Phương Nam của vương quốc Zito là một nơi được bao phủ bởi rừng và đồng cỏ. Nơi ấy núi non hùng vĩ và cũng là quê nhà của các tinh linh trong vương quốc. Phương Nam là nơi trú ngụ của nhiều quái vật, là nơi các thợ săn dồn về, tạo nên những câu chuyện mà nay đã trở thành huyền thoại.
Sau ba ngày đi từ vương đô Aster, Egan đã có thể nhìn thấy vùng đất đầu tiên ở phương Nam. Khuôn mặt cậu rạng ngời khi đón ánh bình minh đầu tiên trên ngon đồi. Vậy là công cuộc tìm kiếm chính thức bắt đầu. Dù cho ngay bây giờ, cậu vẫn chưa cảm nhận được thần lực tại đây nhưng cảm giác ba ngày trước đó là không thể sai được, phương Nam rộng lớn có khả năng rất cao là nơi ở của một thần thuật sư.
- Rồi, bắt đầu thôi.
Egan nhanh chóng bước chân vào thị trấn đầu tiên, không để lãng phí thời gian, cậu đi đến những nơi tập trung nhiều pháp sư và thợ săn như khu trao đổi vật phẩm, cửa hàng ma cụ, tiệm vũ khí, quán ăn,...Manh mối đầu tiên mà cậu có được là con mắt màu đỏ đã xuyên qua địa mạch rồi nhìn ngược lại cậu ba ngày trước. Nếu ở phương Nam có người như vậy thì sẽ có người nào đó trong giới pháp sư biết đến.
- Chú ơi, cho cháu hỏi, chú có biết pháp sư hay thợ săn nào đó tầm tuổi cháu có con mắt màu đỏ mà nhìn vào đã thấy rợn người không ạ.- Cậu hỏi ngay một ông chú đầu tiên cậu gặp trên đường.
- Hửm...có con mắt màu đỏ à....mắt đỏ thì cũng đâu có hiếm.
- Không phải thế, nó còn nhìn xuyên qua được địa mạch cơ.
- ẢO DIỆU THẾ.
- Chú không biết ạ?
- Chưa từng nghe luôn. Hay cậu vào trong thị trấn thử hỏi những người từng đi săn quái vật trong khu vực sâu trong rừng xem, biết đâu có người biết.
- Dạ, cháu cảm ơn!- Cậu chào tạm biệt ông chú rồi đi thẳng vào trong thị trấn.
--------
Mặt trời lúc này cũng lên cao đến đỉnh đầu, Egan vẫn mải miết dò hỏi xung quanh.
- Chị ơi, cho em hỏi- Đây có lẽ là người thứ ba mươi mà cậu hỏi rồi, nhưng có vẻ là không mấy khả quan.
- HẢ!!!! Cậu miêu tả sao ảo thế. Tôi chưa từng bắt gặp ai như cậu nói cả.
- Ơ!!! Chưa từng luôn ạ?
-Ừ! Chưa luôn.
- Em cảm ơn!
Cậu quay đi tìm người khác trong sự khó hiểu của cô gái vừa rồi. Đột nhiên có một bàn tay đặt lên vai cô gái
- Cho tôi hỏi, cậu trai vừa rồi hỏi cái gì đó liên quan đến con mắt màu đỏ đúng không?
Cô quay người lại, thì thấy một cậu thanh niên trẻ tuổi mặc áo choàng che đầu, có vẻ là pháp sư.
-Phải, con mắt đỏ nhìn xuyên qua địa mạch. Nghe là thấy vô lí rồi vì địa mạch vốn chỉ có thể cảm nhận cùng lắm là nhìn thấy hình dạng bên ngoài chứ nhìn thông từ vị trí này qua vì trí khác từ địa mạch thì bất khả thi rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc hành trình dài của chúng ta rồi cũng tới hồi kết.
FantasíaHơn 3700 năm trước, Cuộc Chiến Cuối Cùng giữa các vị thần đã diễn ra, một cuộc chiến đã định hình lại toàn thế giới sau này. Kết thúc trận chiến, phe bảo vệ nhân loại của nữ thần ánh sáng Arena đã thắng trước phe hủy diệt loài người của thần hủy diệ...