Chương 5

202 18 1
                                    

5.

Thời điểm Thuý Kiều nguyên bản gả cho Mã Giám Sinh, Kiều còn rất trẻ. Trên người Kiều không có nổi một khả năng sinh ý. Thi Tâm thì khác, nàng là người làm nhiệm vụ, mỗi thế giới đều bò lên từ địa ngục, tính cách đã tạo thành một tâm lí vững vàng cùng cẩn trọng. Nàng hiểu nhân tâm, cũng có quá nhiều cách sinh sống.

Nàng từng đánh giày để sống, cũng từng hành y. Nàng từng phải học dương cầm, múa trên sắt nóng, từng ra trận cũng từng làm phóng viên. Nàng có cơ duyên được xuyên vào võ lâm truyền kì, cũng từng học cách tu luyện linh khí. Nàng có cách sinh tồn mạnh hơn bất cứ ai từng đến để yêu cầu nghịch tập. Vì có bản lĩnh sinh tồn, cũng có bản lĩnh cho họ vinh hoa phú quý, nàng có nhiều cách để đối đầu với Mã Giám Sinh.

Nhưng chính vì có quá nhiều cách, đâm ra nàng đứng ra lựa chọn, cực kì băn khoăn. Nếu như không bán thân, nàng làm sao gặp được Mã Giám Sinh? Nhưng nếu bán thân rồi, trong đêm tân hôn dù nàng có cách thoát khỏi lần giao hoan, nhưng ra khỏi cửa cũng là đến thanh lâu rồi.

Chuyện làm cho nàng phiền não hơn, còn là vì lần này, người đàn ông họ Chung ở nha môn cực kì dụng tâm chiếu cố. Trong nguyên tác, sau khi đưa được Vương ông từ ngục về, Chung lão kia là người thay gia đình sắp đặt hôn sự, coi sóc rất cẩn thận. Ơn này Thuý Kiều chưa báo. Thuý Kiều trong cốt truyện quá đau lòng nên tất cả những gì nàng nghĩ là tuẫn tiết. Thuý Kiều thậm chí còn mang theo dao trong ống tay áo, định bụng tự từ trên giường giữ trinh tiết cho Kim Trọng, nhưng e sợ tiền không giao, cha lại khổ nên thôi. Tóm lại là đứng giữa bên tình bên hiếu, Thuý Kiều chọn hiếu nhưng vẫn dằn vặt bản thân vô cùng.

Sau đó, Kiều còn khóc lóc nhắn Thuý Vân nhất định phải trả lại nghĩa tình chàng Kim hộ mình. Hay thật, chuyện chuộc cha thì khen chứ tự mình định ước song thân chả ai biết lại bắt em mình trả hộ. Thi Tâm gai người. Thật ra ba trăm lạng nàng có đủ, nàng không muốn giao sớm. Giao ra thì hết vốn làm ăn, không giao thì cũng không được. Ngẫm nghĩ mãi, chưa biết nên làm gì, Thi Tâm đi ngủ.

A/N: Full chương tại link wordpress dưới comment

Bút kí chuyển sinh thành Thúy KiềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ