Seoul, một sáng mưa buồn.Đây là lần thứ tư thành phố chào đón cơn mưa rào sau bình minh chỉ trong một tuần, thời tiết dạo này thật thất thường, và nó chẳng khác tẹo nào so với tâm trạng của Lee Taeyong cả.
Anh đã phải trải qua cảm giác tồi tệ này một tuần vừa rồi, chính xác là sau khi anh gặp và nói chuyện cùng ba mẹ. Về một vài vấn đề, đầu tiên là những lời hỏi thăm về cuộc sống hiện tại của anh, sau đó kể về vài sự kiện ở nhà như là mẹ đã nhận nuôi một em cún Samoyed (nguyên do là vì trông ẻm đáng yêu như đứa em út Jeno), Jeno vốn bị dị ứng với lông nhưng vì bây giờ em nó ra riêng rồi, nên mong muốn ấp ủ bao lâu của mẹ rốt cuộc cũng được hoàn thiện, ba thì vừa trở về từ chuyến du lịch Thượng Hải cùng mấy ông bạn thời đi học, hôm kia thì ăn cơm với gia đình chú ba, rồi công việc, quan hệ xã hội, tiền bạc, và một vấn đề khác không thể tránh khỏi, hôn nhân.
Lee Taeyong qua năm nay là tròn 27 tuổi, xem như đủ tuổi kết hôn rồi. Thời gian trước còn có thể thong thả không bận tâm, nhưng kể từ hai năm trở lại đây, mẹ đã bắt đầu thúc giục anh đưa người yêu về ra mắt, nói anh không còn nhỏ nữa, làm gì thì làm cũng phải có một tấm bạn đời để mà yên bề gia thất. Khi đó anh chỉ cười nói mẹ cứ lo xa, đợi sau này công việc thực sự ổn định rồi nghĩ đến chuyện kết hôn cũng không muộn, thế là có một khoảng thời gian mẹ không đề cập tới vấn đề này nữa, vì mọi người trong nhà bảo cứ để anh có sự nghiệp chắc chắn trước đã, kết hôn tính sau.
Vậy nhưng tránh được một lần, cơ bản là không thể tránh được cả đời.
Bữa tối hôm đó, ba một câu mẹ một tiếng nói anh trong năm nay nhất định phải đưa người yêu về ra mắt, bằng không nếu thấy không có khả năng, họ sẽ giúp anh tìm hiểu một vài người. Thế nhưng vừa nghe tới ý kiến đó Taeyong đã lập tức bật ra câu từ chối rồi, anh không muốn kết hôn với người mà mình không yêu, thậm chí là trước đây chưa từng gặp gỡ. Dù sao anh cũng đã trưởng thành, không muốn cái gì cũng phải do ba mẹ quyết định nữa. Tất cả của Taeyong đều nghe theo sắp đặt của họ, từ chuyện học hành, đến công việc khô khan mà hiện tại anh đang làm, cũng là ý muốn của họ. Mặc dù Taeyong chưa từng thể hiện sự phản kháng hay chống đối trước những quyết định đó, nhưng anh ý thức được, thực ra giới hạn của anh cũng chẳng nhiều đến mức đấy đâu, chỉ là những thứ ấy chưa thật sự chạm tới ranh giới thôi.
Nhưng còn lần này, anh nghĩ mình không thể tiếp tục thuận theo ý ba mẹ nữa, chí ít là trong chuyện tình cảm.
Vì lẽ đó, cả tuần qua anh không thể làm việc một cách hiệu quả và tập trung như bình thường được, không thể như một Lee Taeyong mà mọi người hay tung hô và khen ngợi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Jaeyong | Song phương thầm mến
FanfictionỞ đây có tình yêu của Jung Jaehyun và Lee Taeyong. Note: OOC, wall of text. 29th Oct, 2021.