Gió rít gào không ngừng trên cánh đồng khiến mấy tán cây xác xơ gầy guộc đập vào nhau liên hồi. Tiếng mưa dai dẳng không ngớt làm người ta đinh tai nhức óc.
Bên trong nhà, mọi trở ngại bị lãng quên. Dì Hannah trở nhanh mấy miếng sườn cừu thơm nức mùi hương thảo trong khi Alan đang chuẩn bị đĩa kế bên. Không khí ấm cúng và lao xao tiếng trẻ con nô đùa như một thói quen thuộc của căn nhà.
Chẳng ai màng đến tiếng giày của người ấy lặng lẽ rải bước trong màn đêm đầy gió mưa.
Mãi đến khi chuông cửa vang lên, tiếng cười đùa của bọn trẻ bị ngắt quãng. Cậu James ở gần phòng khách dở tay với cỗ đồng hồ gỉ sét định ra mở cửa nhưng Anie đã nhanh hơn. Con bé lau khô tay và chạy ngang qua.
"Để cháu mở cho."
"Ừm, nhờ cháu Anie."
Con bé hớn hở chạy đến vặn tay nắm cửa.
Khi cánh cửa bật mở, người đàn ông cao lớn đứng đó át đi cả ánh đèn treo trước hiên. Cái bóng gấp đôi của ông đổ xuống mặt đất lạ lẫm.
Anie ngước lên, khuôn mặt hiền lành của ông nhìn xuống con bé ôn tồn cất lời.
"Chào con, ta đến tìm Anie Frances."
"Ngài tìm con sao?"
Ông không ngạc nhiên lắm.
"Tất nhiên, nhưng trước tiên ta cần gặp cậu của con."
"Mời ngài vào trong. " Cậu James thấy cô đi lâu quá cũng bèn chạy ra theo.
Người lạ mặt kia ngồi vào sopha phòng khách cùng cậu James, Anie lấp ló đứng ở cửa cùng hai đứa Emi và Edward. Chúng xì xào về ông ta. Trông không giống một người có thân thế bình thường.
Ông bận chiếc áo khoác màu đỏ mận trông sạch sẽ và kì quái, thứ lạ lẫm trong mắt bọn trẻ như chúng.
Người kia có vẻ thoải mái, cậu James cũng thế. Trông như hai người bạn cũ lâu ngày gặp lại.
Khi cậu James đã rót xong tách trà cho người đàn ông đối diện. Ánh sáng từ lò sưởi hắt vào càng khiến đôi mắt nâu của cậu ấm áp hơn, cậu cất tiếng với ông ta.
"Có chuyện gì mà giáo sư phải đến đây vậy."
"Ta đến đón con bé. Đã đến lúc rồi."
Cậu James khẽ thở dài.
"Nhưng nó chưa hề có dấu hiệu bạo động nào giáo sư ạ, có lẽ con bé không hề giống bố nó."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Hp] TRÓI BUỘC-Tom Riddle
Fanfic" You are lie, Anie..𝙖𝙜𝙖𝙞𝙣. " Chúng ta ai cũng có những sai lầm. Đối với Anie sai lầm lớn nhất đời cô mãi là Tom Riddle. Hắn nói gặp cô là phước lành duy nhất của hắn. Còn cô chỉ ước họ chưa từng gặp nhau. Hắn nói hắn căm hận lũ máu bùn, như...