|

38 8 1
                                    

Red Eyes

"what have you done now?, Halos mawasak yung buong building nila sa ginawa mo! Mabuti nalang at napakiusapan ko ang pamilya Niya na wag kang I demanda."

"Hindi kona kasalanan yun dad, she always ruining my day— she deserve it." Sagot ko.

"And Mom, Can you please stop walking?, Nakaka hilo ka" Dagdag kopa.

Lumingon Siya sakin at tinaliman ako ng tingin bago bumaling kay dad.

Well, Binomba kolang Naman yung private property nung anak ng Isang Sikat na Artista kaya sila ganyan. Urgghh! kasalanan Niya! She's a spoiled brat. Lahat ng gusto Niya kinukuha Niya kahit hindi Naman talaga sakanya oh Hindi bagay sakanya—kung gusto Niya GUSTO NIYA!.

"Rodrigo, Hindi na Siya pwede sa kahit na anong N.U  Kaylangan na natin siyang ipunta sa University ng mga kuya at pinsan Niya!"

tumingin si dad kay mama at tumango bago sila bumaling sakin.

Kahit pa naguguluhan ako ay pinilit kong hindi magkaroon ng kahit ano mang reaksiyon.

"Get ready Ezea, i-eenrolle kana Namin ng dad mo mamaya para maka pasok kana bukas.'" Saad ni mama at nag lakad paalis, sinundan ko lang Siya ng tingin Hanggang sa tuluyan na siyang mawala sa paningin ko.

Lumingion ako kay dad, ngumisi ito saakin at tumayo.

"pwede mo nang gawin ang mga katarantaduhan mo sa lilipatan mong university Ezea, don't worry nandon ang mga kuya at pinsan mo." Saad din ni dad bago siya naglakad paalis.

...

Nagising ako dahil sa ingay ng katok mula sa labas ng pinto ng kwarto ko. Pahikab hikab pa'akong bumangon at binuksan ito..

"ano may plano Kapa bang pumasok Ezea? Mag aalas otso na! Mag sisimula na ang klase pero nanjan ka padin at naka Higa?" Sermon ni mama habang nakapamewang..

Bumusangot lang ako at tumango at muling isinara ang pinto.

Pumunta ako sa cr at humarap sa salamin, napa ngiwi nalang ako ng makita ko itsura ko, muka akong ni rape ng sampong tao..

Mabilis akong natapos at bumaba.

"ohh halika nat Kumain Para maka Alis kana" Aya ni mama pero Umiling ako.

"Thanks but sa cafeteria nalang ako kakain." Sagot ko bago lumabas.

Ng maka rating ako sa university ay agad kong pinarada ang ducati ko sa parking lot.. naka tingin sakin ang mga istudyante pero hindi kona sila pinansin..

Nag lakad ako papuntang gate at akmang papasok ng harangin ako ng guard..

"ma'am, estudyante lang po ng university na ito ang Pwedeng pumasok." Saad ng guard Napa irap Naman ako, at dumaan sa gilid Niya.

Mabilis akong tumakbo papasok rinig ko pa ang pag tawag sakin ni manong guard pero hindi kona Siya nilingon.

Naka rating ako dito sa hallway at bahagyang nag lalakad papunta sa Bago kong section.

Ng maka Rating ako sa harap ng pinto at mabilis ko itong kinatok ng tatlong beses, agad din Naman itong bumukas. Bumungad sakin ang Isang lalaking naka salamin at sa tingin ko ay nasa late 30's na..

Sinenyasan ako nitong pumasok, agad ko itong Sinunod at humarap agad sa mga bago kong kaklase..

Matalim ang tingin Nila saakin. Yung tipong parang gusto Nila akong pag pipirasuhin.

Inilibot ko pa ang paningin ko..

Napa tingin ako sa lalaking nasa dulo may kung ano itong ginagawa sa gilid Niya pero naka tingin Siya sakin.

The wicked Chaos Where stories live. Discover now