10.
Lúc Thuý Vân nhận được thư từ Thi Tâm, nàng mừng muốn khóc. Chị gái xa nhà cả tháng trời, trong nhà đều mang nặng một nỗi sầu bi khó tả. Nay nhận được thư của chị, nàng hớn hở đọc cho cả nhà nghe. Thi Tâm không viết nhiều, phần lớn đều là trấn an, an ủi hai vợ chồng nhà Vương viên ngoại, nhận được tin tức của con gái, nụ cười trên gương mặt có tuổi cũng đã nở ra trở lại.
Thi Tâm còn dặn dò Thuý Vân, có một bức thư riêng dành cho nàng.
Lúc Thuý Vân mở ra, quá nửa là cảnh báo chuyện lấy chồng.
"Chuyện hôn sự của em, em nói cha mẹ từ từ. Chúng ta vừa gả chị đi, ngay cả em cũng đi sẽ không ai chăm sóc cha mẹ. Chưa kể, chị sợ em gặp người không tốt."
Phần còn lại nhắc nhở về số tiền 200 lạng vàng còn lại và dạy Thuý Vân cách dùng tiền sao cho hợp lí. Bây giờ binh biến chưa xảy ra, nhưng lòng dân hỗn loạn, Thuý Vân tốt nhất nên tích trữ lương thực, phần cho nhà mình, phần cho quân lương. Gạo, sắn, ngô, khoai, chỉ cần là hoa màu, đều phải cẩn thận tích cóp. Thời điểm Từ Hải đại thắng còn những mười năm nữa, nhưng những thứ chuẩn bị trước không bao giờ là thừa. Thi Tâm còn nói đến việc học của Vương Quan, nhất định phải học thành tài. Cha, mẹ vì thiếu chỗ dựa là triều đình nên mới bị bắt nạt, nếu như có thể, nhất định phải mở đường công danh càng sớm càng tốt.
"Đừng qua lại với Kim Trọng, chị sợ hắn quay lại làm phiền nhà ta." Những dòng cuối cùng là nhắc về gã họ Kim. Thuý Vân thở dài mà gấp thư lại. Nàng ở nhà sợ chị nhọc lòng, nào có nghĩ chị còn nhọc lòng cỡ này, vậy là lại biên bút viết.
"Chị, mọi người vẫn ổn, em nghe theo lời chị hết. Nhưng chị ở nhà chồng sao rồi? Có bị bắt nạt không, đã quen chưa? Em đi theo cha học buôn bán, mới bỏ ra ba mươi lượng vàng nhưng cũng hồi vốn và lời lãi thêm được rồi. Em đang muốn mở một cửa hàng son phấn,..."
Đến lúc viết xong, nàng mới nhận ra chị mình không để lại địa chỉ giao thư. Cuối cùng, Thuý Vân đành thở dài ảo não, đợi lần tới có ngươi đưa thư cho nàng, nàng sẽ gửi cho chị vậy
A/N: Link full chương mình để ở comment nha mọi người
BẠN ĐANG ĐỌC
Bút kí chuyển sinh thành Thúy Kiều
General FictionThi Tâm làm hơn 30 nhiệm vụ, lần đầu tiên chuyển sinh thành nhân vật chính trong tác phẩm kinh điển...