Maaga ako nagising at nag asikaso ng breakfast ko.After ko mag breakfast ay naligo ako.After nag bihis na ako saka ako nag ayus sa sarili ko.
Kinuha Kuna bag ko at Susi Ng kotse at saka ako umalis.
Pag kasakay ko Ng kotse ay naka receive ako Ng text from Jah.
Jah: Hello Bibi morning.Punta ako sa entertainment.
Ay akala ko ako lang?pinapunta Rin siya?Bakit kaya?Baka dahil sa relasyon namin.Kasi Sabi ni Jah Alam daw ni Miss Anne na kami e.
Dina ako nag reply at nag paandar na ako Ng kotse.
Minutes later ay nakarating na ako sa entertainment.Pinakita ko Yung ID at saka ako dumeretso sa elevator.Naka sakay ko pa si Ryan.
"Hey di Kita nakita dito Ng Ilang are ah?"
"Ah nag siargao Kasi kami pinasama ako ni Miss Anne." Sagot ko Naman.
"Napanood ko Yung MV.Ang Ganda Ng pag ka edit mo.Marunong ka pala."
"Ahhh oo pinag aralan ko Kasi Yun."
Nakarating sa floor Kung nasaan Ang office ni Miss Anne ay nag paalam na ako na lalabas.
Pag kapasok ko ay andun ito.
"Miss Anne?"
"Andito kana pala.Sakto andito na Rin sila.Tara sa studio nalang." Saad Niya.
Sumunod ako sakanya papunta sa studio.Pag karating sa studio ay andun Rin Ang Lima.
"You're here?" At lumapit saakin si Jah.
"Sorry Kung Dina ako nag reply I was driving e."
"It's fine."
"Wow Naman Ang sweet ah." Pina ni Miss Anne.
"Ay Miss Anne better kana Niyan?" Pang aasar ni Stell.
"Tigilan mo ako Stell." Saad nito.
Umopo kami sa isang couch at ganun Rin si Miss Anne.
"So by the way.Kaya ko Kayo pinatawag dahil sa nanyare kahapon Kay Josh." Saad ni Miss Anne.
"Ano nanyare Sayo Josh kahapon?" Tanong ko Naman.
"Dahil sa katigasan Ng ulo ayun pinag kagulohan siya Ng mga Tao sa mall.Pumunta siya sa mall and someone recognize him." Saad nito.
"So paano Yan Miss Anne?"
"That's why pinatawag ko Kayo.Kay Jah Wala na akong problems dahil andyan ka Naman Ira.You can handle Jah.Isa lang Naman pupuntahan Niyan at ikaw Yun.Pero itong apat I decide to hire a bodyguard.Sad to say tatlong lalaking bodyguard lang makuha ko at na assign kila Stell,Ken, at Pablo.Ang nakuha Kuna para Kay Josh is a girl.Pero kahit Babae Ito kaya niyang harangan si Josh sa mga paparazzi."
"So you mean Miss Anne may mga bodyguard na kami?Unfair Naman bakit si Jah Wala."
"Kasi Kay Ira palang di nasi Jah pupunta pa sa mall para lumabas.Mas pipiliin nalang Nila Ng delivery or drive thru." Saad ni Miss Anne.
"Mag jowa na Rin kaya ako?" Saad naman ni Ken.
"Speaking of baka nakalimutan ko pa Ito.You can't hide to a public Lalo na at kilala Karin Ira.If they bash you don't mind them because they can't do about your relationship.Mahal niyo Ang isa't Isa Yan Ang importante Hindi Ang masasabi Ng iba." Saad ni Miss Anne.
"Salamat po Miss Anne."
"Okay that's all pede ba Kayo umuwi.Ay Hindi papala may vlog pala Kayo boys." Saad ni Miss Anne.
YOU ARE READING
Working with the Idol [COMPLETED]
Fanfiction𝐒𝐁19 𝐒𝐄𝐑𝐈𝐄𝐒 #1 Kapag ba nabigyan ka Ng opportunity to be an Idol tatanggapin mo ba?Shempre oo Ang sagot niyo Diba? Well to know this girl Ellaira Marie Ramirez she refuse the offer.An offer to be an SBcamp trainee.Sayang Diba? May rason Nama...