Phó Tư Siêu điên cuồng lao đến trước kho tài liệu đồ sộ của trụ sở. Cậu bị hai cảnh sát phụ trách kho chặn lại. Tâm trạng Phó Tư Siêu bất ổn nên không thể kiềm chế được đã gây ra ồn ào. Cũng may giờ này chỉ có những ai có lịch trực mới có mặt, nếu để người khác biết được bàn tán thì không hay.
Phó Tư Siêu bần thần ngồi ôm đầu ở một góc. Cứ ngồi như vậy, không biết qua bao lâu.
Khi Phó Tư Siêu nhận ra đội trưởng Ben đã đến, như một kẻ đi trong sa mạc gặp được hồ nước, cậu bám lấy anh van nài: "Anh ơi em cần vào trong đó. Cậu ấy không phải hung thủ hại bố mẹ em đâu."
Giọng cậu đã khản đặc đi, có cả tiếng nức nở.
Những năm qua, số tài liệu liên quan đến vụ án mười năm trước mà cậu có thể đọc được, cậu đều thuộc nằm lòng. Phó Tư Siêu biết nó chẳng đầy đủ, có rất nhiều lỗ hổng. Cậu chắc chắn rằng ở trong kho tài liệu mà thẩm quyền của mình không được phép ra vào sẽ có tất cả, cho nên cậu muốn vào bên trong. Xâu chuỗi lại với nhau nhất định sẽ có bước ngoặt đột phá cho cuộc điều tra, nhất định sự việc sẽ sáng tỏ, nhất định chuyện này không liên quan đến cậu ấy.
Quân hàm của đội trưởng Ben đủ điều kiện được vào, anh ấy nhất định sẽ giúp cậu lần này.
Thấy Ben nhíu mày tỏ vẻ không hài lòng, Phó Tư Siêu cho rằng anh khó xử, cậu buông tay.
"Em xin lỗi, chuyện này là việc riêng em không thể ảnh hưởng đến anh được. Em sẽ tới xin Tổng Chỉ huy nếu không được nữa thì em sẽ tìm Tổng Tư lệnh..."
Nhìn bộ dạng thê thảm của đàn em, đầu tóc bù xù ẩm ướt, mắt hằn tơ máu, đôi bàn tay bị rách đến rợn người, trạng thái kích động như thể phát bệnh, Ben đã thẳng tay giáng một đòn lên mặt Phó Tư Siêu.
Phó Tư Siêu lảo đảo ngã vào tường, tê tái.
"Đây là phong thái của một cảnh sát sao? Em nhìn lại em xem có giống một con người không hả?"
Sau đó nhận ra mình cũng có chút nóng giận, Ben hạ thấp trọng tâm để ngang bằng Phó Tư Siêu, anh nói: "Anh sẽ đưa em vào. Nhưng em phải tỉnh táo lại."
Đội trưởng Ben lôi cổ Phó Tư Siêu tới phòng y tế rồi mới cho phép cậu vào kho tài liệu bảo mật. Cậu đã vùi người trong đó xem xét, đối chiếu và phân tích. Khi trở ra bên ngoài đã là ba ngày sau.
Ở hiện trường quả thật có dấu vết của một đối tượng chưa thành niên. Tuy nhiên những ghi chép liên quan đã chỉ ra các dấu vết này không liên quan trực tiếp đến cái chết của hai nạn nhân. Nhưng nếu đã xuất hiện tại hiện trường, cảnh sát không thể bỏ qua dù là chi tiết nhỏ nhất. Chuyện này xảy ra do sự tắc trách của cán bộ điều tra hay vì nguyên nhân nào khác?
Nine không giết người, cậu tin là như vậy. Báo cáo khám nghiệm của đội pháp y cũng chẳng liên quan trực tiếp đến cậu ấy. Có một số vấn đề cậu cần phải xác minh ngay lập tức. Nine là ai? Tại sao lại trùng hợp xuất hiện ở gần đó? Tại sao Nine lại có gia huy Phó gia?
Nếu như Nine thực sự có mặt ở đó như lời cậu ấy nói thì nhiều khả năng là một cậu nhóc đáng thương vô tình bị cuốn sâu vào đêm đen.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bất Phó Khanh] Black n White
FanfictionChuyện buồn cười chính là đặc vụ và sát thủ lại nảy sinh ra thứ tình cảm đến bản thân cũng không thể chấp nhận được.