Chapter 8:

1 0 0
                                    

Chiara Achlys:

Werewolves, di Sila maaapektuhan Ng init, so Indi Sila maaapektuhan sa kapangyarihan ko. Werewolves and vampires are mortal enemies, Ewan ko sa kanila kasi parati naman silang Galit, but I have a Bestfriend na werewolf and that is Lucas Shien from  the pack of Nalia naka bisita na Ako dun Kaya di nila ako papatayin,,, ayon sa nalaman ko, pagmasakop na Ng buong blue moon vampyres ang lahat Ng kingdom Ng bampira, isusunod nilang sakupin Ang pack Ng mga lobo. I don't know ,kung alam na ba nila yun.

Kumatok Ako sa gate, there's a camera , tinanggal ko Ang tabon sa Mukha ko gamit Ang cape. " It's me Chiara" they call me Chiara and not Achlys. Agad bumukas Ang gate at pumasok Ako,Lucas greeted me with hug.

" Magtatampo na ba Ako?" Umiling Ako " Indi kasi Ang daming nangyari sa buhay ko kaya di Ako maka bisita." Vampire and werewolves love is forbidden bawal mahaluan Ng laway Ng Isang werewolves ang Isang bampira kasi ikakamatay nila iyon.

" Alam niyo ba ,luc?" Tumango siya sa tanong ko

" Yes, we ask Tito Ares kung ano Ang gagawin but he told us to wait his daughter to come back" inantay nga Ako ni dad.

"Sensya na natagalan kakapanganak ko lng eh"  I said and uminom Ng wine na bigay sakin ni nana
" Thank  u nana I miss u" I said and hug her,she hug me too " me too, Sige maiwan ko muna kayo"

" One year kalang nawala,is that possible na maka panganak ka" I nod and eat the pancake nagutom Ako bigla.

" Yes and he look like 10 years old boy now." Gumuhit Ang gulat sa mukha niya " wag ka ngang mag joke, baka masakal na kita" nabulunan tuloy ako.

" Mukha ba akong nag joke luc, yes I have a son, Zeo Eros Lamia De Guzman , and he look like his father ,iniwan ko siya sa Earth."

" I'm sorry about Clyde" so they know.

Di Ako sumagot at KUmain na Lang,

"Antayin na natin Ang elders para mapag usapan Ang Plano." I nod and continue eating,kamusta na kaya Ang anak ko. I miss him.

" So kamusta na Ang paghanap Ng mate luc? " Naibuga ni luc Ang juice " eww gross,umayos ka nga luc"

"Sorry,, Ewan ko Chiara mag  19 na Ako, di ko pa din mahanap Ang mate ko,"

" Hmm ,Ang iba nga eh ngang alpha male is aabot pa Ng 30 Bago mahanap Ang mate nila."  Tumango naman siya, di din tumatanda Ang mga lobo.

***************************************************

Naka Plano na kami kung ano Ang gagawin,, naghahanap Ako Ng mga rebeldeng bampira para bumuo Ng Isang empire. I need men's to defend my back.

May naipon na akong 50 + na bampira ,, I gather them sa pinagawa Kong underground place na malapit sa batis, pinagawa ko pa Kay dad to.

" What is the plan your highness?" Tanong ni Qel, he's witty, alam ko agad ng tiningnan ko siya Ang pinakauna Kong narecruit.

" Werewolves help us too," I hear their groans.
" Di ba nila kami aatakehin?" Tanong ni ken ,he's manipulative,muntik nga niya akong mabiktima kung di ko siya sinapak.

" Indi,,, we're making a weapon to protect you from my rainbow flame and eyes" I'm sorry mama but I need to use it.

" Vene ,give them the bracelet" I ask help from the witches ,Buti tumulong Sila pero Ang kapalit non ay ipakita ko si Eros sa kanila , pumayag Ako Basta hindi nila gagawan Ng masama Ang anak ko . Nangako naman Sila na Indi.

I told them about the plan, we are planning to attack in blue moon,  second week of this month. Blue moon has the ability to strip the blue moon vampyres powers,pag blue moon they are powerless. Kukunin ko Ang palasyo ko at Ang kingdom na dapat sakin, we have plan b pero kami lng ni luc Ang nakakaalam. Baka kasi may traydor ,atleast alam namin Ang dapat naming Gawin.

Nagpunta ulit Ako sa batis, bakit Kaya mag Ganon akong kapangyarihan, mama Iris is not a vampire not a human either ,Indi din siya witch werewolf or wizard not a soccerer.

Iris goddess of the rainbow... Air whispered, goddess I'm the daughter of the rainbow?is that possible? But, nasusunog pa din Ako sa Araw,

Iba Ang components Ng Araw sa rainbow. Hmm ..
" Who are you?" I ask sa bumubulong sakin. Pero walang sumagot. I miss my son.

Pwede ko naman siguro siyang kausapin gamit Ang utak ko . Hi baby I miss you after a few minutes wla pa ring sagot. Hays.

Hi mom, I miss you too

Atleast okay siya di na ako nagpadala Ng mensahe baka manganib pa buhay Ng anak ko sa Earth.

Tumayo na Ako upang magpahinga Ng may karayom na nakatusok sa tagiliran ko. I felt dizzy .

*Blackout*

Nagising Ako na nakagapos Ang kamay at paa, hmm metal . Hay nko Ashni,nakakainis ka talagang impokrita ka.

I said staybsame mommy kung ayaw mong sumunod Ako, Eros ,no

No baby don't,I can escape.

They made you sleep for one week and 3 days tommorow night is blue moon .

Ang tagal naman kailangan ko Ng makaalis dito.

Wait us mama ,wag Kang umalis,antayin mo kami, sasagipin ka namin.

Oh well,saan pa ba mag mana Ang anak ko

Okay baby,I'm counting on you.

I cut the connection between us.

" Hi Achlys" bati ni Ashni nang pumasok siya.
" Hello " ano pa nga ba magagawa ko ,kundi maki pag plastican,marunong naman Ako non.

"Di ka magtatagumpay na pabagsakin Ako Achlys" okay sabi mo eh, I smiled sweetly.

" Indi talaga, bat kita pababagsakin,nasa itaas ka ba? No Ashni,kahit Anong Gawin mo di mo Ako malampasan,Ikaw pa din Ang batang inggitira na nangangailangan Ng atensiyon, Wala akong balak na pabagsakin ka kawawa ka naman lubog na nga lulunurin ko pa"

Agad naging kulay pula Ang mata niya. " Galit na Galit Ako sayo Achlys, gusto kita maging kaibigan pero ayaw mo,mas pinili mo pang iligtas si luc kesa sa kapwa mong bampira"

Naligaw si luc noon sa kingdom namin, nag away Sila ni Ashni at parehong nahulog sa bangin

" Mali ka,si luc Ang tinulungan ko kasi may ibang bampirang parating upang sagipin ka, at kapag nakita nila si luc papatayin nila si luc Ash,di ka ba nag iisip,at alam Kong mas malakas ka Kay luc Kaya, Kaya mo pang kumapit Ng mas matagal sa kahoy na yun" Umiling siya sa sinabi ko.

" That's not true,ayaw mo lang talaga sakin Achlys bat di mo aminin."

" Pinakidnap mo lang ba Ako para sumbatan?" I ask

"Yes , gusto Kong sabihin Sayo Ang mga hinanakit ko Bago ka mamatay."

Vrykolas Erebus:Light in the Midst of DarknessWhere stories live. Discover now