Prologue

2.3K 28 8
                                    

Masayang nag hihiyawan at nag papalakpakan Ang lahat.Tuwang tuwa dahil sa nagiging performance Naman Ng grupo.

Marami Ang sumali sa contest Ng SBcamp Contest at Isa na kami doon.Ako at Ang apat pa na kasama ko.Dalawa kaming babae at tatlong lalaki.

"And our champion is......SBa'tin." at nag palakpakan Ang lahat.

Nag sitalunan Naman kami dahil kami Ang nanalo.

"Waahhh panalo Tayo." Saad ko at nag yakapan pa kami.

Agad na umakyat sa stage Ang member Ng SB19 at kinongrats kami.

"Congrats sainyo Lalo na kayong dalawang girls." Saad ni Sejun.

"Thank you po.We do our best just to impress you all." Saad Nung leader namin.

"So you are the leader right?"

"Opo ako nga po."

"Hope I'll see you soon.You are part of our SBcamp." Saad nito.

"Sila lang pong apat Ang mag papatuloy Hindi na ako kasama." Saad ko Naman at nag fake smile.

"Hala bakit naman?Sayang Naman Yun." Saad ni Justin.

"I need to work for my family.Hindi ako pede mag patuloy na e." Saad ko Naman.

"May makukuha Naman kayo from our entertainment." Saad ni Stell.

"I know po,but I just need an permanent work and I need to review for my upcoming board exam." Saad ko.

"Kaka graduate lang po Kasi Nyan.Siya po Kasi Ang ate saaming Lima.Kung Baga parang si kuya Josh po siya po Ang panganay saamin.Sayang lang po at hindi na namin makakasama si ate Ella sa Camp e." Saad naman ni Grace.

"Hope we will see you soon Ella." Saad ni Josh.

"Thank you po."

After that day ay Hindi Kuna Nakita Sila Grace even a communication Wala na.Naka subaybay parin ako sa SB19 kahit nag rereview ako.I'm a freshly graduate Interior Designer at mag rereview na ako for board exam.But while reviewing and waiting for the exam I apply as an editor also as an make up artist sa isang agency.Hindi ako nag patuloy sa SBcamp Kasi it's permanent na I want a temporary job habang Wala pa akong permanent job for my profession.

"Ate may tumatawag sa cellphone mo." Saad Ng kapatid ko at bibigay saakin.

Nag taka Naman ako.Sino Naman tawag Ng gantong Oras at ako talaga Ang hanap.

"Hello this is Ella Ramirez speaking,What can I help you?"

(This is from the agency you applying for...We need you as soon as possible tomorrow.Your hired and your working on us as an make up artist and editor so see tomorrow on our studio.)

"Hala totoo ba?Omaygod thank you po.I'll be there po tomorrow.Thank you po."

(You're welcome.)

Pag kababa ko Ng telepono ay agad Kung niyakap Ang kapatid ko at tumalon pa.

"Bakit ate?Tuwang tuwa ka ata?"

"Zoren may trabaho na ako oh.Matuwa ka Naman sa ate mo." Saad ko Naman sa kapatid ko.

"Talaga ate?Oh pa-milktea kana agad." Saad Niya Naman.

"Baliw Wala pa nga milk tea agad?Diba pedeng sahod muna ganun?" Saad ko at tinignan ko siya.

"Kuripot ka talaga."

"Oo na order ka na,Padeliver nalang Tayo." Saad ko Naman at ginulo Ang buhok Niya.

"They thank you ate."

Ngumiti Naman ako.

Maya Maya ay bumalik siya at umupo sa katapat Kung lamesa.

"Ate bakit Sila nag patuloy sa SBcamp?Sayang Naman Yun.Sisikat ka dun e." Saad Niya.

"Hindi Naman important e Ang kasikatan e.Ang importante e may magandang trabaho at nabubuhay Tayo." Saad ko sakanya.

"Pero Hindi Rin lang Naman ako ate sa kasikatan mo Ng hihinayang e." Saad Niya then he look at me confused.

"Eh saan pa?"

"Doon sa crush mo.Yung Justine.Sayang Naman ate." Saad Niya.

"Okay lang ano kaba?Crush kulang Yun pero Alam ko Naman sa sarili ko na Wala akong pag asa kahit kanino sakanila." Saad ko Naman.

"Ate paano Yan kapag kinuha na ako Nola mommy?Mag Isa kanalang dito sa bahay." Saad Niya.

"Ano kaba okay Lang kesa Naman ikaw maiwan dito mag isa." Saad ko sakanya at ngumiti.

"Oo nga Noh.Pero kawawa ka Naman Wala kang kasama.Wala Naman na Yung mga kaibigan mo na sasamahan ka dito." Saad Niya.

"Okay lang ano kaba?May trabaho na ako oh at magihing busy Rin ako.Next week uuwi na Sila mommy para sunduin ka.So just take care nalang." Saad ko Naman.

"Mamimiss Kita ate pag andun na ako sa Korea kasama Sila mommy."

"Ako Rin mamimiss Rin Kita Zoren." Saad ko at yumalap siya saakin.

Maya Maya ay dumating na Ang pinadeliver namin at Tuwang tuwa Ito dahil after 1 day daw ay makaka tikim na siya ulit Ng milktea.Kala mo Naman isang taon na di naka pag milktea e.

Working with the Idol [COMPLETED]Where stories live. Discover now