Mỗi ngày cứ trôi qua, chúng tôi từ hai người xa lạ, tôi đã từng rất ghét tên đó, thậm chí không muốn nhìn thấy hắn...nhưng với sự chân thành có chút đặc biệt giành cho tôi, khiến tình cảm này trở nên tốt hơn, tôi bây giờ thực sự xem YiBo là một người bạn, là một người anh em tốt..
Mỗi quan hệ tình cảm anh em này, kéo dài cũng được hơn một năm..nhưng đến một ngày..nếu không phải vì lần đó....
Là ngày sinh nhật của YiBo..ngày năm tháng tám..
...
...- Xiao Zhan..Zhan ca..đợi em...
Bước ra khỏi chung cư, vừa đi được một đoạn, nghe tiếng gọi từ phía sau, tôi dừng lại nhưng không quay đầu nhìn vì đã biết rõ là ai rồi.
- Sao trễ vậy , anh còn tưởng hôm nay em không đi học chứ ?
- Ây dô...tối qua em đau đầu quá, không ngủ được cho đến gần sáng, nên mới thức trễ, thấy anh vào thang máy, nhưng em đến không kịp..
- Vậy bây giờ sao rồi, còn đau đầu không, hôm trước lại uống rượu à ?
- Ưm...có một chút..Zhan Zhan ò..cuộc thi nhảy dance lần này..đội em giành quán quân đó..em chỉ cùng mọi người vui mừng, có uống một chút..là một chút này thôi..
- Anh cũng chỉ lo cho dạ dày của em thôi..
- Em biết..biết hết mà. Nhưng..ca....
- Là chuyện gì ?
- Tối nay..cho em uống một chút nữa nhé..
- ?????
- Là...sinh nhật của em.
- Ơ..ơ.. là..hôm nay ? Sao không nói anh biết sớm ?
- Thì bây giờ em nói rồi đó !
- Anh..anh vẫn chưa kịp chuẩn bị quà cho em..
- Ẩy, em có phải còn nhỏ đâu, cũng đâu phải như bọn con gái, quà cáp gì cơ chứ ? Với lại, anh chính là món quà lớn nhất của em rồi..
Hắn cười híp mắt mắt nhìn tôi, giọng còn nũng nịu. Tên ngốc này, lúc trước luôn kiêu căng ngạo mạn, lúc nào cũng cho mình là đúng, vậy mà từ khi trở nên thân thiết với tôi, hắn như một người khác thích dựa dẫm, thích được tôi chiều chuộng, còn lại rất ngoan ngoãn..như một chú cún con..
- Cún con..
- Anh gọi gì cơ ? Cún con nào ?
Không trả lời hắn, tôi nhoẽng miện cười, rồi bước đi trước, bỏ lại tên tiểu tử, cũng là chú cún con, đang một mình đứng ngơ ra ngốc nghếch...
______________
Buổi tối tại dinh thự.
Tiệc sinh nhật của YiBo được tổ chức tại ngôi nhà mà hắn đã từng đưa tôi tới. Khách mời cũng chỉ có tôi và một số người bạn trong đội nhảy của hắn. À không, một lúc sau còn một người cũng đến nữa, là..cậu bạn tôi đã gặp hai lần...
Vào bên trong nhà, bà vú vừa thấy tôi đã vui mừng chào đón :
- Cháu đến rồi..cuối cùng cháu cũng đã quay lại..
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Tử Thối..Anh Yêu Em !
Short StoryĐam Mỹ, Niên Hạ, cường công, cường thụ. Thầy trò oan gia. YiBo là sinh viên năm nhất. Một lần tình cờ, gặp Xiao Zhan trên sân thượng trường Đại Học, mà không hề biết đó là giảng viên của mình, say đắm bởi nét đẹp nghịch thiên của anh, cậu luôn cố t...