm nay bầu trời đầy sao, Vương Nhất Bác ôm Tiêu Chiến trong lòng, dựa vào phía trước lều để ngắm dải ngân hà xa tít tắp.
Vương Nhất Bác bị đánh thức vào khoảng nửa đêm, khi đang ngủ gật, bởi tiếng reo hò xung quanh. Cực quang đã xuất hiện trên bầu trời.
Vương Nhất Bác khẽ đánh thức Tiêu Chiến, "Dậy nào, Bảo bảo. Chúng ta ngắm Cực quang nào."
Giữa sự yên bình và tĩnh lặng của buổi đêm, những dải sáng lung linh của cực quang vắt ngang bầu trời. Đôi khi trông chúng như những dải ruy-băng bay phấp phới trên bầu trời với đủ các màu xanh lá, đỏ, vàng hay tất cả các màu cùng hòa quyện.
Sau khi Cực quang biến mất, tuyết bắt đầu rơi nhẹ. Vương Nhất Bác lại đưa Tiêu Chiến đến khu trượt tuyết. Tiêu Chiến không biết trượt tuyết, Vương Nhất Bác phải hướng dẫn anh cẩn thận.
Rời khỏi Phần Lan, họ lại tiếp tục hành trình đến Ý.
Vương Nhất Bác nắm tay anh, đi dạo dọc con đường ở Bosio. Ngang qua một tiệm rượu thủ công, họ nếm thử một vài loại rượu rồi lại tiếp tục đi dạo. Sau khi chụp một vài bức ảnh đẹp ở Ý, Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến cùng quay về Bắc Kinh.
Sau nhiều ngày rong ruổi, Vương Nhất Bác dự định sẽ an ổn nghỉ ngơi ở nhà hai ngày. Chỉ còn vài hôm nữa là đến sinh nhật Tiêu Chiến.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] Mirage
FanfictionTác giả: Bubble-oo ......... Fic trans & edit Fic trans đã được sự đồng ý của tác giả. Vui lòng không mang ra khỏi Wattpad của mình. Đam mỹ BJYX Hiện thực hướng Lãng mạn *Nhân vật trong fic và toàn bộ tình tiết đều là trí tưởng tượng của tác giả...