Chapter Six:

0 0 0
                                    

Chiara Achlys:

" Parusa? Sa pagkakaalam ko baby, Wala akong ginawang masama" I smiled sweetly, kumunot ang noo niya. " Right baby? Wala akong ginawa" I smile while batting my eyes. He blink ,,

" Hmm , kung wala Kang ginawang masama ,pwes Ako may gagawing masama Sayo" he pinned my hand and kiss me, malakas Ako pero pagdating sa lalaking to nauubos Ang lakas ko, peste lang.

***************************************************

I gave my self to him that night , at di ko pinagsisihan yun. Almost two weeks na kaming namamalagi dito,,,, being with Clyde is the most amazing moments in my life.  As a vampire alam mong may mabubuhay sa loob mo ,dahil ramdam mo Ang bawat paghinga niya. Gusto ko sanang sabihin Kay Clyde pero gusto ko naman siyang sopresahin.

Nasa labas siya nakikipaglaro sa mga batang wizard sa pack. *Boom* napatayo Ako sa kama when I heard that massive explosion. Walang pang Isang segundo naka labas na Ako.

Then i saw a battalion of vampires wearing black cape. Mabilis Kong kinuha Ang cape ko at Katana, lumipad Ako patungo Kay Clyde . Tinago ko siya sa likuran ko " baby di ka safe Ang Dami nila."

Nilingon ko siya, " your embrace,your kisses, makes me fell safe , don't leave me Clyde, I will go insane if you will." He nod and hug me .

Now ,I'm facing a batallion of vampires, " hi guys you miss me that much Kaya Ang Dami niyo?" I said with smirk.

"Surrender him para di ka masaktan." Tinuro nila si Clyde. "Lay even a single Finger on my man ,and I will ripped your throat." Nag iba na Ang kulay sa mga mata ko. Kinuha ko Ang katana ko.  Hmpp,,,  hindi Sila nasusunog sa Araw ahh.

I jumped at lumutang sa hangin upang atakehin Sila. Using my katana di Ako mahihirapang tapusin Sila.

"B-baby" napalingon Ako Kay Clyde. Hawak siya ni Ashni ang Reyna reynahan ng blue moon vampyres.
Tumalikod Ako upang puntahan sana siya Ng may humila sa kwintas ko, no.

I fell my body burning..

"No baby, no, kill me just spare her,kill me Ako naman Ang gusto niyong patayin Diba?" Nanghihina Nako, no, my child.

"Wish granted Clyde" Ashni says

"No.......Clyde........ Don't" a tear escape my eyes when I saw her ripped the throat of the man that I love. No Clyde dont leave us. May naglagay Ng kwentas sa palad ko , but I'm to weak to notice.

*Everything went black*

***************************************************

"Baby wake up,babalikan kita. Kayo ni baby, just be strong huh." Clyde ?? Gusto ko buksan Ang mata ko pero ayaw. Ramdam ko pa din Ang paso sa katawan ko. Then an image of Clyde appear on my mind his smiling.

" Baby ,bakit mo kami iniwan?" I ask while crying
"Don't cry baby, my Achlys is not a cry baby" please come back.. gusto kong sabihin,,,, nanaginip lang Ako .

They killed him.

" Achlys wake up"  niyugyog Ako ni aling Rhea.
" Gaano Po ako katagal na walang Malay?" I ask and notice the big bumped of my tummy, my baby. Namilibis Ang kuha saking mata. Sorry baby,I lost your dad and I failed my papa .

" Don't cry ,your baby is growing too fast. Dalawang buwan Kang walang Malay, we're sorry about Clyde ,di namin kayo natulungan, kasi bawal kaming maki alam sa labanan, protection lng Ang maibibigay namin sa Inyo." I smiled at her. Atleast Kaya ko pang ngumiti.

" Aling Rhea sobra sobra na yong ginawa mo para samin, Buti buhay po ako, kala ko po Indi na Ako mabubuhay . " She look at the bump of my stomach and touch it.

" May nag balik Ng kwentas Sayo kung sino man siya I'm sure nasa side mo siya,  iniwan ka na nila thinking na papatayin ka Ng Araw." Ngumiti ito habang hinimas Ang tiyan ko .

" I can feel it, your son is the strongest vampire in the history, the son of the royalty and soccerer, he is the legend" sabi nito na ikinangiti ko.

" He's growing too fast ,Ang ordinaryong bampira ay nangangak sa loob Ng anim na buwan ,pero Ikaw dalawang buwan pa lang nasa labor stage kana" I smiled ,that's good.. " maiiwan muna kita,,, bibili lng Ako Ng gamit niyo ni baby.

are you helping me my little angel ,para mapadali Ang revenge ko para Kay daddy, thank u

*Sweet chuckled*

Awww,,, you can communicate with me. I love you baby, thank u for helping mommy.

* Chuckles*

Hinimas ko Ang tiyan ko and sang a song. I can feel his happiness,

Sorry baby ,mommy can't give you a complete family. I lost your dad,we lost him.

Wala akong sagot na nakuha ,but  there's a floating word inside my head

We don't lose dad mommy, just trust him.

Di ko alam ,Basta nalang akong napangiti, our baby is genius he can create illusion kahit Ang di pa siya lumalabas.

I trust him .

I hear a sweet chuckle again.

Mommy lalabas Nako. You need me,

Nagising Ako Ng nakita yun sa utak ko,, ramdam ko Ang pag agos Ng dugo saking hita ,I call aling Rhea and aling Uriela.

"Masakit ba iha?" Saad nila Ng pinahiga nila ako  sa kama. " Wala Po akong naramdamang Sakit." They look at each other and smiled. " Just push Achlys ,your son is genius" aling Uriela says, yes he is.

I push, di ko man lang namalayan na lumabas na siya. Hindi umiyak... Pinahiga nila si baby sa dibdib ko , then we his chuckle. Napangiti kami Ng narinig namin iyon.

" Hi baby ,,,, thank u" I said Ang caressed his cheeks ,but he hold my hand , I feel his power I saw his future . A vampire in gold cape. I look at his face. then I saw him smile. Magiging legend ka baby.

" Zeu Eros Lamia De Guzman" I say his name and he chuckled. Binibihisan ko siya Ngayon. " You like baby "he chuckled again. 2 hours palang nong kakapanganak ko but he look liked 5 months na. Your growing too fast huh. He look at me and grab my hand.

" M-momma d-dede" what? I was shock.he can speak? Omy. " You hungry baby?" I ask and he smiled ,so I breastfeed him,lakas mong makadede baby,mana sa daddy ahh.

Author's Note:

Maikli lang Po Ang story nato, mga 20 chapters lng ata. Yong Kay Eros Ang abangan niyo,kasi medyo mahaba haha yun.

Vrykolas Erebus:Light in the Midst of DarknessWhere stories live. Discover now