Buổi tối, phố Furix dần dần bị bóng đêm bao trùm. Không có mấy chủ nhà chịu bật đèn cửa, kèm thêm ánh sáng hiu hắt từ những cột đèn đường thưa lưa làm cho Furix càng mang thêm một cảm giác không thể lại gần. Nhưng đâu đó vẫn có những con người khác biệt.'Lách cách'
Virgham đang loay hoay trong phòng bếp để chuẩn bị bữa tối, nghe thấy tiếng động ở cửa nhà thì nhanh chóng bỏ dở việc đang làm mà chạy ra.
"Aquar—"
"Hello ông chú, tụi tui đói quá à, nên qua ăn ké nè."
Geminic cùng với Caprian đang đứng bá cổ bá vai nhau vẫy vẫy tay với Virgham. Nhưng anh đâu thèm để bọn họ vào mắt khi mà có Aquar ở ngay đây.
"Em, mệt không em. Anh có làm vài món mà hôm bữa em xem trên mạng cho em, vào tắm rửa đi rồi ra ăn, nha em."
Virgham chạy đến, đặt một nụ hôn phớt lên má của Aquar làm cho cậu phải đẩy anh ra, bỏ lại tiếng hừ lạnh rồi nhanh chóng bước vào nhà.
"Nè nè, ông chú còn cái tật mò điện thoại của thằng nhóc hả, thôi đi nha, có ngày nó bỏ ông đi theo thằng khác vì bản tính biến thái này đó."
Geminic cảm thấy tức giận thay cho hành vi xấu xa của Virgham, ông chú này đáng bị lên án. Tình yêu theo cậu phải là tôn trọng lẫn nhau, nhẹ nhàng, sâu lắng, đong đầy yêu thương như mấy bộ phim cậu coi, chứ nếu mà như này, thì cậu chỉ có chạy mất dép.
Virgham mặc kệ mấy lời chỉ trích của Geminic, anh chỉ đứng đấy mà trưng ra một nụ cười khẩy và đi vào nhà.
"Bớt lo chuyện người ta đi, chuyện của mày còn chưa xong."
Caprian đập mấy phát vào lưng Geminic rồi cũng theo đi vào nhà.
"Chờ tao coi, mày nói như vậy ý là như nào."
•••
Do Virgham chỉ nấu đồ ăn cho mỗi mình và Aquar, cộng thêm hai miệng ăn kia có sức công phá quá lớn nên cuối cùng phải đợi đồ ăn đặt ngoài hàng giao tới. Trong lúc đó Geminic hết nhìn điện thoại cười thì cũng ngồi tự cười một mình.
"Nói cho anh nghe, cậu có gì vui thì chia sẻ đi đừng ngồi cười khúc khích nữa."
Geminic ngại ngùng gãi đầu, trên mặt còn hơi chấm chấm đỏ. "Nhìn rõ lắm sao ạ, nếu anh có lòng hỏi thì em cũng có lòng trả lời..."
Geminic không đánh cũng khai, tự mình đem kể hết quá trình nhảy vào bể tình. Sáng nay lúc đến trường, cậu bị gọi đến phòng giáo vụ môn tài chính nói chuyện với giáo viên. Vào phòng liền bị mắng té tát cho tội nghỉ học còn nhờ bạn điểm danh hộ, đúng lúc có một bạn nữ bước vào, giới thiệu với giáo viên là sinh viên trao đổi sẽ nhập học trong học kỳ tới. Geminic phận là boy ngại ngùng nên khuôn mặt bắt đầu không ngừng chuyển sang màu đỏ, nghĩ thầm đã bị mắng rồi, lại còn bị mắng trước mặt một bạn nữ xinh xắn như thế này. Giáo viên cũng không nể nang gì cậu, không ngừng vạch trần mấy tội xấu cậu gây ra từ đầu kì tới giờ.
"Cậu đỏ mặt cái gì, nãy giờ tôi tốn hết nước bọt mắng mỏ cậu, mặt cứ trơ ra đó, bây giờ có bạn nữ xuất hiện liền tỏ ra ngại ngùng như thế này à."