Triết Hạn chạy thật nhanh đến bệnh viện khi miệng anh vẫn còn vương vết máu bầm.
- Tiểu Liên, thiếu gia sao rồi? Sao lại như vậy chứ hả?
- Em không biết, Bác sĩ đang tích cực cứu chữa cho thiếu gia. Lão phu nhân gọi cho em đến báo thiếu gia gặp tai nạn, giờ Lão gia và Lão phu nhân đang trên đường về nước... Nói rồi Tiểu Liên quay nhìn Triết Hạn: Sao thiếu phu nhân có nhiều vết thương thế này, cậu không sao chứ hả...Kìm nén cơn ác mộng trong lòng Triết Hạn đưa mắt nhìn vào phòng phẫu thuật:
- Tôi không sao...bây giờ tôi chỉ cầu mong một điều - Tuấn Tuấn em không được có chuyện gì nếu không cả đời này anh có chết cũng không thể tha thứ cho chính mình...
Đèn phẫu thuật phụt tắt, bác sĩ bước ra nét mặt mệt mỏi và hỏi: "Ai là người nhà của Cung Tuấn.?". Triết Hạn chạy đến vẻ mặt vô cùng lo lắng: Là tôi...tôi là vợ...vợ...(ngập ngừng) cậu ấy..
- Người nhà nên chuẩn bị tâm lý, vết thương của cậu ta rất nặng, mặc dù chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng...- Bác sĩ vừa nói đến chữ "nhưng" Triết Hạn lại lo âu tột cùng nắm chặt tay vị bác sĩ gào hỏi:
- Nhưng...nhưng thế nào bác sĩ...ông nói đi
- Tuy mạng sống có thể giữ nhưng khả năng anh ấy sẽ mất trí nhớ vĩnh viễn...
- "Vĩnh viễn mất trí nhớ ư" – Triết Hạn bần thần bước đến cửa phòng phẫu thuật, nhìn vào bên trong... "Là anh, anh đã hại em". Triết Hạn định đẩy cửa vào thì bác sĩ ngăn lại: "Hiện tại vẫn chưa vào thăm được vì vừa mới phẫu thuật xong, chúng tôi sẽ đưa cậu ấy về phòng chăm sóc đặc biệt, mọi người mới được vào".
Ngồi trong phòng chăm sóc đặc biệt, Triết Hạn nhìn khắp người Cung Tuấn chằng chịt những vết thương, đầu thì băng kín, ánh mắt vẫn nhắm ghì. Triết Hạn nắm chặt bàn tay xinh đẹp của cậu áp lên khuôn mặt đang giàn giụa nước mắt của mình...
" Tuấn Tuấn...là anh...tất cả là tại anh, tại anh không nghe lời khuyên của em, không tin lời em nói nên mới ra cớ sự như vầy. giờ thì 2 ta, một người nằm yên bất động, một người trước mắt là 1 màng đêm phủ giăng mờ. Anh không còn xứng đáng với tình yêu của em nữa...Anh đã thật sự rất hạnh phúc, vì cuối cùng đã được em đáp lại sau bao năm anh chờ đợi... Âý vậy mà, chính anh lại tự xé bỏ bóp nát 1 trái tim vừa chớm đỏ...Khi chúng ta còn bé, anh chẳng biết yêu 1 người là thế nào, lúc đó anh chỉ biết là anh rất thương em, muốn bảo vệ em như 1 người Ca Ca thật sự ... Lớn hơn 1 chút, anh vừa cảm nhận được yêu là gì thì anh lại phải xa em...Em biết không Tuấn Tuấn, lúc gia đình anh rời bỏ đi, anh chưa kịp nói với em điều gì, chưa kịp nói là "Ca Ca thương em, hãy chờ Ca Ca, nhất định Ca Ca sẽ lấy em"...Suốt khoảng thời gian đó, không gặp em, có rất nhiều người yêu anh nhưng anh đều từ chối, anh cũng không bận tâm đến bất cứ 1 ai...bởi vì anh muốn chờ 1 ngày anh gặp lại em thì... anh sẽ tình nguyện là vợ em, anh sẽ dành hết những gì anh đã gìn giữ và trao riêng cho mỗi mình em...chỉ mình em có được anh....Nhưng ông trời quả thật trêu ngươi, giờ thì anh là 1 kẻ "dơ bẩn" không còn là Ca Ca, cũng không còn là người vợ trong sáng tinh khôi của em nữa rồi...Khi em tỉnh lại, mọi thứ về anh, em sẽ quên hết thôi...cũng tốt...để em có thể quên đi người vợ nhơ nhuốc đã khiến em như thế này...Rồi sau này em sẽ có cuộc sống mới, có 1 người sẽ yêu em hơn là anh...Chiếc nhẫn "tình yêu vĩnh cửu" này anh xin gửi lại cho em" – Triết Hạn tháo chiếc nhẫn trên tay mình ra rồi đeo lồng vào ngón tay đang đeo chiếc nhẫn còn lại của Cung Tuấn...nước mắt thấm ướt đẫm cả đôi bàn tay kia...
BẠN ĐANG ĐỌC
HẠNH PHÚC MONG MANH
FanficTriết Hạn và Cung Tuấn là 1 cặp thanh mai trúc mã từ bé. Do hoàn cảnh, gia đình Triết Hạn gặp biến cố nên cậu ấy cùng gia đình rời Giang Tây đến nơi khác sinh sống. 20 năm sau vô tình Triết Hạn lại đến làm việc tại công ty GJXM, gặp lại con trai củ...