Châu Nghinh từ khi sinh ra đã mang trong mình ma khí. Đến khi cậu được năm tuổi đã bị phụ mẫu ruồng bỏ. Vật lộn sinh tồn để lớn lên từng ngày, luôn trốn tránh ở những nơi rừng sâu núi thẳm không dám để người khác nhìn thấy cậu.
Nhưng đến một ngày, năm Châu Nghinh 16 tuổi vẫn bị người trong thành phát hiện. Bọn họ sợ hãi, chán ghét cậu, tìm mọi cách để tiêu diệt Châu Nghinh, chỉ bởi vì một câu nói không có căn cứ của một gã đạo sĩ không biết từ đâu đến.
"Trời sinh ma khí quấn thân, đã định hai tay dính đầy sát nghiệt".
Bá tánh trong thành vì một câu nói của lão ta mà bắt đầu lo sợ. Bọn họ không để Châu Nghinh giải thích một câu gì đã bắt trói cậu lại. Trong miệng hô hào muốn giết cậu để tạo phúc cho muôn dân thiên hạ sau này.
Châu Nghinh bị treo lên giàn hoả thiêu, ánh lửa bùng cháy. Người dân trong thành đều tụ tập vây quanh một vòng phía ngoài, bọn họ tàn nhẫn không ngừng vỗ tay hoan hô, khuôn mặt vui vẻ rạng rỡ, thỉnh thoảng còn quăng đồ vật bẩn thỉu vào người cậu. Giờ đây, trong thành đâu đâu cũng thấy cảnh tượng giăng đèn kết hoa, khung cảnh rực rỡ chói loà.
Châu Nghinh không cam tâm, cậu không làm sai bất cứ điều gì cả. Từ khi sinh ra vẫn chưa từng làm hại bất kỳ sinh linh hay làm việc gì độc ác. Nhưng tại sao họ lại đối xử với cậu như vậy, tại sao kia chứ?
Đồng tử Châu Nghinh dần lập loè ánh đỏ, ánh mắt cậu trở nên điên cuồng. Quanh thân ma khí như làn sương đen tràn ra bên ngoài cơ thể liên tục. Bầu trời cũng dần âm u, mưa rơi nặng hạt làm dập tắt lửa hồng. Tiếng sét phía chân trời vẫn không thể nào lấn át âm thanh của Châu Nghinh:
" Thật nực cười, ta chưa bao giờ làm hại bất kỳ ai, nhưng các ngươi lại bất chấp mọi thứ mà dồn ta vào đường cùng. Vậy thì hôm nay ta cũng không muốn sống nữa, cho dù có bị đày xuống mười tám tầng địa ngục, hồn phách vĩnh viễn tiêu tan vào trong trời đất này, ta cũng quyết sẽ kéo các ngươi theo cùng!".Tiếng cười dài thê lương của Châu Nghinh vang lên từng hồi. Ma khí quanh thân bỗng trở nên cường thịnh. Từng luồng ma khí đen ngòm mang theo tiếng rít rào như phát ra từ địa ngục nhanh chóng bao trùm cả toà thành phồn hoa. Sát khí ngay lập tức có ở khắp mọi ngóc ngách, bầu trời phía trên toà thành đã bị từng làn khói đen che kín, âm u quỷ dị như cõi chết.
Người trong thành phút trước còn vỗ tay hoan hô, phút sau đã dẫm đạp lên nhau mà chạy trốn hòng tránh thoát ma khí đáng sợ, tiếng gào khóc oán than ngập trời. Khung cảnh không khác gì địa ngục nơi trần gian.
Châu Nghinh vô cảm nhìn bọn họ tháo chạy tứ phía, ma khí liên tục xâm nhập vào cơ thể, điều khiển tâm trí của bọn họ. Những người bị ma khí điều khiển bắt đầu cuồng loạn mà chém giết người xung quanh. Thoáng chốc máu tươi đã đầy đất, âm thanh cầu xin dần dần ít đi.
Đến khi tất cả mọi thứ quay trở về với sự tĩnh mịch, Châu Nghinh mới khó khăn vùng vẫy cởi dây trói bước xuống khỏi giàn hoả thiêu.
Nơi đây, bây giờ đã trở thành một toà thành chết, máu chảy thành dòng nhuộm đất dưới chân thành màu đỏ tươi.
Bầu trời đỏ rực như bao trùm bởi sự chết chóc, khung cảnh điêu tàn. Mưa bắt đầu đổ nặng hạt, xói rửa từng dòng máu trôi đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
【ĐM】Xuyên nhanh nỗ lực nói chuyện "Gió trăng"
General FictionTên: Xuyên nhanh nỗ lực nói chuyện "Gió trăng" Tác giả: Có một chiếc thuyền nhỏ Thể loại: Đam mỹ, xuyên nhanh, huyền huyễn, cổ đại, dân quốc, hiện đại, tương lai, AOB, tình cảm, sủng, ngược nhẹ, 1x1, truyện tự sáng tác, HE Tình trạng: Tạm ngưng Giới...