Author: Avieca
Ký sự chăm trẻ của AK hay ký sự trẻ chăm AK?
• Đoàn hồn cánh phải.
• Chương 22, Pat 6 tuổi còn Bá Viễn là 8.
• sweet.
• warning: ooc, ooc, ooc.+ chương ngắn (maybe?) vì tôi lười và deadline quá nhiều để kịp nghĩ ra cái plot nào hoàn chỉnh hơn.
+ đừng hỏi tại sao AK 22, Pat 6 còn Viễn ca lại 8 tuổi, tôi cũng chịu ạ.×××××××××
1. Chuyện thức dậy.
7 giờ sáng, lúc mà Patrick nhỏ và AK lớn còn đang vùi đầu trong chăn thì một đứa nhỏ khác là Bá Viễn đã thức dậy.
Bá Viễn nhỏ vô cùng ngoan, đã dậy sớm mà lại còn biết tự vệ sinh cá nhân xong cả.
Lúc 7 giờ 21 phút sáng, Bá Viễn lồm cồm vác thân mình 8 tuổi qua phòng anh lớn Lưu Chương, lại lồm cồm bò lên giường lay lay cái xác chết còn thở kia.
"Anh Chương, anh Chương, dậy."
"Viễn hả?" AK uể oải ló đầu ra khỏi mền, lim dim nhìn cục bông nhỏ nhưng siêu trách nhiệm trước mặt, rồi lại trùm chăn kín đầu lại, "Còn sớm mà..."
"Không có sớm đâu, dậy nấu đồ ăn sáng cho em với Pai Pai." Bá Viễn nhỏ tiếp tục cố lay lay người con vịt bự.
"Urg..." lăn lộn trong chăn chừng 6 phút nữa, AK mới mệt mỏi ngồi dậy ngáp dài ngáp ngắn, rồi anh vẫn ngồi trên giường mà ngoác miệng gào "PATRICK!"
2. Chuyện ăn uống.
Patrick ngái ngủ lết ra khỏi phòng chung của mình và Bá Viễn, mệt mỏi kéo ghế ra ngồi bên bàn ăn, "Có gì ăn chưa anh Chương?"
"Có trứng ốp la và nước cam." Lưu Chương cầm ba dĩa ốp la đặt lên bàn, rồi xoay người vào bếp lại, "Đi rửa mặt đi Patrick."
"Lại ốp la hả..." Patrick nhỏ bĩu môi càm ràm, rồi cũng ngoan ngoãn chạy đi rửa mặt rửa tay.
Bá Viễn phụ AK bưng ly nước cam ra bàn, bảo "Chịu thôi, anh Chương chả biết nấu gì ra hồn nữa đâu."
"Ê ê ê, ý gì đó thằng nhóc này?"
"Ui, ồn quá đi, anh né ra."
"Hả?"
3. Chuyện trông trẻ.
AK Lưu Chương năm nay 22, là học bá một thời của đại học New York, nhà khá giả và cũng khá được cưng chiều, về nước lại đòi đi trông trẻ một lần cho biết.
Thế là Lưu Chương nhận hai đứa Bá Viễn con của bạn của mẹ và Patrick em trai của bạn thân về sống cùng, xét theo một cách nào đó cũng có thể gọi là thú vui tao nhã của bọn giàu mà rảnh hơi.
Lưu Chương bảo, trông trẻ nói chung cũng nhàn, cho ăn cho uống cho học cho chơi rồi cho ngủ, thế là xong một ngày.
Nhưng Bá Viễn 8 tuổi lại bảo, thà mẹ cho cậu nhóc lên nội trú ở còn sướng hơn để AK Lưu Chương trông.
Một ngày của Bá Viễn là dậy sớm gọi AK, dọn bữa ăn thì canh AK không để cháy chảo, khi học phải nhắc AK "hai đứa chỉ mới 8 tuổi và 6 tuổi không biết toán vi phân làm như nào đâu", lúc chơi lại khuyên AK đừng có chơi sung quá, đến ngủ lại phải kéo AK đi ngủ sớm đừng mày mò demo.
Lưu Chương cười hì hì rồi lơ luôn, vẫn bảo, trông trẻ nói chung cũng nhàn, cho ăn cho uống cho học cho chơi rồi cho ngủ, thế là xong một ngày.
Bé Patrick 6 tuổi lại chê, thà chui lại vô bụng mẹ chật hẹp còn đã hơn để AK Lưu Chương chăm.
Mỗi ngày của Patrick đều phải chịu dày vò tiếng hét gọi dậy của AK, khi ăn thì phải chú ý AK ăn đủ chất hay lại lén bỏ món không ưng qua chén mình, học thì lại như muốn nổ não với mấy cái "đơn giản mà" của AK, chơi thì bị anh AK lôi kéo quẩy đến quên đường về, ngủ thì luôn chẳng yên vì giọng hai người AK Bá Viễn battle nhau "phải ngủ sớm" hay "nốt cái này thôi".
4. Trông trẻ hay trẻ trông?
Bạn bè hỏi Lưu Chương, trông trẻ vui không?
Cậu vịt lớn 22 tuổi vỗ tay cái bốp lên đùi, gật đầu hống hách khoe "Vui lắm, rất náo nhiệt, nhưng vẫn nhàn."
Patrick nhỏ và Bá Viễn nhỏ ngồi kế bên uống sữa lắc im lặng ngước lên nhìn chằm chằm Lưu Chương, chớp chớp mắt, đồng thanh chê "Anh có trông trẻ đâu, toàn bọn em trông anh."
"Nè nè, không có nha, anh trông bọn bây giỏi lắm luôn á!"
"Hong ai tin anh đâu, anh Chương chả làm được gì ra hồn á nha!"
"Gì cơ hai đứa nhóc này, xem anh đây, yaaaaa!"
"Uwaaa, đừng có véo em, né raaa!"
Bạn bè im lặng nhìn Lưu Chương như một đứa trẻ mà đùa nghịch bên kia, lại nhìn hai-đứa-trẻ-thật-sự đang vừa giỡn với cậu bạn nhưng vẫn chú ý đưa tay chắn AK không bị đụng đầu vào thành ghế dựa, vô cùng ăn ý mà ngẫm nghĩ.
AK Lưu Chương chăm trẻ hay được trẻ chăm?
Bonus nhỏ nhoi:
Ai đó: bạn không thể miêu tả sóng gió cuộc đời của một người chỉ bằng vài từ.
Sóng gió cuộc đời Patrick: *máy trợ thính*
15.11.2021
BẠN ĐANG ĐỌC
AK Liuzhang | Kiêu Ngạo Như AK Lưu Chương
ФанфикNhững chiếc oneshot khác nhau kể về chuyện AK và mấy bạn xinh đẹp. • warning: ooc