Phần 5. Ông ấy

1.3K 166 22
                                    

[ Tháng 8, năm 1938 ]

Tháng tám của London là chuỗi ngày mưa bất tận

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Tháng tám của London là chuỗi ngày mưa bất tận. Bao trùm khung cảnh mờ nhạt như tấm vải lanh yếu ớt, khiến con đường ẩm ướt và nhầy nhụa đến đáng ghét.

Gió lạnh xé tan không khí, thúc giục người ta mau mau chui vào nhà.

Thế mà đâu đó, trong ngôi trường nhỏ kế bên giáo sứ. Lớp học vẫn tiếp diễn.

Tiếng phấn cào ken két trên bảng đen làm lũ trẻ thêm rợn người. Chúng đã quá sợ hãi lớp học của cô giáo Blien, người phụ nữ qua tuổi trung niên với vẻ ngoài gầy gò và sự khó chịu in hằn trên mặt.

Mỗi khi làm sai điều gì đó, bà ta sẽ gõ cây thước bằng gỗ sồi lên mu bàn tay của chúng. Có lẽ bà cho đó là dạy dỗ. Nhưng đối với những đôi tay bọc xương thì nó không khác gì cây búa sắt đóng đóng xuống.

Mục tiêu số một bị đánh là những đứa không hiểu bài. Bà ta bất chấp lý do chúng như thế, chỉ cần là ngu thì ăn gậy.

Hôm nay có một bài toán, cả lớp chỉ duy nhất Tom làm được.

"Giỏi lắm Riddle, rất xuất sắc." Bà ta vỗ vai cậu khen ngợi.

Khi Tom quay về chỗ của mình, đám ở dưới bày ra vẻ nhặng xị. Chúng nhìn hắn với con mắt đanh ghét, vì đứa duy nhất chưa bị bà ta động vào chỉ có hắn. Luôn là hắn.

Giờ ăn trưa ở cô nhi viện.

"Ôi học trò yêu của cô Blien, mày đang làm gì ở đây thế."

"Sao mày không ở đó để học tiếp luôn đi, phắn khỏi chốn này."

Thằng Billy tung hứng cùng lũ bè của nó khi Tom xuất hiện ở nhà ăn.

Mặc cho tiếng mắng chửi Tom vẫn nhai miếng bánh mì khô khốc một cách từ từ. Như một thói quen khó bỏ, hắn không giấu được tiếng hừ lạnh từ cuống họng.

Đám ngồi gần đấy bắt được ngay khắc đó, hậm hực định cho hắn một trận nhưng nhớ rằng đây là nhà ăn.

"Sẽ không có xáo trộn nào diễn ra ở nơi mà chúng mày nhận được phước lành", đó là điều mụ Cole đã cảnh cáo chúng ngay từ đầu. Chúng đương nhiên không dám hất đổ khay đồ ăn, chết dưới tay mụ già ở trường chắc sẽ dễ hơn bà ta. Quả táo dập trở thành thứ bị trút giận.

Một phần chúng còn ghê sợ hắn khi mới tuần trước theo lời đồn Tom đã khiến cho hai đứa ở cô nhi trở về trong tình trạng sợ hãi khác thường. Mặc dù không có bất cứ chứng chính xác nào để buộc tội hắn, Tom vẫn trở thành con quỷ đáng sợ hơn nữa trong mắt chúng.

[ĐN Hp] TRÓI BUỘC-Tom Riddle Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ