Chapter 7:

0 0 0
                                    

Chiara Achlys:

1 year Ang ginugol ko upang bantayan Ang anak ko at para bumalik Ang lakas ko, naubos Ng Araw Ang lakas ko, nahihirapan akong mag transform into vampire state.

" Hi mom" I look at my son ,1 year old pa siya but he look like 10 years old na. " Hey baby,saan ka galing?" I said and pinunasan Ang pawis niya.

" I was on training with Lolo Eos ,his good but I defeat him." I look at him with shock and kinurot siya. " Aray mommy, I don't do anything" sinamaan ko siya Ng tingin.

"Bakit tinalo mo siya baby,paano nalang Ang ego niya, Natalo siya Ng 1 year old na Bata" he look at me na parang ayaw niya sa sinabi ko.

" Mom di Ako one year old ,I'm a man, and I can protect you na" at his age lumabas na Ang kapangyarihan niya .

"My baby is growing to fast" I smiled and hug him,kamukhang kamukha niya Ang ama niya, Wala siyang nakuha sakin ,maliban sa pagiging matigas Ang ulo.

" Lolo thunder says titigil Ang pag grow pag I already look like 18 years old na , so mommy if babalik tayo Ng Transylvania after 10 months 18 na Ako non " I look at him with shock.

" Hays baby, 2 years old ka palang non, sa lahat Ng bampirang Kilala ko Ikaw Ang pinakamadaling tumanda , sige ka after 5 years kamukha mo na si Santa" he smiled .

" No mommy,di naman tumatanda Ang mga bampira eh,kung di Sila papatayin di Sila mawawala, at the age of 20 daw Yan na daw Ang Mukha mo habang buhay , so if I look like 20 ma Ganon na din Ang Mukha ko for ever " smart ass. Ayaw ko makipag argue sa anak ko kasi Ang talino niya.

" I need to go back at Transylvania baby, dito ka lang babalikan ka ni mommy, okay?" Nakikita ko Ang pagka disgusto sa Mukha niya pero tumango siya, matigas Ang ulo Ng anak ko,bakit?? Hays pumayag lang siya agad.

" Kelan Ang Alis mo mommy?" He ask, " Ngayong Gabi na baby" the wizard help me para ilibing Ang lazuli necklace sa katawan ko, naging marka nalang ito sa balikat ko, hinati ko Ang pendant binigay ko sa anak ko Ang Kalahati. Pinalibing ko din sa katawan niya.

" Ahh okay mama, just promise me to be safe " I can't promise. " Gagawin ko Ang makakaya ko baby" I smiled. He nod.

***************************************************

Night came,sumama Ang ibang wizard at Saka Ang anak ko sa paghatid sakin sa portal. " Just be safe mommy,kung ayaw mo sumunod Ako" he said na ikinalingon ko " don't,I don't want to lose you Eros." I said and kiss his forehead " kayo na Po Ang bahala sa anak ko" tumango Ang mga wizard.

"Mag iingat ka Achlys" sabi ni aling Rhea,,, lahat Sila sinabihan Ako na mag ingat. Then pumasok na Ako sa portal, a black hole. Welkam back , Achlys Ng naka labas Ako sa portal. Isang nakakabinging katahimikan Ang sumalubong sakin, parang may mali.

Papasok sana Ako sa palasyo Ng hinila Ako ni Vene.
At dinala sa Isang silid na naka tago sa itaas nv puno,,

" Why?" Yumuko siya at pinapasok Ako, I saw my father lying at the bed. " Papa!!" Napalingon siya sakin "your sick?why?" Hindi normal sa Isang bampira Ang magkasakit. He look at me ,lumiwanag Ang mata niya.

Lumuhod Ako sa gilid Ng kama. " Inantay kita aking prinsesa" he said and hug me. " Why?"I ask in confusion.

" Sinakop nila Ang buong Transylvania ,and they injected some virus to your dad." Sagot ni Venedict.

" Nasakop na ba nila lahat Vene?" I ask in full of anger.

" Not all your highness, the witches, ayaw nilang pumanig sa kahit kanino, yun nalang Ang di nila nasakop." Parang nanghina Ako sa narinig ko.

" Then I face them all" I said
" No your highness ,you can't!" I look at him na puno Ng pag alala.

" Of course I can, they killed Clyde ,then I'll kill them one by one." I look at my papa ,he just smiled.

" Go on sweetie ,I know you can." I hug him for the last time before I vanish into the thin air.

Agad Kong narating Ang trono Ng palasyo ,I saw Ashni sitting at my dad's throne, Tila nakakita Sila Ng multo Ng nakita nila ako.

" Di niyo inaasahan na buhay Ako?too careless, " aatakehin sana Ako Ng gwardiya but I froze them using my white flame.

" You want a bloody battle? Then don't expect me to use my katana again, I'm using my claw and fangs at this time" nakita ko Ang takot sa mga Mukha nila. Kahit si Ashni, tingnan natin kung magugustuhan niyo.

" How dare you to take my man's life , I promise to kill everysingle blue moon vampyres, I Chiara Achlys Lamia ,the future Queen of Transylvania, will going to end your life ,your highness ,you dont deserve the title!that crown is mine!wait for my sweet vengeance"

" And oh ,good luck sa pag hahanap sakin" galitin niyo Ang ibang bampira wag Ako.

Naglaho Ako at pumunta sa batis,,,, my favorite place dito din Ako tinitrain ni papa dati.. My mom, I miss her, my mom told me not to use my fangs and claws.

Kasi nong 7 years old Ako, I help dad at the battle ,I'm using my fans Ang claws at that time. Pag nakasipsip Ako Ng dugo Ng kapwa ko bampira sa Isang labanan my eyes become the color of rainbow that can melt the vampire with just a stare, and my claws become rainbow  and my flames too,my mom afraid that I might melt the whole planet.

If thats the way to kill them all then I use it.

I miss you mama, she died when I was 7 , pagkatapos niyang sabihing wag ko gamitin Ang kapangyarihan Kong Ganon, mama Iris I miss you.

I don't why ,pero bigla nalang siyang naging rainbow dust. If I ask papa why? Ayaw niya akong sagutin . But I believe di siya patay,  she is the most amazing ma'am I've ever known.

Papaalis na sana ako,Ng makarinig Ako Ng ungol,

A werewolf,,,, muntik ko na kayong makalimutan.
Your wrong Vene,may magagamit pako laban sa kanila.

Vrykolas Erebus:Light in the Midst of DarknessWhere stories live. Discover now