Phó Tư Siêu cùng Ben và ba đặc vụ đồng đội khác đang tập trung theo dõi quá trình thẩm vấn người đàn ông là vệ sĩ của ông viên chức. Nhận được điện thoại xong, Ben giao việc lại cho ba đặc vụ dưới quyền rồi kéo theo Phó Tư Siêu ra ngoài.
Trên đường đi anh Ben nói: "Viên chức cấp cao đột ngột tử vong rồi."
Khi hai anh em chạy đến thì phòng bệnh có rất nhiều cảnh sát canh gác. Bọn họ cũng đành đứng ngoài chờ đợi, và cuối cùng chờ được một kết quả tử vong do sốc thuốc từ đội pháp y khám nghiệm đưa ra. Thời điểm tử vong chỉ sau khoảng một thời gian Phó Tư Siêu đổi ca trực.
Đêm đó hai vệ sĩ của ông viên chức và hai người chưa xác nhận được thân phận đồng loạt chết bất đắc kỳ tử trong phòng giam. Tình huống này vẫn đang trong tiến trình điều tra nguyên nhân. Tổ đội 1 của bọn họ chưa khai thác được nhiều thông tin từ bốn người trên, chỉ biết được rằng tất cả đều bị đánh ngất trước khi tiếp cận được ông viên chức. Tuy không có bằng chứng nhưng theo phán đoán sơ bộ ông viên chức cùng hai vệ sĩ ra ngoài để gặp gỡ người đại diện của tổ chức phi pháp. Mục đích của tổ chức đen kia không phải là giao dịch mà là để thủ tiêu nhân chứng.
------------------
Phó Tư Siêu thẫn thờ trong phòng họp của Tổ đội 1. Hướng điều tra mới chỉ dừng lại ở theo dõi kẻ tình nghi mà ngay tức khắc kẻ tình nghi cũng không còn. Cùng lúc đó trên tivi cũng đang đưa tin về cái chết của ông viên chức cấp cao. Tất cả đang tập trung nghiên cứu tập hồ sơ ít ỏi mà bọn họ thu thập được.
Kẻ tình nghi đã đề cập là ông viên chức của Liên Hợp Quốc được cấp trên yêu cầu điều tra theo dõi vì có dính đến một tổ chức sản xuất, cung cấp chất cấm cùng vũ khí trái phép có tên là Mặt nạ đen. Trọng trách này được giao cho Tổ đội 1 do Ben - mật danh B làm đội trưởng.
Phó Tư Siêu đã kể cho Ben về cuộc chạm trán bất ngờ giữa cậu và một chàng trai khác tại khuôn viên khách sạn. Hiện tại có thể xác định rằng cậu ta chính là một trong những sát thủ của tổ chức Mặt nạ đen. Bởi vì chiếc mặt nạ che kín từ mũi trở xuống mà cậu ta đeo rất đặc trưng do tổ chức đó đặc chế, có thể nói đó chính là biểu tượng của tổ chức bọn họ.
Trong hồ sơ viết rằng, hai năm gần đây những hành động của cậu ta ngày càng dày đặc. Với dáng người thanh mảnh cùng thân thủ nhanh nhẹn, cậu ta đã trộm đi rất nhiều các nghiên cứu khoa học trọng điểm của Đội bảo vệ hòa bình, ra tay hạ sát rất nhiều người có liên quan đến tổ chức như một hành vi thanh trừng. Quả thực là tài không đợi tuổi. Làm việc vô cùng gọn gàng, chưa từng bị lộ mặt, chỉ có đuôi tóc được nhuộm vàng trắng nổi bật là dấu hiệu nhận biết cá nhân. Đêm đó Phó Tư Siêu đã đối đầu với người này, cậu dễ dàng thấy rằng tuổi tác của vị sát thủ chẳng lớn hơn mình là bao.
Nghiên cứu hồ sơ một hồi lâu, Phó Tư Siêu chợt nói một câu không đầu không cuối:
"Sao em lại cảm thấy cậu sát thủ này đang làm việc tốt nhỉ?"
Đồng đội không ai tiếp lời cậu vì còn bận tìm ra lỗ hổng hoặc một manh mối mới trong tập hồ sơ được xếp đầy trên bàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bất Phó Khanh] Black n White
FanfictionChuyện buồn cười chính là đặc vụ và sát thủ lại nảy sinh ra thứ tình cảm đến bản thân cũng không thể chấp nhận được.