The more you HATE , The more you LOVE.! [ Chapter 02 ]

351 4 0
                                    

Chapter 02

               Sa school .. Nakita ako ni Apollo na may kasamang lalaki , si Cliff almost 2weeks na siyang nanliligaw sa akin ..

Apollo : Hey Babe ! Sinong kasama mo ?

Daphne : Anong " Hey Babe ?" kilala ba kita ?

                          ( nang biglang sumingit si Cliff sa usapan )

Cliff : Sino ba tong matong hilaw na to ? kilala mo a ito ?

Apollo : sino ang matong hilaw ? Ako lang naman ang future husband niya .. ehh ikaw sino ka bang monggoloid ka na akala mo may down syndrome ?

Cliff : Ehh gago ka pala ehh ..

Apollo : Ha anu ? Sinong masa gago sa atin ? Ikaw ang nagsimulang manginsulto tapos ikaw unang pikon .. mas gago ka ..

Daphne : Teka nga .. ano ba , huwag kayong mag-away dito .! Nakakahiya ..

Apollo : Hoy ikaw babae .. Umayos-ayos ka nga .. Halos may asawa ka na  ngang tao .. kumikereng-keng ka pa sa ibang lalaki ..

Daphne : [ PAK! ] ( ang sampal na napahiya sa kanya sa kanyang barkada at sa taong nakapaligid sa amin .. ) WHAT DO YOU MEAN KUMIKERENG-KENG ? Ang lakas ng loob mong magsalita nun .! Ang kapal mo ! Halika na nga Cliff nagsasayang lang tayo ng oras dito .. Tara na !

Apollo : Teka .. Teka ..

Daphne : Jan ka na nga !

Apollo : ( bulong ) Lagot sa akin yung monggoloid na yun .. At ganun na nga lang ang pag iwan ko sa kanya basta-basta dahil sa kapreskohan ..

Daphne : Arrgh .. ang kapal niya talaga , nakakainis

Cliff : Hahaha .. Hayaan mo na siya .. yung mga ganung tao di dapat natin pinapansin o di dapat pagtuonan ng pansin .. Halika na kain na tayo .. ako taya !

                            ( nang biglang may humarang sa amin )

Apollo : Teka .. at san kayo pupunta ? Pwede ba naming hiramin si Cliff ?

Cliff : Ikaw na naman ..

Apollo : oo at bakit .. Halika muna ..

Cliff : Bakit anong gagawin mo sa aken ? Daphne !!!

 Daphne : Hoy ano ba ..? tigilan mo na nga kami ..

                       ( Pero patuloy niyang hinila si Cliff .. )( Tinadyakan ko si Apollo )

Apollo : Aray .. Ikaw ha .. kanina ka pa .. Mamaya ka sa aken ..

Daphne : Takot ako .. >:P

Apollo : Talagang inaasar mo ako ..

Daphne : Akin na si Cliff ...

                       ( Hinila ko talaga si Cliff .. nang biglang binitawan ni Apollo si Cliff na sanhi ng pagkahiga ko at pagkaupo ni Cliff ..)

Apollo : Edi sayo na .. Hahahaha XD dun na tayo sa tambayan guys ..

               Sumusobra na siya .. grr .. bulong ko sa aking sarili .. may naisip ako kung hubarin ko kaya ang aking sapatos at ibato ko sa di kalayuang Apollo ..

Daphne : Apollo ..!!

Apollo : Bakit Honey !!??

          At ginawa ko nga ang aking naisip .. Hinubad ko ang aking sapatos at binato kay Apollo ..

Daphne : BULLSEYE .. Sakto sa mukha .. Hahaha XD

Apollo : Aray ko ! nakaka asar siya ..

Daphne : Tara na Cliff kain na tayo ..

Cliff : Mabuti pa !

Apollo : Hoy , Huwag mo akong iwan dito .. dalhin mo ako sa clinic ..

Daphne : Manigas ka dyan ..

               Papunta kami sa school canteen ni Cliff nang may tananong siya sa akin ..

Cliff : totoo ba yung sinabi niya kanina ?

Daphne : Alin dun ?

Cliff : Yung future husband mo daw siya ..

Daphne : Aa yun ba .. totoo yun .. Fourth year highschool pa lang kami nun .. nung pinagkasundo kami ng aming magulang sa isa't-isa .. pero ayaw ko talaga sa kanya .. nakita mo naman ugali niya..

Cliff : ay ganun ba .. magiging tayo pa ba ?

Daphne : Oo .. sa ngayon gusto ko pang maging malaya .. pumayag naman si Apollo dun ..

Cliff : So tayo na ?

Daphne : Oo .. ayaw mo pa ? Kasi pag tumungtong na kami sa 18 years old magpapakasal na kami ..

Cliff ; Gusto ko .. Gustong gusto ko ..!!

The more you HATE , The more you LOVE.!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon