Win Metawin Opas-iamkajorn, một cái tên nổi đình nổi đám thời gian gần đây, cậu diễn viên mới bước chân vào giới giải trí, mở đầu sự nghiệp bằng vai diễn trong một bộ phim Boylove, nhưng đã bất ngờ trở thành một cú nổ lớn. 2gether the series, bộ phim trở thành hiện tượng châu Á ngay sau khi phát sóng những tập đầu tiên, chính nó đã giúp cậu trai trẻ một bước lên mây. Cậu nghiễm nhiên trở thành gà cưng của công ty, đồng thời couple của cậu cũng là một trong những couple đứng hàng đầu của GMM, tài nguyên dồi dào, gà đẻ trứng vàng.
Win mới ngày nào chỉ là một cậu sinh viên muốn thử sức với nghệ thuật, IG chỉ vài chục ngàn followers, fan hâm mộ đến sự kiện cũng chỉ gói gọn 20 người. Thế mà trong một đêm vụt sáng thành ngôi sao, trở thành diễn viên phim boylove nằm trong top nghệ sĩ nổi tiếng nhất đất nước Thái Lan với hàng triệu fan trải khắp châu Á. Sự thành công vượt bậc này nằm ngoài dự định của Win, cậu ngơ ngác bỡ ngỡ lắm chứ, nhưng là người vô cùng có trách nhiệm và chuyên nghiệp, cậu đã điều chỉnh bản thân để phục vụ công việc và hợp thị hiếu khán giả. Việc điển hình nhất chính là kiểm soát chế độ ăn hàng ngày và học cách chia sẻ hoạt động của mình lên các nền tảng mạng xã hội nhiều hơn.
Ai biết đến Metawin đều nghe về câu chuyện ép cân đáng nể khi bắt đầu quay 2gether; thực tế là khi trailer đầu tiên của dự án được công chiếu, Win đã hứng chịu nhiều lời chỉ trích nặng nề của khán giả, đặt biệt là fan của bộ truyện; lý do là ngoại hình quá khổ của cậu không phù hợp với hình tượng nhân vật. Sau khi tiếp nhận nhiều bình luận trái chiều, Win nghiêm túc đặt ra một chế độ giảm cân cho bản thân, và điều đó vẫn duy trì cho đến hiện tại, giúp cậu có một ngoại hình thu hút và phù hợp với nhiều hình tượng nhân vật. IG của Win cũng được chăm chút hơn ngày chưa nổi tiếng, nhiều bài đăng, nhiều story, đặc biệt là hình ảnh của Win và anh partner nổi tiếng không kém. Chỉ cần 1 bức ảnh chung hay một story đôi thì tên couple sẽ ngồi chễm chệ trên top trending nhiều quốc gia.
Win đang tận hưởng chuỗi ngày thành công và hạnh phúc thì ngày bốc thẻ quân sự ập đến. Năm ngoái cậu đã xin hoãn vì bộ phim đầu tay đang trong giai đoạn hoàn thiện; năm nay phải tiếp tục dự buổi bốc thẻ tâm linh. Hai năm trước bạn diễn của Win đã bốc được thẻ đen, phải nói là siêu may mắn. Trước ngày đi Win đã nhắn tin xin vía may mắn, mặc dù mấy năm gần đây cậu chỉ toàn gặp may mắn; gia đình hạnh phúc, công việc và học tập chỉ có thuận lợi tiến lên, lại được ban cho một partner hiếm có khó tìm. Nhưng chính vì quá may mắn mà trực giác cậu mách bảo, lần này là cái xui của mấy năm gộp lại, và đúng là chuyện may khắp nơi nhưng lại xui đúng chỗ.
Metawin đã bốc trúng thẻ đỏ.
Cậu đã xem rất nhiều đoạn phim phản ứng của những người bốc phải thẻ đỏ, người thì thất thần, kẻ thì khóc lóc, nghiêm trọng nhất là có người thậm chí ngã đùng ra ngất. Và hôm nay Win chính là kiểu người đó, sốc đến ngất liệm đi, sự căng thẳng khi bốc thẻ cộng với kết quả đen đủi đã vượt quá sức chịu đựng của cậu bé 23 tuổi.
Win mở mắt trước sự lo lắng của chị quản lý, Pí Eed, chị một tay cầm chai nước đưa cho cậu, một tay quạt không ngừng, đến thở cũng gấp gáp.
"Win, em thấy sao rồi, ổn không, cần đến bệnh viện không?"
Win nhấp vài ngụm nước, nhìn quanh quất cố trấn tỉnh bản thân; cậu vẫn đang ở điểm bốc thẻ, xung quanh đã lác đác người. Eed kế bên tích cực quạt cho cậu, liền tay lau mồ hôi khắp mặt Win. Cô vừa thấy tấm thẻ đỏ chói trên tay thằng bé thì liền hiểu, uổng công cô đã cúng kiến xin trời xin thần cả đêm qua, cuối cùng vẫn xui xẻo như thế. Eed chưa hết bàng hoàng vì kết quả thì lại chứng kiến Win ngã vật ra trước mắt; cô phản ứng tức thời lao đến ôm lấy Win, cầu cứu mọi người giúp đưa thằng bé lên ghế. Khi Win tỉnh lại thì người mẹ như cô mới thở phào nhẹ nhõm, thằng bé này bề ngoài bự như trâu mộng mà dễ bệnh dễ ngất, fan gọi là bé bỏng cũng không trật vào đâu; người quản lý như cô kiêm luôn cả người trông trẻ.
Ngay sau khi kết quả bốc thẻ quân sự của Metawin được công bố, báo đài lớn nhỏ khắp đất nước Thái Lan đều đưa tin rầm rộ, tiêu đề trang nhất. Top trending twitter cũng gọi tên cậu, hàng triệu lượt tweet với tốc độ cực nhanh, đứng đầu chỉ trong vài giờ. Một bộ phận chúc mừng Win sắp thực hiện nghĩa vụ với đất nước, nhưng phần đông là những lời than khóc, phản đối kết quả. Những người hâm mộ vô cùng sốc và họ không thể chấp nhận được việc Win phải rời khỏi giới giải trí 2 năm để hoàn thành nghĩ vụ quân sự.
Win về đến nhà cũng là 8 giờ tối, lê thân lên phòng rồi nằm ngay ra giường, cơ thể không còn chút sức lực; mặc dù đã chén 1 combo lẩu hải sản với 2 ly sinh tố cỡ lớn, bụng căng cứng. Win nằm đó, không nghĩ được gì cũng không muốn nghĩ, hình ảnh tấm thẻ màu đỏ còn rõ mồn một trước mắt Win, cậu nhắm mắt, không muốn nhìn thấy, nhưng dù không thấy thì nó vẫn hiện diện. Sự thật vẫn là Metawin tay thúi bốc trúng màu đỏ; đau khổ vật vã lăn lộn trên giường, khóc không thành tiếng, cậu phải đi quân sự, là quân sự, lại còn tận 2 năm, vừa mới có được chút tiếng tăm lại phải ở ẩn 2 năm, ông trời đây là muốn vùi dập người tài mà.
Trong lúc đau khổ cùng cực, đầu Metawin chợt hiện lên một cái tên; Pí, cứu Nong với, Nong nhớ Pí.
Tiếng tra chìa vào ổ khoá làm gián đoạn cơn thống khổ nội tâm của Win, ai lại đến giờ này, Pí Eed vừa về, không lẽ là Pí Mint hay Pí Ice. Win bật dậy bước ra xem ai đến thì nhìn vào bếp, một tấm lưng to dày đang lúi cúi bày đồ ăn ra bàn; Win thấy sóng mũi cay cay, cậu lao mình về phía tấm lưng vững chãi đó.
-----------------
Một chiếc chương ngắn tủn và xàm xí.
Viết không hối hả gấp gáp gì nhưng đọc mãi vẫn xàm, mụi người thông cảm TT.TT
Không lười nhưng viết không ra mọi người ạ, chắc ở ẩn lâu một tí lấy cảm hứng.
Hãy enjoy cái moment này nha, love u all!
BẠN ĐANG ĐỌC
Sao nhập ngũ
Fiksi PenggemarMetawin nhập ngũ ở tuổi 23, giai đoạn đứng trên đỉnh cao danh vọng Môi trường mới khắc khổ lại gặp được người vừa quen vừa lạ.