Panay Ang tawa ko dahil sa itsura Ng Tatlo.
"Woay marunong siya sumayaw e.Ang galing pa nga." Saad ni Stell.
"Oo nga budol toh e." Saad ni Pablo.
"Kunwari pa e."
Mag sasalita Sana ako Ng may mag salita sa pinto.
"Marunong Naman talaga siya.Diba Ella?Marunong siya Kasi siya Ang pinaka magaling saamin.Akala ko ba kaya ka umalis sa grupo para mag Aral?Bakit umiba ata Ang ihip Ng hangin?" Saad ni Grace.
"Anong bang pinag sasabi mo?" Saad ko Naman.
"Grace lumabas Kayo at Hindi Kayo pede dito Alam niyo Yan." Saad ni Miss Anne.
"Bakit Miss Anne siya pede?"
"Yes Kasi siya editor namin at make up artist.Grace don't acting like you have something to prove.Wala kapa kahit isang napapatunayan." Saad ni Miss Anne.
"Saka ano Naman Kung ako si Ella huh?Atleast ako mas pinili ko Ang magiging profession ko hindi Ang pagiging famous ko.Sabagay Bobo ka nga pala kaya mas gusto mo Ng madaliang Kitaan.Kaya nga nag SBcamp ka Kasi dimo nakaya taposin pag aaral mo.Miss Anne tumaanggap Kayo Ng ganyan?" Pang aasar ko sakanya.
"Ang yabang mo ah?"
"Shempre matalino ako e.Kaya nga mag licensure na ako e.Ikaw ano iyayabang mo?Career mo? Temporary Lang Yan pagiging sikat mo kukupas ka Rin." Saad ko Naman.
"Grace enough!Wala kabang utang na loob?Kung hindi dahil Kay Ella Wala Tayo dito kaya wag kang umasta na parang ikaw Ang pumundar Ng grupo natin." Saad ni Ryan.
"Pero Ryan dapat nasaatin siya."
"Ayoko na ngang sumayaw.Ayoko nasa pangarap niyo.Gusto ko pangarap ko.I maybe selfish but now I just want to prove to myself that I can handle all my struggles." Saad ko.
"Selfish ka nga.Kahit noon selfish ka." Sigaw ni Grace saakin at saka umalis.Sumenyas si Miss Anne na Sundan Nila si Grace.
Doon na pumatak Ang kuha ko at napa upo nalang ako at sabay yumuko.Naiyak ako dahil sa nanyare Lalo nasa sinabi ni Grace.
Selfish ba ako noon?Lahat nga binigay ko sakanila selfish pa Rin ako?Ang unfair Naman nun.
"Ira?" Rinig Kung boses ni Stell.
Tinignan ko sila at parepareho sila worried Ang mukha.
"I'm sorry guys Kung diko sinabi." Saad ko Naman.
"Naintindihan namin." Saad ni Pablo.
"I decide not to tell you guys about Ella or Ira.Kasi baka maka apekto sakanya." Saad ni Miss Anne.
"Wag kana umiyak hayaan mo siya.Di Niya Lang nakikita Kung gaano ka sakanila nag pakahirap." Saad ni Justin.
"Oo nga." Sang ayun Naman ni Ken.
"Kaya tahan na wag kana umiyak." Saad ni Josh.
Dahil sa nanyare ay pinauwi nalang ako ni Miss Anne para mag pahinga.Papadalhan nalang daw ako Ng food sa bahay namin.
Pag karating ko sa bahay ay binati ko sila mama Ng naka ngiti.
"Andito kana anak.Napanood namin Yung interview sa SB19.Ikae pala nag make up sakanila?" Tanong Naman ni mommy.
"Ahhh yes po."
"Andun Rin mga kaibigan mo so nag Kita Kayo?" Tanong Niya.
"Opo pero di Naman po kami naka pag usap Kasi bawal po at baka pagalitan ako Ng manager Nila." Saad ko naman.
YOU ARE READING
Working with the Idol [COMPLETED]
Fanfic𝐒𝐁19 𝐒𝐄𝐑𝐈𝐄𝐒 #1 Kapag ba nabigyan ka Ng opportunity to be an Idol tatanggapin mo ba?Shempre oo Ang sagot niyo Diba? Well to know this girl Ellaira Marie Ramirez she refuse the offer.An offer to be an SBcamp trainee.Sayang Diba? May rason Nama...