CHAPTER 7 "feelings"

317 49 5
                                    




SELA'S POV


Naguusap kami nila jem dahil mag lalaro muna kami ng volleyball
But i saw ella alone. Watching gabb shooting the ball... ang sinasabi ng mga mata nya.. 'bakit kasi hinde pwede.'

Aminin man naten o hinde may mga naiisip den tayong ganon sa kaibigan naten.. yung tipong alam naten yung iniisip nila? yun... yung nakita ko kay ella.

-

"Hinde na pala jem, kayo nalang anjan naman si brei oh. Dun nalang ako kay ella ha?" Pagpapaalam ko...

"Hinde kana sasali ate?" Tanong ni coleen.

"Ah yes. Dun lang ako manonood okay?" Ngiting sabi ko.

"Okay ate sela." Sabi ni karla sabay takbo papunta kila frances.





ELLA'S POV

Andito kami sa court, well... nanonood kami ng shootings nila dahil mukang tapos na silang mag plano and more practice pa daw. We'll support them of course. Baka 'attempted' yan.

Nakatingin ako kay gabb habang naglalaro sila...

ella no! Kay gia dapat ikaw nakatingin.


Hinde ko paden makalimutan yung nangyari samin ni gabb!


Yes we did something... we both drunk. That night... SHUT THE F*CK UP ELLA.

Coco likes her and i think? Gabbo likes her too. Bagay sila... hanggang isang gabi lang ako..

Minahal ko si gabb. At hinde ako nagsisisi.. may mga bagay lang talagang hinde para sa isat isa. And all we have to do is to accept it.

Nag lalaro ng volleyball silang lahat...
Ako lang mag isa dito nakaupo manonood nalang ako.

"Hoy girl, tulala ka jan?" Biglang tanong ni ate sela. Aatakihin ako dito jusko.

Akala koba mag lalaro 'to? Hinde kona tinanong dahil baka sabihin nyang ayaw ko syang andito.

"Ah wala ate,wala kasi akong tulog eh" palusot ko ngunit mukang hinde sya naniwala.

"Wag ako ella, Nakatingin ka kay gabb no?" Tanong nya kaya nabigla nanaman ako.


At wala na akong kawala dahil nasa kabila ang girls... at ang katawan ko kay nakaharap sa kabila kaya malamang kila gabb nga ako nanonood.

"Ate naman." Tawag ko sa'kanya dahil mukang kilala nyana talaga ako.

"Look ella.. i know you like gabb. Pero gusto den sya ng baby coco naten hm?" Mahinahong sabi nya sakin.

I looked at gabb once again..
And took a glance on coleen.

"Yes ate." Sambit ko.

"Kung gusto mo si gabb,ano si gia para sa'yo?" Tanong nito..


Ano nga ba si gia sakin? Ano nga ba kami? Anong bang meron kami?
Ang gulo!

"Ate umamin si gia na gusto nya'ko." Sagot ko kay ate sela..

"Then? Anong sabi mo?" Tanong nyang muli sakin.

"Ate sela... i like gia too. But-" pinutol nya ang mga sinabi ko saka ito dinugtungan.

"But you love gabb?" Pag papatuloy nya sa dapat sasabihin ko.

Maraming alam si ate sela when it comes to 'love'

"Ate kaya ko'tong pigilan para kay coco. Okie?? saka tanggap kona. Don't worry na po." Nang sandaling sinabi ko ito tumingin sya ng diretsyo sa'kin.

"Ella ganon talaga,may mga bagay na hinde naten pwedeng kontrolin. May mga bagay na hinde para sa'tin."
Paliwanag nya.

"Hinde naten padeng sabihing mahalin nila tayo pabalik.. hinde naten pwedeng ipilit ang mga bagay ella." Dugtong nyapa.

"Parte ng pag pagmamahal ang nasasaktan,siguro hinde lang kayo para sa isa't isa.." At dunugtungan muli ng mga salitang ito.

Ate tama na. Ansakit sakit na.

"Maaring hinde ka'nya pipiliin sa ngayon pero may isang tao gagawa non para sayo..at hinde si gabb yon." Pag tapos na sa sinasabi nya.

"Tama ka ate. baka ang salitang 'sya at ako' ay malabo. Palayain ang dapat palayain, mahalin ang dapat mahalin." Sagot konaman sa'kanya.

"Choose the person who loves you. Do not make yourself desperate." Sabi nya at ngumiti sa'kin.

"Sige na ella sasali lang ako ah? Sub daw sabi ni brei una nako ah. Jan kalang."

I laugh

"Oh sige po" sagot konaman dito.

Naiwan muli ako dito habang nakaupo.
Napag isip isip ko ang sinabi ni ate sela.

-maaaring hinde kanya pipiliin sa ngayon...pero may isang taong gagawa non para sayo.. at hinde si gabb yon.'

Ulit ulit umiikot sa isip ko ang mga katagang sinabi ni ate sela.
Siguro mas okay na'to...

Tanggap konaman nang hinde pwede.
Ang akin lang bakit hinde nalang ako?



A/n: wait for my surprises!! I'm so excited!!

-sa huli,hinde paden pala pwede.

-tanggap konamang hinde ako,pero bakit hinde nalang ako?


THIS IS AVIANA
THANKYOU SO MUCH EVERYONE.
EVERY PERSON WHO'S READING THIS STORY I REALLY REALLY
APPRECIATE Y'ALL.




Just UsWhere stories live. Discover now