Radio: 101.34 FM
“Hello everyone, Good morning: Today is another day as being DJ. I'm DJ Kate and this is Love Radio.”
She will listen while currently she'd drive. She ongoing to katipunan, To attend a medical activities. She's now a doctor.
Meanwhile Dr. Weng, the chief hospital. Nagpatawag ito ng emergency meeting.
"Doc, natapos ko na"Ms. Wong says. Si Ms. Wong secretary niya ito. Katunayan pa ay pareho mga single pero ang problema nga Lang mag kaiba nga ang estado nila. Si Dr.Weng ay anak na mayaman habang si Ms. Wong ay dati itong artista.
"Ok. Uhm.... how about Katty, my sister" Tanong niya Kay Ms. Wong.
"Siya"
"Yes"
"She said that she was in katipunan"
Katipunan sa isip ni Dr. Weng
"Maari kanang umalis" pinaalis niya ito at agad naman umalis si Ms. Wong.
Paglabas ni Ms. Wong ay nagulat Siya. Nakita niya Kasi ang Ex niya na isa ding Doctor. Magkasalubong sila.
"Ms. Wong, And'yan ba si Dr. Weng?" Tanong ni Dr. Smith sa Dating Jowa.
"Busy Siya wag mo Siya isturbuhin" sagot ni Ms. Wong. Bagama't Hindi ito nakatingin ng diretso at pagkatapos niyang masabi niya iyon ay umalis siya.
"Professional ba 'yon" kasamahan ni Dr. Smith. Babae ito at isa ding Doctor.
"Hayaan mo s'ya" Dr. Smith said.
"Look, I think Hindi pa Siya naka move on"
"Ms. Choi kindly shut up!" Pasigaw niyang sabi iyon sa kanyang co-doctor. Nagulat si Dr. Choi at ngayon Lang siya nakatikim na sigawan siya ng ganun. First time niya ito.
"I'm sorry miss" agad naman Siya nag sorry.
Samantala si Dr. Weng ay Hindi napakali. Paano Kasi ang kapatid niya wala dito. Nag-alala Siya na baka daw Di kayanin ng kapatid niya ng mabuhay na malayo sa kanya. Alam naman niya na kuya Girl ang kapatid niya. Gusto niya Sana ito kumustahin ngunit wala siyang load ngayon. Hindi Kasi Siya regular mag load. Every one month at one one time Lang Siya mag load. Maya-maya pa, may ideya na siya at ito ang Kanyang idea.
Tinuplok niya ang call speaker "Ms. Wong! Please come in my office" Sabi niya pa. Parang taga Announcer.
Pupunta Sana si Ms. Wong sa ibaba para kunin niya ang pagkain niya para sa lunch niya ngayon ngunit Di natuloy ang pagbaba niya dahil nag call courtesy si Dr. Weng sa kanya. Pabalik Sana Siya sa itaas nang masalubong niya muli si Dr. Choi. Kilala niya ito dahil isa din itong executive dito sa hospital. Ngitian niya ito at nagpatuloy siya paglakad.
"Ms. Wong" si Dr.Choi. Napahinto si Ms. Wong dahil tinawag siya then lumingon siya. "Yes, Dr. Choi" diretso niya iyon na walang alilangan.
“Ms. Wong, Please be careful” makahulugan ang Sabi nito. Maaring nag-alala ito o sadyang nag threat ito. Alam niya Kasi na mataray ito at napaka attitude nito.
“Don't worry Dr. Choi” she definitely confidence. “Anyway Dr. Choi, I have to go”she playful.
Kung gusto niyang laro pwes pabigyan ko Siya sa isip ni Ms. Wong.