CHAPTER 3
Last
"Bakit hindi ka makapagsalita!? Explain to me Vince! Just fucking explain!"
He didn't listen to me.
"W-who took this?" tanong niya.
Hindi ko inaasahan ang tanong niya. I sarcastically laughed. Really? May gana pa siyang itanong sa akin kung sino ang nagkuha sa mga litrato na 'yan?
"Really?"
"Just answer me, Calli..." mautoridad niyang sambit. Napatigil ako sa sinabi niya.
"Hindi ko sasagutin ang panibagong tanong, kung ang tanong ko naman ay hindi rin nasagot..." seyoso kong sabi sa kanya. "Para quits..." I smirked before I shrugged.
Hindi ko pinapakita na apektado ako. Ayaw kong maging mahina mismo sa harapan niya. Ayaw kong maging kawawa sa pangingin niya. Mas gusto kong sila ang kaawaan ko imbes na ako. Hindi bagay sa akin. At sa lahat hindi deserve sa akin.
Tumahimik siya saglit. Tumingin ako sa kanya. Nag-abot ang mga tingin namin at pilit ko 'iyong nilalabanan. You must be guilty Vince, but it seems you're not. Kahit katiting parang wala. Wala akong nakikitang guilt sa mga mata niya. Poor me.
"Ang inaasahan kong mangyari, magpaliwang ka lang..pero parang wala ka naman atang balak mag-explain..dapat naba akong umiyak?" ngumiti ako ng peke. Kumirot yung puso ko sa naging tanong ko.
Nanatili siyang nakatitig sa akin habang nagsasalita ako. Wala na akong pakealam.
I fakely laughed again. "May namamagitan sa 'inyo diba? Sinadya 'nyo naman talagang maghalikan? sa loob pa talaga ng sasakyan mo? Wow, galing amazing... galing 'nyong magtago.." patuloy ko. "Bakit siya pa Vince? Akala ko ba magkaibigan lang kayo? Ano to? Friends with benefits?" I sarcastically laughed to him. "Sana maaga palang sinabi mona sa akin na may namamagitan sa inyong dalawa, na gusto mo siya..hindi itong patago nyo akong niloloko..isa kayong mga taksil, alam 'nyo? hindi kayo deserve sa buhay ko e.."
"Kailanman hindi ako nagloko dahil alam kong ayaw mo at magseselos ka baka magalit ka..iniiwasan kona ang lahat para lang sayo. Yung mga kaibigang lalaki ko.. pinilit kong iwasan sila kahit labag man sa kalooban ko..umiwas ako para sa ikakabuti natin..at para din ipakita ko sayo kong gaano ako kahandang iwasan ang lahat para lang maging maayos ang pagsasama natin..yung relasyon natin.."
"Pero ikaw na mismo ang sumira dun'.." halos bulong ko ng sabi sa kanya. Nahihirapan na akong magsalita. "Kaya tatanungin kita, sagutin mo ng deretso..ang totoong sagot lang ang hinahanap ko. Vince, do you love her?" I directly asked him.
"I c-can't a-aswer that..." nahihirapan niyang sabi habang nauutal.
"Because?"
Tumingala siya at napatakip ng mukha. Nahihirapan sa sasabihin. He's so damn frustrated. Tsk.
"Yes or No?" simpleng tanong ko.
"Please Calli let's not talk about this.." pakiusap niya sa akin ngunit hindi ko siya pinakinggan. Umayos ako ng upo. Pagkatapos ay sumandal habang pinag-krus ang mga braso. Tinaasan ko siya ng kilay. At bakit naman hindi natin paguusapan ito Vince? Are you protecting your girl huh?
"At bakit hindi!?" galit na galit ko ng tanong sa kanya. Nauubusan na ako ng pasensya. Inis na inis na ako. Kung bakit hindi nalang kaya niya ako derestuhin pinapatagal pa!
YOU ARE READING
Being The Bad Boy's Tutor (TEEN SERIES #2)ONGOING
Dla nastolatkówShe had a secret boyfriend. But her boyfriend cheated on her. Sa isang gabi nagsimulang magbago ang lahat. Pagising nalang niya nasa pinakaayawan niyang lugar na siya nakatira. Nalimutan niya ang lahat dahil sa aksidenteng nangyari sa gabing 'iyon...