Qua một tuần đi dạy, Sagittor cũng dần quen với môi trường ở đây. Công việc khá nhiều nhưng anh cũng không quên dành thời gian quan sát các học sinh của mình. Sagittor nhận thấy các bạn học sinh không quá thân thiết với nhau, chắc có lẽ họ chỉ học cùng các môn nâng cao của lớp chọn, còn các môn tự chọn thì lập tức mỗi người chia ra một ngả.Điều mà anh lo lắng nhất là về bạn học Tauricot, các môn của lớp chọn thì thành tích cực kì thấp, và hầu như những gì anh quan sát được thì cậu ấy nếu không ngủ thì cũng nhìn ra ngoài của sổ, hoặc tệ hơn là trốn tiết. Môn tự chọn cũng cực kì buồn cười và rất không phù hợp.
"Nữ công gia chánh và bàn luận văn học à, nhìn em ấy với thân hình gần một mét chín như vậy, đăng ký hai môn này cũng thật là lạ quá."
Sagittor vừa đi trên hành lang vừa nói thầm, anh cứ mãi lo suy nghĩ mà không để ý đến phía trước.
"Ah, xin lỗi em học sinh, thầy không để ý."
Sagittor vừa vặn úp mặt vào ngực cậu học sinh kia. Anh hơi bối rối nên liền dịch ra xa một chút. Lúc ngước lên thì mới thấy em học sinh mà anh hao tâm tổn sức suy nghĩ bữa giờ xuất hiện trước mặt mình.
"Không sao." Tauricot cúi đầu nhìn lướt qua Sagittor rồi bỏ đi.
"Em học sinh, à- Tauricot, em có thể nói chuyện với thầy một chút được không?"
Sagittor đi theo, anh nghĩ những vấn đề học tập này thì nên trò chuyện trực tiếp với cậu ấy.
"Nếu là chuyện học, thì không cần phải lo đâu."
Tauricot trả lời anh, nhưng cậu không thèm ngoảnh mặt lại nhìn, cứ vậy mà sải bước đi bỏ lại Sagittor đứng ngu ngơ một chỗ.
"Chắc là mình phải đổi chiến thuật khác rồi." Sagittor thầm nghĩ.
•••
Cách mới của Sagittor là tiếp cận các bạn cùng lớp với Tauricot.
"Tại sao thầy lại hỏi em, em không biết về thằng đó, đừng gọi em."
"Không biết."
"Liên quan gì tới em?"
.....
Từ thằng nhóc ngồi bàn trước, đến kế bên, đến cả lớp, đứa nào cũng lãng tránh, không muốn nhắc về Tauricot. Đặc biệt, khi nhắc đến Tauricot, ai nấy đều có biểu hiện khác lạ, nhưng cụ thể là gì thì Sagittor không nói rõ được.
Hừm, Sagittor này không phải người dễ từ bỏ.
"Ưm, thầy tổng quản nhiệm, tôi có vấn đề thắc mắc muốn hỏi thầy."
"Ah, cậu Sagittor, đã quen với công việc chưa?"
Thầy tổng quản nhiệm lấy tay vỗ mạnh lên lưng Sagittor khiến cho anh xém nữa là nhào về phía trước.
"Tôi đã quen rồi ạ, dù mới một tuần nhưng tôi đang cảm thấy môi trường ở đây cực kì hợp với tôi."
"Vậy thì tốt, thầy muốn hỏi tôi gì nào?"
"Về em Tauricot ạ, theo tôi xem xét, điểm của em ấy là thấp nhất lớp. Tôi cũng đã trao đổi với các học sinh cùng lớp về tình trạng học tập, nhưng có vẻ các bạn đều có thái độ không hợp tác, và—"