Cuộc đời Sakusa Kiyoomi tựa như một bản hoà tấu đều đặn và trầm lắng, thế nhưng Trại huấn luyện Tuổi trẻ mà cậu đã tham gia vào mùa đông năm mười sáu tuổi lại có một nốt nhạc cao vút, lạc quẻ làm xáo trộn những thứ lẽ ra phải yên ả như vốn dĩ.Những học sinh Cao trung xuất sắc về bóng chuyền. Thời tiết lạnh căm. Nhà huấn luyện ấm áp. Mùi mồ hôi. Tiếng đập bóng.
Và Miya Atsumu.
Chẳng hiểu sao Sakusa nảy sinh thứ xúc cảm kì lạ kể từ lần đầu gặp anh- cậu học sinh năm hai với mái đầu vàng như thể vừa dùng thuốc tẩy trông thật xơ xác- cậu nghĩ thế. Nhưng không thể phủ nhận rằng Miya Atsumu là một tay chuyền hai rất giỏi, anh luôn tung những cú bóng chuẩn xác để tay đập phát huy trạng thái tốt nhất. Sau mỗi pha bóng thành công, anh đều nở nụ cười mãn nguyện.
Nụ cười ấy làm đầu Sakusa ngứa ran.
Tất nhiên cậu chẳng mấy trò chuyện với ai trừ lúc tập luyện và khi lầm lì đến hỏi Kageyama về việc Shiratorizawa thua trước Karasuno. Cũng chẳng mấy người chủ động bắt chuyện với cậu, nhưng Atsumu lại khác.
Miya Atsumu tuổi mười bảy tự nghĩ rằng không ai có thể từ chối sức hút của mình, vậy nên Sakusa càng trầm lặng anh càng tiến tới. Từ chào hỏi đến khen ngợi, đến đòi ăn chung và khoác vai.
Lòng Sakusa ngứa ngáy mỗi khi anh lại gần, cậu khó chịu khi không thấy bóng dáng tóc vàng trên sân tập và càng nhăn mặt dữ hơn khi anh đến. Suốt khoảng thời gian ở Trại huấn luyện Tuổi trẻ, cậu như muốn phát ốm luôn cho rồi.
Từng ngày trôi qua, cuối cùng cũng kết thúc đợt huấn luyện. Khi xách balo và rời khỏi nơi đó, Sakusa cảm thấy tim mình như bị khoét một mảng lớn, vì vậy, cậu nói với Komori:
⁃ Này, Komori-san, một người bạn của tôi...
⁃ Ái chà, bạn hả?- anh họ cậu hỏi ngay.
⁃ Đúng rồi, b-ạ-n.Komori cười khúc khích:
⁃ Được thôi, người bạn ấy làm sao?
Sakusa trầm ngâm.
⁃ Cậu ta cảm thấy vô cùng ngứa ngáy khó chịu với một người, kể cả khi người đó có xuất hiện hay không. Thực sự là rất khó chịu, nhưng khi không thấy người ấy nữa lại trống rỗng, thế...
⁃ Vậy không phải cậu bạn đó đã thích người nọ rồi hay sao?- Komori cắt ngang."Thích".
Từ ngữ ấy tựa như một cơn gió nhè nhẹ cạ vào trái tim đang nhộn nhạo từng hồi của cậu.
Thì ra là thế.
Sakusa Kiyoomi thích Miya Atsumu.
Những nốt nhạc đánh sai ở tuổi mười sáu, âm hưởng còn vương đến tận mãi về sau.
BẠN ĐANG ĐỌC
|SakuAtsu| nhật kí đời thường của omi và tsumu
Fanfiction"vệt máy bay trắng xoá xé tờ giấy bầu trời nắng phản rọi lấp loá nỗi nhớ nào đánh rơi." -zelda-