Agad agad akong tumayo at pinunasan ang labing napadikit sa labi niya.
"Oh my ghad Mateo!! Yang labi moo! Waahh first kiss ko yan e!" Pinaghahampas ko siya at todo parin ang pagpunas sa labi ko.
"Wow naman Tin sukang suka? First kiss ko den kaya yun!" Dumaan ang gulat saaking mga mata pero hindi nagtagal ay napalitan nanaman ng inis.
"Ahh kahit naa, ansama sama mo!" Muli ko siyang pinaghahampas.
"Ay ano ba yan anglalandi."
"Sayang si kuya o sa brutal na punta."
Napatigil lang ako nang narinig ko ang bulungan ng mga tao. I look down and started walking. "Kahiya ka Tin," I told to my self while hitting my head.
"Hayst ayokong umuwi," I told to my self habang umupo ako sa labas ng ammusment park.
"Why?"
"Ay palaka! Ano ba?! Nanggugulat ka naman e!" Tumayo ako at hinampas ang braso niya. Ansaket tuloy ng pwet ko amp.
"Hahaha sorry e kase naman ikaw nakasimangot ka nanaman," hindi ko siya pinansin at umupu nalang muli, habang huminga ng malalim.
"Anlalim niyan a? Ano bang problema?"
"A wala sa fam prob lang. Di naman ganon kabigat."
"Hindi nga ganon pero yang bugtong hininga mo sobrang bigat, so what is it? Spill the tea," natawa ako sa sinabi niyang spill the tea hindi ko alam pero nagmuka siyang babae.
"But if you fill sensitive wag nalang, saka nalang if you are comfortable na saken." Umiling ako at kwinento na, kailangan ko din naman ng malalanasan ngayon. Pag kina Cory ko naman sinabi, paulit ulit lang ang sasabihin nila na wala akong magagawa dahil away mag asawa daw iyon.
"My dad cheated, kaya nga di ako nakikipag relationship e. Flings flings lang ang kaya ko. Natatakot kase ako na baka one day magbago sya and do the same thing like what my father did. Nung una sabi ni papa magbabago na daw sya pft, pero hindi naman e. Inulit parin niya. He did it twice. Kaya pano nalang ako magmamahal kung ang sarili kong pamilya ay naglolokohan lang din?" Pinunasan ko ang luhang tumulo saaking mga mata.
"Oh sorry about that, hindi ko aakaling may ganang side si tito," yes tito ang tawag niya kay papa. Simula kasi nung kumain siya samen they became close. Nagkakasundo kase sila sa mga hilig nila since they're both like cars and basketball.
"Nah it's okay. Sorry if nakita mo pang umiyak ako hahaha nakakahiya." Once again pinunasan ko ang luhang pilit kong pinipigilan. Ano ba yan ayaw tumigil.
"Here, comehere." Nagulat ako nang pinaharap niya ako sakanya at pinunasan ang luhang tumutulo sa muka ko.
"You're such a cry baby HAHAHHA."
"Tsk, aken na nga yan amp. Pede ka nang umalis kung mangaasar ka lang." Kinuha ko ang panyong pinampupunas niya sa kamay niya at ako na ang nagpunas sa luha ko.
"Ito naman hindi mabiro HAHAHA halika ngaa," then he hug me. Biglang uminit ah wait. Tekaaa.
Tinanggal ko ang pagkakayakap saken ni Mateo at tumayo na, " tara na uwi na tayo."
"Ah thankyou sa time ha." I said and get down to his car.
"No problem atleast napasaya kita... did I make you happy?"
"Ah yes thankyou," muli akong ngumiti sakanya at nagsimula nang maglakad.
"Wait Tin!" I look back when he call me.
"Ah yes?"
"Cheer up okay? I'm always here for you. Alam kong lagi kitang inaasar pero pede mo kong pagkatiwalaan." He said and drove away.
BINABASA MO ANG
Bitterness Between The Feelings (Taste Series#1)
أدب المراهقينMagmamahal ka pa eh masasaktan ka lang naman diba? Hindi ako tanga para maging tanga. Gets nyo? Bahala kayo diyan. Hindi ako tutulad sa iba na magmamahal at magmamakaawa na wag iwan nang dahil lang sa isang pagkakamali. Hindi lang isa. Kundi dalwa o...