MFC-4

20 2 2
                                    

"We're here."

Napamulat ako nang mata nang marinig ko ang sinabi niya. I looked around, nasa harap kami ngayon ng kulay itim na gate, though not totally dahil may kalsadang pagitan. Taxis, jeepneys, motorcycle and other land transportations is everywhere. Sa itaas ng gate, may naka-engraved na pangalan, BRGY. DOSE NATIONAL HIGH SCHOOL. Sa gilid nito ay isang may kalakihang waiting shed.

Napapagitnaan ng hallway ang gate. Mula dito ay hindi pa masiyadong maaninag kung anong itsura sa loob dahil sa pader na nakaharang at mga posters.

"Give me your helmet."

Napatigil ako sa pagmumuni-muni nang marinig ko ang boses ni Nix.

"O-okay," I said and I handed him my helmet. As soon as he took it, I go down from his motorcycle.

"Careful," sabi ni Nix sa likod ko at naramdaman ko pa ang pag-alalay niya sa akin matapos akong matalisod sa bato. My face heated because of my clumsiness.

"Ah.. t-thank you," sinabi ko 'yon at nag-iwas ng tingin.

Nang hawiin ko ang buhok ko, ramdam ko ang pagkakagulo nito. Kaya agad akong tumalikod sa kaniya at kinuha ang suklay sa bag. Nakatalikod ako sa kaniya habang nagsusuklay at nakaharap ako sa gate ng paaralan.

I saw some group of students laughing while heading their way out of the school. They are wearing maroon skirt and a white blouse. Their uniform look so simple yet beautiful.

"Done?"

Napalingon ako nang marinig ko ang boses ni Nix. I wonder why he didn't wear his uniform. Okay lang ba na mag-civilian?

"Ahm, can I ask?" Sabi ko pa habang pinaglalaruan ang kamay.

"Hmm?" sagot niya at nagtaas ng kilay habang nakatingin sa akin. Agad naman akong nag-iwas ng tingin. I just can't meet his stares!

"Uhh... Why you're not wearing your uniform? I'm j-just curious," sabi ko habang nakatingin sa likuran niya.

"I'll be participating a contest later at nine-thirty, that's why." sagot niya pa.

Napatango na lang ako sa kaniya. Magtatanong pa sana ako nang may biglang sumulpot sa harapan namin.

"Neknek!"

"Nix,"

"Babe,"

"Bro,"

Napatingin ako sa apat na lalaki na nagsalita. Muntik pa akong matalisod ulit kung hindi lang nahawakan ni Nix ang kamay ko. Wait, he held my hand! Paano kumalma?

What the..? I'm being surrounded by good-looking guys! Oh my gosh, Doms and Herra need to know this. I know they will freak out.

"Oh my, Neknek. What time ka pupunta do'n?"

I think, I'm wrong. He is a gay. Oh my gosh, my heart! He became more and more attractive! He can be friends with a gay. What an ideal man.

"Oh! I thought you're with Jenny?"

"Oh? hindi ba si Jenny?"

"No,"

Napalingon ako sa tatlo, indeed, they're groups of hot guys.

"Nine-thirty, I'm with Kai-Kai. Kai-Kai, they're my friends." pagpapakilala pa ni Nix.

"Hi, I'm Kenzy," pagpapakilala ng lalaking moreno na may brace. Agad ko namang tinanggap ang mga kamay niya at nginiti-an siya.

"Hello, I'm Kairylle. Kai-Kai in short, nice meeting you Kenzy."

"Hey there, Teddy bear, kidding, I'm Theo," nakangiti pa na sabi ng medyo jolly sa kanila. Siya 'yong pinakapandak sa kanila though they're all tall but he's the least. Theo is blond and he's not moreno, he has a fair skin. He's cute.

Drunk On Your Love (Crushback Series #1)Where stories live. Discover now