The more you HATE , The more you LOVE.! [ Chapter 05 ]

281 2 0
                                    

Chapter 05

               Simula nung grumaduate kami , nasa iisang bubong na kami .. 

               Nasa bahay na kami .. Maski si Tita , i mean si Mommy nagulat din sa akin .. Ang ganda ko daw .. Mas bagay na daw kami ni Apollo ngayon . Sabi ko naman Thank you ..

               Nasa kwarto na kami ni Apollo ng kausapin niya ako ..

Apollo : Ang ganda mo talaga ..

Daphne : Apollo .. Wag ka nga ..

Apollo : Di nga .. Seryoso ako .. ( tinitigan si Daphne )

Daphne : I will kill you kapag di ka tumigil sa titig mong ganyan sa akin ..\

Apollo : I can't take off of my eyes on you ..

Daphne : Manahimik ka nga ..

               Hinawakan ni Apollo ang kamay ko .. At sinabi niya ..

Apollo : Are you ready ?

Daphne : Anong nasa isip mo .. Itigil mo yan ..

Apollo : Yihee .. anjan na ako ..

Daphne : Teka .. Apollo ! huwag ..!

               Napahiga ako sa kama , habang nakapikit ang dalawa kong mata .. Nang bigla niya akong kilitiin sa tadyang .. At sinabi niyang ..

Apollo : Anong nasa isip mo ha ?

Daphne : Apollo ! Huwag .! Hahahaa .! Tigil mo na nakikiliti ako !

               Tinigil niya at sinabi niya ..

Apollo : Malamang nakikiliti ka kasi kinikiliti kita hahaha .. XD CS .!

Daphne : Anogn CS ?

Apollo : Common Sense .. di mo alam yun ? Wala ka talagang common sense .! bleh ..

Daphne : Che !

Apollo : Che ka rin .. bleh ..

Daphne : Niloloko mo ako ha .. ( kiniliti si Apollo din )

Apollo : Tigil mo na .. hahaha 

               Dahil sa sobrang kiliti ko sa kanya , napahiga kaming dalawa .. Magkapatong ang ilong namin .. Namula kaming dalawa at biglang tumayo ..

Apollo : Ano bang nasa isip mo kanina ? Hoy babae , for your information di ako ganung lalaki na nasa isip mo .. Di porket marami akong naging girlfriend ganun akong tao .. hindi noh !

Daphne : Pasensiya ka na .. ^^

Apollo : Ewan ko sayo ..

Daphne : Sorry na ha !

Apollo : ...

Daphne : Sorry na nga ee .. ayaw pa ..

Apollo : Sige na nga .. Tulog na na tayo ..

Daphne : Matutulog kagad . Hindi pa nga tayo nag to-toothbrush ee ..

Apollo : ahaha .. oo nga noh ..

               Nang matapos na kaming magtoothbrush ay nakahiga na kami ni Apollo .. Nang bigla niyang pinatay yung lamp shade ..

Daphne : Hoy .. bakit mo pinatay yung lamp shade ?

Apollo : Di ako sanay pag may ilaw akong nakikita , hindi ako makatulog .. Di ka pa ba sanay ?

Daphne : Di pa nga ee ..

Apollo : Masanay ka na .. ito lagi mong gawin .. Pray ka muna tapos pikit at yakap sa akin ..

Daphne : Pero teka .. Bakit ako yayakap sayo ?

Apollo : Simple .. Magiging asawa mo na ako .. Diba natural lang sa mag-asawa ang nagyayakap ?

Daphne : Pero di pa ngayon yun aa ..

Apollo : Basta .. Sinasanay na kita para pag kinasal na tayo hindi ka na maiilang sa akin ..

               No choice na rin ako kasi ayaw niyang buksan yung lamp shade .. At may point rin siya doon kaya ginawa ko na lang ang sinabi niya ..

The more you HATE , The more you LOVE.!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon