jimin's pov
người ta thường nói :
"yêu một người không nhất thiết phải là giữ người đó cạnh bên, mà yêu một người là chấp nhận nhìn thấy đối phương hạnh phúc."
đó là những gì mà dân muggle(1) thường nói. và tôi thật sự chẳng hiểu nổi sao cái định nghĩa đó lại "truyền miệng" được tới giới phù thủy vậy ?
ừ thì hogwarts nổi tiếng to lớn mà, giới phù thủy cũng đâu phải có mỗi phù thuỷ thuần chủng(2) như tôi, ngoài ra còn có nhiều phù thủy lai(3) hay phù thủy gốc muggle(4) nữa. nên có vẻ các cô nàng gốc muggle kia đã "đem" lý thuyết tình yêu đó đến đây.
được rồi có thể là do tôi quá ích kỉ hay sao đó nhưng thật sự tôi chưa bao giờ ngấm được câu nói đó cả, không phải khi yêu thì chúng ta phải nói cho đối phương biết được tình cảm của mình sao? biết đâu trùng hợp người nọ cũng có tình cảm với mình, khi đó không phải còn hạnh phúc hơn gấp ngàn lần sao?
nhưng thề với merlin! tôi vẫn không hiểu sao những đứa bạn bên gryffindor của tôi vẫn cứ giữ khư khư cái tư tưởng tình yêu chết tiệt đó mà đi nói với tôi mỗi ngày, nó khiến tôi đau đầu muốn chết đây.
yeah tôi là một ravenclaw, mọi người cũng hay bảo ngoài khả năng sáng tạo và trí tuệ ra thì chúng tôi cũng khá lạnh lùng và...vô tâm. tôi cũng không phủ nhận điều đó, nhưng chỉ là số ít trong chúng tôi là như thế thôi, chứ nhìn cô bạn seunghee xem, cổ rõ ràng là thân thiện và hướng ngoại quá trời, cả nhóc bang christopher năm ba, tuy có hơi cục súc nhưng chung quy thằng nhỏ vẫn không đến nổi vô tâm như tôi. và còn nhiều học sinh ravenclaw khác nữa, nên đừng đánh đồng tụi tôi lạnh lùng, vô cảm.
nếu muốn nói lạnh lùng, trầm lặng và phũ phàng đến mức khiến người khác đau lòng thì mọi người phải nói đến slytherin ấy, đối lập hoàn toàn với ba nhà còn lại, họ coi trọng sự thuần chủng và phong thái quý tộc. nên nói thật nhé, dù cho có phải trúng bùa lú(5) đi nữa thì còn lâu tôi mới đi làm bạn với mấy đứa trong ổ rắn đó.
nhưng mà mọi người biết đấy, đời đâu ai biết trước ngày mai ta sẽ ra sao mà ma xui quỷ khiến thế nào tôi lại va vào lưới tình của một con rắn bên đó, lại còn là đối thủ một mất một còn của tôi trong các trận quidditch(6) nữa.
yoongi min, thằng cha tầm thủ(7) đáng ghét nhà slytherin, luôn kháy khịa tôi mỗi lần hai nhà có trận đấu.
tôi cũng không biết lí do vì sao tôi thích anh ta nữa, mưa dầm thấm lâu chăng? thậm chí bản thân tôi còn chẳng nhận ra là mình có tình cảm với người kia, cho tới sáng hôm nay.
trong lúc đang dùng bữa một cách uể oải thì tôi nghe mọi người truyền tai nhau rằng:
"này biết gì không, yoongi min được một học sinh năm sáu tỏ tình và ảnh đã đồng ý rồi."
là vậy đó, anh ta có người yêu...? chắc là vậy.
nhưng chẳng biết sao khi nghe "hung tin" ấy tôi cảm thấy khó chịu vô cùng, bứt rứt lắm và tôi rất ghét cảm giác đó. tôi còn có ý định sẽ lao ngay ra phía cửa đại sảnh đường nơi anh ấy đang ở đó và hỏi cho ra lẽ, nhưng rồi chợt nhận ra, giữa chúng tôi chả là gì cả, không phải người yêu cũng chẳng phải bạn bè, mà chỉ đơn giản là đối thủ không hơn không kém hoặc chỉ mỗi yoongi nghĩ thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
•im into you•
Fanfictionhogwarts!au "em muốn một ngày nào đó, em sẽ trao anh trái tim mình mà chẳng hề đắn đo." love is-itzy cre sub: jyp girls vietnam fanpage work by 1lovmyg