Chương 8-9

4.6K 244 26
                                    

Chương 8

Ý của Chung Thâm quá mức rõ ràng: quan hệ của chúng ta chỉ có thể dừng ở đây. Ý đồ của anh là muốn tạo ra khoảng cách, để cho Thẩm Tử Bối bình tĩnh và cũng cho chính mình bình tĩnh lại.

Thẩm Tử Bối không hiểu: "Tại sao, chú nhỏ, rốt cuộc cái gì khiến cho chúng ta không thể ở bên nhau. Cái người dưới lầu ngày đó có thể, người khác có thể, tại sao phiên em đến cái bắt đầu cũng không thể!"

Không thể.

Tuổi tác, bối phận, cái nhìn xã hội, quan hệ gia đình..... đối với Chung Thâm, bọn họ chỗ nào cũng đều không thể.

Nếu mà nói Chung Thâm đối với những hành động mấy ngày qua của Thẩm Tử Bối không có một chút động lòng thì đều là giả. Anh cam tâm tình nguyện chăm sóc Thẩm Tử Bối nhiều năm nay, bất kể cái gì có thể cho, anh toàn bộ đều cho hết thảy. Thẩm Tử Bối nói uất ức khó chịu, bên ngoài Chung Thâm không biểu hiện gì nhiều, nhưng thực tế trong nội tâm anh lần nào cũng bị kéo theo cùng.

Nếu mà tỉ mỉ tính ra, thì những suy nghĩ phức tạp hơn tình cảm gia đình kia của Chung Thâm không biết đã sớm hơn Thẩm Tử Bối bao nhiêu lần rồi.

Nhưng giống như lời anh ngày trước có nói với bạn nhỏ rằng___ Con đường này rất khó đi.

Chung Thâm không muốn Thẩm Tử Bối bước vào mối quan hệ không phù hợp rồi sau này lại vì điều này mà đau đớn và hối hận. Trừ cậu ra, Trần Tiểu Phi hoặc là người khác đi chăng nữa sau khi hẹn hò nếu không phù hợp có thể tách ra. Còn nếu cùng Thẩm Tử Bối chân chính cách biệt? Thì Chung Thâm hoàn toàn làm không được như vậy.

Thà rằng dứt khoát đừng bắt đầu.

Anh còn chưa kịp chuyển đi, Thẩm Tử Bối vậy mà một bước chạy trước rồi.

Chung Thâm lúc ở công ty theo dõi hạng mục, thì đột nhiên nhận được tin nhắn của Thẩm Tử Bối: :「Chú nhỏ, vẫn là em đi tốt hơn, em về nhà rồi.」còn kèm theo ảnh chụp đã đến trước cổng lớn tiểu khu nhà Thẩm Tử Bối.

Trong lòng Chung Thâm loạn lên, sau cái việc khẩu giao tối hôm qua thì sự áy náy đối với bạn nhỏ lại tăng thêm vài phần. Hôm nay việc ở công ty nhiều, tan làm còn có một bữa tiệc không thể không đi, anh không có cách gì rời đi đem người trở về.

Nghĩ đến đây, Thẩm Tử Bối như biết trước mà gửi đến thêm tin nhắn thứ hai nữa: 「Chú bận việc đi, đừng đến tìm em.」

Bữa tiệc của Chung Thâm cùng đối tác bên A diễn ra đến gần mười giờ, vừa kết thúc là anh liền kêu tài xế trực tiếp chạy ngay đến nhà của Thẩm Tử Bối.

Lúc gõ cửa anh đã nghĩ xong xuôi nên nói gì làm gì rồi. Bất luận thế nào cũng phải đem bạn nhỏ về trước, đặt dưới mí mắt Chung Thâm mới yên lòng, nếu không Thẩm Tử Bối sẽ luôn ăn đồ mua bên ngoài còn thích thức khuya nữa, thế thì không tốt cho sức khỏe. Nếu Thẩm Tử Bối nhất quyết giận dỗi muốn rời khỏi, thì cũng phải chờ đến tháng chín nhập học ở ký túc xá rồi mới có thể đồng ý.

Còn về phần ngủ, vậy vẫn nên phải tách ra, xa thì cũng không được xa quá, cùng tiểu khu lại cùng một căn là được.......

Chú nhỏ yêu dấuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ