--- Cẩm tú thương hoa - III

187 28 1
                                    

Quyển ba

110 】:

—— bởi vì năm trước tình hình tai nạn cùng mặt sau tiêu diệt sát nghịch đảng Nhiếp xa đều lập công lớn, cho nên, Nhiếp xa phá lệ thăng quan, lúc này đây đi đế đô báo cáo công tác lúc sau liền có thể tiền nhiệm.

—— bởi vì phía trước tiêu diệt sát nghịch đảng cũng có khâm sai to lớn tương trợ, cho nên, lúc này đây đi đế đô, Nhiếp xa ở báo cáo công tác lúc sau liền đi bái kiến lúc ấy khâm sai đại nhân. Ngay lúc đó khâm sai là nội các học sĩ Mộ Dung quắc ( jue, hai tiếng. ), cũng là Tĩnh Vương cũng nhiều năm bạn tốt.

—— Mộ Dung quắc từ Phong Thành trở về lúc sau liền ở Tĩnh Vương gia trước mặt đối Nhiếp rộng lớn thêm tán thưởng một phen. Tĩnh Vương gia tích tài, cho nên ở biết Nhiếp ở xa tới báo cáo công tác lúc sau cũng riêng làm Mộ Dung quắc mời hắn tiến đến vương phủ một tự, hiện tại có thể làm được thanh chính liêm khiết quan viên không nhiều lắm, cho nên, Tĩnh Vương gia cũng có tâm đề bạt Nhiếp xa.

—— Nhiếp xa vốn dĩ chính là cái bản khắc lại không sợ cường quyền người, cho nên, đến vương phủ cũng chưa từng có nhiều câu thúc. Ngược lại là cùng Tĩnh Vương gia cùng Mộ Dung quắc trò chuyện với nhau thật vui.

—— bởi vì giống Nhiếp xa người như vậy thật sự quá ít, cho nên, Tĩnh Vương gia cũng là cực kỳ coi trọng, cho nên, ở uống lên chút rượu lúc sau, Tĩnh Vương gia nhất thời cao hứng, cũng liền mang theo hai người cùng đi thư phòng, chuẩn bị tự mình lấy một bộ quý hiếm văn phòng tứ bảo tặng cùng Nhiếp xa.

—— đến thư phòng, Tĩnh Vương gia đem trân quý một bộ văn phòng tứ bảo tặng cùng Nhiếp xa, cũng coi như là đối Nhiếp xa cực đại coi trọng.

—— Nhiếp xa đến Tĩnh Vương gia thư phòng tự nhiên là khá tò mò, cho nên cũng liền khắp nơi quan khán lên, cuối cùng, ánh mắt như ngừng lại một bộ họa thượng. Đó là một trương nhân vật bức họa, họa thượng là một vị nữ tử, khí chất cực kỳ thoát tục. Đương nhiên, hắn để ý đều không phải là nữ tử mỹ mạo, mà là bởi vì nữ tử này cho hắn một loại mãnh liệt giống như đã từng quen biết cảm giác. Cẩn thận ở trong trí nhớ sưu tầm, cuối cùng nhớ tới, Phong Thành Trương gia Trương Tử Hiên thế nhưng là cực kỳ giống họa trung nữ tử.

—— "Nhiếp đại nhân, ngươi thất lễ." Mộ Dung quắc thấy Nhiếp xa nhìn chằm chằm vào tiên vương phi bức họa xem, nhịn không được ra tiếng nhắc nhở. Bởi vì, tiên vương phi ở Vương gia trong lòng chính là không thể khinh nhờn thần linh, ai nếu là đối tiên vương phi vô lễ, Vương gia cũng là sẽ hỏi trách.

—— Nhiếp xa phục hồi tinh thần lại, chạy nhanh bồi tội "Vương gia thứ tội, vi thần chỉ là nhìn đến họa người trong cực kỳ giống vi thần nhận thức một người, cũng không ý mạo phạm, còn thỉnh Vương gia thứ tội." Thấy Tĩnh Vương gia sắc mặt bất thiện nhìn chính mình, Nhiếp xa chạy nhanh giải thích lên.

—— "Nga? Thế nhưng có chuyện như vậy, không biết Nhiếp đại nhân sở nhận thức người tên họ là gì, người phương nào, là nam hay nữ, bao lớn tuổi đâu?" Tĩnh Vương gia cau mày, trong lòng cừu hận mồi lửa dần dần thiêu đốt lên.

Tuyển tập tác giả -  Thượng Quan Hàn Vân - Toàn ngược QTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ