Chapter 12
After that scene , may konting galit na nawala sa akin ng sinabi niya ang mga yun .. I felt happy ..
Kinabukasan .. Naka-uwi kami sa bahay ng 10:00 A.M. na ..Nadatnan namin sila Mommy at Daddy sa bahay ..
Mommy : How's your baby ? Bakit ngayon mo lang sinabi ?
Daddy : Apollo .. May nangyari ba ?
Apollo : Mommy , okay na po silang dalawa pero ingat daw next time kasi may posibilidad na makunan si Daphne ..
Mommy : Haaayy Salamat ! Ligtas kayo ni Baby .. Kaya Apollo Please hah .. Next time mas maging careful ka kay Daphne , lalo na't buntis siya ng 3 months .. Ano nga pala ipapangalan niyo sa baby niyo ?
Daphne :Uhm .. Siguro po Hera na lang po .. Para po nasa Greek Mythtology din po yung name niya gaya po yung samin ni Apollo .. hehe ..
Mommy : Nice name .. Hera Gomez ..
Daphne : Dad , Mom ! dito na po kayo mag-lunch ..
Mom and Dad : Sige !
Nakakain na kaming lahat ng lunch at umalis na sila Mommy at Daddy .. Sumapit na ang 8:00 P.M. , tahimik na sa bahay wala na sila Mommy at Daddy .. Si Apollo lumabas , hindi ko alam kung bakit .. Ako na alng mag-isa sa bahay tapos na akong mag-dinner , malinis naman na ang bahay kaya wala na akong magawa kaya nagbasa na alng ako ng magazine ..
9:00 na .. inaantok na ako ng biglang may kumanta ng " Sorry Na " ng Parokya ni Edgar .. Si Apollo pala ang kumakanta nun .. Pagkatapos nuon .. Tinanong niya ako ..
Apollo : Daphne , MY LOVE .. Please FORGIVE ME !! Please ='( Promise ko sayo never na ulit mangyayari yun ..
Daphne : Sige na nga ..
Apollo : I love you !
Daphne : I love you MORE !