Chiara Achlys:
Bago Ako pumunta sa mundo Ng mga tao,nagpatulong Ako sa Isang mangkukulam, I need a protection para di Ako masyadong nauuhaw sa dugo.
"Achlys, pupunta ka na ba sa school?" Dianne ask me,tatlong buwan na Ako dito sa mundo nila pero di ko pa siya nakikita, "yeah" nag aaral Ako bilang 3rd year college,I don't change my name Chiara Achlys Lamia , our surname is weird right ,hmm pati pangalan ko din
Pagpasok ko sa university napatingin sila sakin,, they called" Goddess " kasi nakakaakit daw Ang ganda,madaming nangliligaw sakin pero Wala akong paki,Minsan nga gusto ko Ng sakmalin Ang leeg nila sa inis , sa unang buwan ko pa dito nahihirapan Ako, nahihirapan akong kontrolin Ang pagkauhaw ko sa dugo kasi di Ako sanay.
"Achlys nay Bago daw tayong professor." I just nod Wala naman akong paki, well binabawi ko na sinasabi ko Dati, Human life is boring,na miss ko na makipaglaban.
"Good morning class " napukaw Ang atensiyon ko sa lalaking nasa harapan, his amber eyes caught mine. He is the guy in the prophecy. Some of my classmates greet him but I don't .KINIKILIG pa Ang iba, handsome.
"Sir ilang taon na Po kayo?" Tanong Ng Isang walking coloring book. "23 miss" not bad 20 na Ako. Ako Ang pinakabatang bampira samin,di ko alam kung bakit my dad is a thousand years old and the others,
Tapos na Ang klase ,lumabas na silang lahat. Nagpaiwan Ako,he look at me, damn those lips. "Yes?" He ask ,I smiled at him. " Tsk 3 months kitang inantay,bat Ngayon ka pa dumating?" Krazy Achlys di ka niya Kilala, I tried to read his mind but I can't go in, he's not just a simple human.
"I'm sorry miss pero di ko alam sinasabi mo" di mo alam. "My name is Chiara Achlys,and yours?" Napangisi siya " di ka Nga nakikinig sa klase ko" Indi nga ,di namn siya gold para pakinggan.
"Loyd Clyde De Guzman, I found your name weird , Chiara means light and Achlys means darkness " talino ahhh " yeah and I hate the Chiara part,my life is full of Darkness, pangalan ko Ang may light." I said and maglakad na sana paalis Pero nong narating ko kinatatayuan niya, I smell his blood.
What the fuck? Not now please. He look at me with shock kasi Ang lapit ng Mukha ko sa kanya , feeling ko mag iiba na Ang kulay Ng mata ko, fuck kailangan Kong kumalma. "I'm sorry but I need to do this." I crashed my lips with him. Fuck ,,,, blood lust?bakit ka bumalik Saka sa kanya pa. Argh.
I cut the kiss Ng kumalma nko,pero nanunuot pa din Ang amoy niya,,, pero Kaya ko Ng kontrolin "w-why did you do that?" He look at me with shock but there's a glint of his eyes na gusto niya naman, " I need to,Ang bango mo kasi " I said and smirk Saka iniwan siya doon.
Naglakad Ako patungong cafeteria. But I saw someone who caught my attention. Fuck!!,tumakbo Ako pabalik Ng room. Wala na siya doon,fuck Clyde where the hell are you?. Naglakad Ako patungong office and I saw something sa likod Ng room ,three vampires attacking him, "tsk cowards" napalingon sila sa gawi ko.
" You're highness ano Ang ginagawa niyo dito?" They look shock,na shock din Ako nakakapaglakad na sila sa arawan. "Leave that guy,, baka nakalimutan niyo Ang kontrata,,,, Indi niyo pwede saktan kahit Isa sa mga tao," Clyde is looking at me with shock. I smiled at him.
"But...." Lalabagin niyo ko ,,,,wla pang isang segundo hawak ko na Ang leeg niya, "wag na wag niyo akong sawayin" inubos ko Ang lakas niya. "You'll pay for this your highness ,we don't care if you are the next heir .
" Try and die" sa sobrang Galit ko hinila ko puso niya, then it turned to dust, " in 2 seconds leave before I'll kill you and tell your leader that I will kill her if she hurt any human" wla pang isang minuto naglaho na Sila .
"Let's go Clyde your not safe here." Ngunit di siya kumibo, niyugyog ko na siya . "Tatlong buwan na nila akong hinahabol " he said, wow and he manage to escape ahh
"Bampira ka din?" He asked with confusion." Yeah ,but not like them,sorry kung Di kita nahanap agad,let's go your not safe here." He hold my hand.
Dinala ko siya sa condo ko, " Youll stay here ,I need to protect you" I said na naka tingin sa kanya habang nana upo sa couch " but Achlys your a girl and I'm a man,I can't" ehh ,ano bang Meron? Bawal ba yun?
"Sige alis na, papatay na dun" nag iba Ang emotion niya sa Mukha. "Okay I'll stay pero Hanggang kailan" Hanggang kailan ba?di pa din Ako hinanap ni papa eh, baka pag kukunin na niya kami dito. "Hmm siguro pag kukunin na tayo ni papa dito"
"Tayo?? Achlys tingin mo mabubuhay Ako sa mundo niyo," aww sad oo nga pala " amm dito ka Hanggang sa Kunin na Ako ni papa ,pag Kunin na niya Ako,protect your self na"kumunot ang noo niya
" Joke lang, don't worry aayusin ko to TAs balik na sa normal" I smiled at him Kaya nag smile din siya " amm my clothes,nandun sa apartment ko"
"Gaano ka kayo?" I ask di kami pwedeng pumunta sa malalayo baka di ko na siya kayang protektahan non. Baka andun na Ang mga kalaban sa apartment niya.
"3 hours from here" he said habang sinusuri Ang kusina Ng bahay, " we'll buy you a new one" I said. " Okay,dala ko namn credit card ko,nagluluto ka ba?" He asked .Umiling Ako,
"Kumakain ba Ang mga bampira?" He ask again. " Yes ,kumakain kami, wag Kang mag tanong baka kainin kita Ng buhay" I felt his Adam apple goes up and down, and namula siya . Ahhh,Wala naman akong sinabing mali ahh. Weyt.....
" Clyde ..... Ang dumi Ng utak mo" I chuckled Kaya mas lali siyang namula. " Indi ahh,sinasabi mo diyan" lumapit Ako sa kanya at sinundot sundot siya. " Oyyy" hinahawakan niya kamay ko at sinandal Ako sa dingding.
"Alam mo Achlys,mata mo palang nakakaakit na ,paano nalang Kaya pag nag salita ka, I don't like the idea living in the same roof with you baka di ko mapigilan anv sarili ko" one inch nalng ata Ang layo niya sakin, I look at him and smiled.
"Bat ka magpigil?" Bumaba Ang tingin niya sa labi ko, " don't dare to temp me Achlys di mo magugustuhan" he said at mabilis na pumasok sa banyo. Bakit ba kasi siya magpigil,hanudaw?di ko magugustuhan, " di kita gets sir" Saad ko.