CHAPTER 7
Ate
"Who the hell are you..I don't like you.."
Napairap ako sa sinabi niya. Mas lalo kong pinagkrus ang braso ko. "I don't like you either.."
"Bakit kaba pumayag sa plano ni Lola ha!"
"Tsk, ako yung nag insist na turuan ka, turuan ka ng mabuting leksyon..para naman hindi puro kabalastugan ang mga ginagawa mo..nakakahiya naman kasi..tsaka naawa ako kay Lola.."
"You dam—"
"Stop talking kid, wag kang sumasagot-sagot sa mas nakakatanda sayo..matuto kang gumalang okay?" I smiled at him widely.
"Wala akong pake.."
Abay letse tong batang to ah!
"Attitude ka bata..."
Nakita kong naningkit ang mata niya.
"Stop calling me that..." galit niyang sabi sakin ngunit pinalabas ko lang sa kabilang tenga.
"You witch!"
"Hoy bata! Matuto ka ngang gumlang!" pagalit kong singhal sa kanya. Ewan koba mabait naman si Lola pero itong mga apo niya ewan kona lang kung saan nagmana.
"Wala namang dapat ikagalng..galang sayo... witch..." Aba'y leste ng batang to!
"Kailangan mo talagang turuan ng leksyon..."
"Well, sorry kana lang hindi ako magpapakita sayo..tsk.."
"Edi wow, tingnan nalang natin.." I smirked.
"Bakit kaba kasi dumating, saan kaba napulot ni lola ha!? bigla bigla kana kang sumusulpot sa buhay namin.."
Tumayo na ako.
"Sinadya ng tadahana para magkita ang landas natin at ako ang kauna-unahang tatapat sayo..." sabay kindat sa kanya.
May pumalakpak sa gilid namin kaya napabaling ako dun. Si Stevan na may nakakalokong ngiti sa mukha. Mukhang naaliw sa pagtatalo namin ng kapatid niya.
May gana pa talaga siyang magsaya dyan. Kung binack-upan niya nalang kaya ako magkaaway rin naman sila. Charot!
Hindi kona siya pinansin pa at agad nang tumalikod papuntang labas. Hassle ng kabataan ngayon letse! Sumasagot na sa mga nakakanda sa kanila. Wala talagang modo! Balang araw makikita rin niya kong gaano kabangis ang isang Callirrhoe!
Dumeretso agad ako sa nais kong puntahan kanina sa parteng may maraming bulaklak. Naabutan ko rin sa labas ang tutang nakita ko kanina. Nanatili parin sila doon at naglalaro. Hindi ba sila napapagod? Ugh, bakit ko pa nga ba tinatanong yun' syempre mga animals sila. Nagkabit lang ako ng balikat.
Mga ilang minuto ko ring ginugol ang mga natitirang oras ko para sa paglibot-libot at patingin-tingin ng kung anong magagandang view sa mansion. Mabuti nalang at nawala sa isip ko 'yung magkapatid lalo na 'yung pasaway na bata na feeling mas matanda. Kutusan ko kaya yun para magtino naman.
May bad record na agad siya sa akin. Napailing nalang ako sa kawalan.
"Hey beautiful..."
YOU ARE READING
Being The Bad Boy's Tutor (TEEN SERIES #2)ONGOING
Teen FictionShe had a secret boyfriend. But her boyfriend cheated on her. Sa isang gabi nagsimulang magbago ang lahat. Pagising nalang niya nasa pinakaayawan niyang lugar na siya nakatira. Nalimutan niya ang lahat dahil sa aksidenteng nangyari sa gabing 'iyon...