4.1. you had me at hello [caining]

141 27 11
                                    

5.

Dạo gần đây Thái Băng có thói quen mới - viết nhật kí. Nói là nhật kí nhưng lại không giống nhật kí lắm, chỉ là ghi chép những ghi chú nhỏ về những việc cần làm sau khi cuộc thi kết thúc. Vì thực tập sinh không được xài điện thoại, nên Thái Băng chỉ có thể ghi chú chúng bằng tay.

Vấn đề là quyển sổ đó có hơi kì lạ.

20% là về nàng, 80% còn lại đều liên quan đến Nhã Ngưng.

Ví dụ như....

- Chị thèm gà quá! Bao giờ mới được ăn đây? - Nhã Ngưng ôm bụng khóc than với Tiểu Kiều.

Ồ.

Sau thi dẫn em ấy đi ăn gà.

Thái Băng hí hoáy ghi trong quyển nhật kí của mình.

- Thèm coca nữa!

Ừm, coca.

- Nghe bảo chỗ này đẹp lắm, nếu ra khỏi nơi này mình cùng nhau đi nha Thái Băng.

- Được. - Thái Băng trả lời.

Okay, dẫn em đi thăm khu X.

Nàng gật gù và cố gắng ghi nhớ trong đầu, tí xíu lại bổ sung vào nhật kí của mình. Thái Băng không nhớ từ bao giờ đã tự nhiên hình thành thói quen này. Nó giống như hành động trong vô thức vậy. Mỗi lần Phù Nhã Ngưng nói gì, nàng đều để tâm đến rồi ghi nhớ thật sâu. Nàng không rõ cuộc sống của mình từ lúc nào lại liên quan đến Phù Nhã Ngưng nhiều đến thế và càng ngày  chính nàng cũng nhận ra bản thân không kiềm chế được sự thiên vị dành riêng cho Phù Nhã Ngưng. Và có lẽ nàng vẫn sẽ cho rằng điều này chẳng có vấn đề gì, cho đến khi Hoàng Tinh Kiều đến giúp nàng giải mã ra thật nhiều thứ.

- Chị Băng, chị hay ghi cái gì thế? - Tinh Kiều hỏi khi Thái Băng đang hí hoáy trong quyển sổ của mình.

- Chỉ là ghi lại mấy thứ cần làm sau khi cuộc thi kết thúc.

- Chị làm gì?

- À, ghi lại mấy cái điểm ăn uống đồ thôi.

Hoàng Tinh Kiều khoanh tay nhìn Thái Băng, ánh mắt mang theo ý dò xét. Trong nhóm, Thái Băng không phải là người hay bàn tán về chuyện ăn uống, thế mà giờ đây lại mong đếm từng ngày để được ăn á?

Hoàng Tinh Kiều không nghĩ vậy.

- Em nhớ là chị đâu có hứng thú mấy cái chuyện ăn uống này lắm?

- Tiểu Phù nói muốn ăn một số thứ nên....

- WOAH?!!!!

Hoàng Tinh Kiều nghe đến liền reo lên, đến lúc này Thái Băng mới nhận ra mình lỡ lời. Mất mấy mươi giây nhìn gương mặt hoảng hốt của đứa nhỏ kia, nàng mới bối rối giải thích:

- Ý là...chị muốn thử mấy món đó, nên... Tiểu Phù kể món nào ngon thì chị ghi lại thôi. Không phải như em nghĩ đâu....

Thái Băng xua tay cực lực giải thích, từ gương mặt đến hành động đều phản kháng một cách yếu ớt vô cùng.

- Lươn! - Hoàng Tinh Kiều cười khẩy, nhún vai tỏ vẻ không tin.

[allyaning] yaning bê đê truyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ