Chapter 2

770 20 0
                                    

Maaga ako nagising at ginising ko Rin si Zoren.Deretso kami sa kotse at siya natulog pa sa kotse.Actually naka pajama at t-shirt lang ako ngayon at si Zoren Naman naka Sandi at pajama lang Rin.

Naka receive ako Ng text ni mommy na NASA airport na Sila.Sabi ko Naman on the way na kami.

Pag karating ay hinanap ko Kung asan si mama saka ako tumigil doon.Pag kababa ko ay diko ginising si Zoren.Hinayaan ko nasi mommy Ang gumising.Nilagay ko sa compartment salikod Yung mga gamit Nila.May bigla pang bumunggo saakin na muntik Kuna ikatumba.

"Ay sorry Miss diko sinasadya."

Tumingin Naman ako at nagulat pa ako na Makita si Jah.

"Justine?" Nilingon Niya Naman ako Kasi akala Niya baka fans or Kung Sino man.

"Uy Ira.Ikaw pala?Di Kita nakilala naka lugay ka Kasi e.Mukhang kakagising mo Lang at dumeretso kana dito sa airport."

"Oo talaga tumawag Kasi si mommy nag land na daw Sila.Ikaw ano ginagawa mo dito?"

"Sinundo ko si Kuya.Kakarating lang Kasi from Korea." Saad Niya Naman.

"Ahhh kaya pala."

"Anak nailagay mo naba?" Tanong ni mommy at lumapit pa.

"Ay opo lahat na."

"Sino siya anak?Teka familyar ka hijo.Ikaw ba Yung SB19 member Yung hinahangaan niyong anak ko?Sino nga Yun anak?" Tanong pa saakin.

"Huh?Po?"

"Ay opo tita ako nga po Yun." Saad naman ni Justine.Ngumiti Nalang ako Kay Jah.

"Kayo laman Ng kwarto Niyan e." Pang lalaglag pa ni mommy.Maya Maya ay sumulpot Naman Yung kapatid ko na humihikab pa.

"Ate mag drive thr---Hala Diba ikaw si Jah?Yung sa SB19?" Tanong pa nito.

"Ako nga."

"Sainyo Rin nag tatrabaho si ate."

"Nag tatrabaho ka sakanila anak?Akala ko ba dika nag patuloy?"

"Nag apply lang po ako as an temporary editor." Saad ko Naman.

"Mabuti Naman at kapag bumalik na kami ay Hindi ka malulungkot." Saad nito.

"Sige po tita una na ako at hanapon ko pa po kuya ko e." Saad Niya.

"Sige Jah ingay Kayo."

"Kayo Rin."

Paalis na Sana Ito Ng tinawag ko pa.

"Jah? Pede ba wag muna sabihin sakanila?"

"Yeah sure."

"Salamat."

"You're welcome."

Ngumiti nalang ako.

Sumakay na kami sa kotse at saka ko Naman pinaandar.

"Anak nakakahiya ka.Isipin mo ganyan damit mo tapos nakita ka pa nung crush mo na sikat.Ano ba Naman Yana anak.Ano nalang sasabihin non na hindi ka man lang marunong mag ayus." Saad ni mommy.

"Eh kakagising lang Kasi namin ni Zoren tignan mo nga si Zoren oh Sando lang."

"Atleast ako ate diko Naman Nakita crush ko."

"Oo nga Noh?Nakakahiya talaga." Saad ko Naman.

Now I realize what if may muta pa pala ako?O kaya Naman laway sa labi?I didn't even wash my face so wth!?.

Nag drive thru kami sa isang fast food at deretso nasa bahay.Pag karating Naman sa bahay ay sakto tumawag si Miss Anne.

"Hello po?"

Working with the Idol [COMPLETED]Where stories live. Discover now