Chapter 1

1.2K 26 0
                                    

Nasa tapat na ako Ng isang entertainment at Hindi ko inaasahan nasa ShowBT Entertainment ako mag tatrabaho.Kung nasaan ang SBcamp at Ang SB19 members.

To be exact?I will be there editor also a make up artist.What a small world nga Naman Noh?

Pumasok na ako at pinakita ko sa guard Yung ID na bibigay saakin from my agency.Pag kapasok ko ay may isang Babae na nag guide saakin papunta sa studio at ma meet Ang SB19.Sila nga talaga.

Nakarating kami sa 6th floor at doon Ang studio.Nauna siya pumasok at naka sunod ako.

"Miss Anne andito Napo Yung hinihintay niyo." Saad nung Babae.

Bahagya pang napatingin Ang member Ng SB19 at lumapit Naman si Miss Anne.

Nag kausap na kami ni Miss Anne dahil doon sa SBcamp competition.

"Oh it's you again.Hello I remember you.You refuse the SBcamp membership but you apply for a job editor and make up artist." Saad Niya Naman.

"It's temporary po while I'm waiting for my board." Saad ko Naman.

"I see so by the way glad to meet the SB19,I know that you already know them but as a pormal I will introduce you to them." Saad Niya Naman.

"Sige po."

Sumunod ko sakanya at lumapit kami sa SB19 member.

"Hey boys,glad to meet Ellaira Marie Ramirez our new make up artist." Saad ni Miss Anne.

"Ira nalang po." Saad ko Naman.

"Hello Ira." Bati ni Stell naka ngiti pa.

"Uy Ira Hello." Saad ni Pablo.

"Hi Ira may kamukha ka.Pamilyar ka e." Saad naman ni Justine.

"Hi Ira nice to meet you." Saad ni Josh.

"Ira kamusta?"

"Nice to meet you din po sainyo and I'm fine po sir Ken." Saad ko Naman.

"Uy Ira pamilyar ka.Parang kamukha mo Yung Babae doon sa SBcamp." Saad ni Justine.

"Jah Mali ka Ng grammar e.Yung babaeng nirefuse Yung offer Ng SBcamp." Saad ni Pablo.

"Yun na nga.Basta Yun na Yun." Saad nito.

"Boys kamukha Niya Lang Yun.Saka look at her oh simple face Lang Yun naka make up Yun so kamukha Lang Yun.Right Ira?" Saad ni Ms.Anne.

"Opo."

"So sige na start na.Ira just look at there moves para Alam mo Kung paano kapag mag edit kana okay?"

"Yes po Miss."

Practicing palang Naman Sila kaso habang nag papractice ay may kasamang kulitan kaya napapagalitan Sila ni Miss Anne.

Break time Nila ay lumapit saakin si Stell at Pablo.

"Pansin ko pang bored kana ata e." Saad naman ni Stell.

"Nope it's fine.Nag mamasid Lang Naman ako sa step niyo e." Saad ko Naman.

"Make up artist pero mag mamasid sa step namin?" Parang confused pa si Pablo.

"Uh Kasi I'm holding the editor Team also the make up team." Saad ko Naman.

"Ahhh kaya Naman pala."

"Alam mo kamukha mo talaga si Ella."

"Naalala mo pa name nun?" Saad ni Pablo.

"Paanong Hindi mukhang big ni Jah Yun." Saad naman ni Stell.

"Weh?Kayan pala siya una naka recognize Kay Ira e." Saad ni Pablo.

Working with the Idol [COMPLETED]Where stories live. Discover now