Định Vương phi Diệp Ly một thân nữ nhi trong vòng hơn một tháng đánh bại Bắc Cảnh Vương Nhậm Kỳ Ninh, hai tháng sau đã hoàn toàn bình định cả khu vực Đông Bắc. Biên giới Man tộc Bắc Cảnh lại trở về trong lãnh thổ Đại Sở nhưng không có nghĩa là con dân Đại Sở, mà từ đó quy về dưới trướng Định Vương phủ.
Mặc dù đám cầm quyền của những nước lớn như Đại Sở Tây Lăng, Bắc Nhung đều nhìn ra căn cơ của Nhậm Kỳ Ninh tại Bắc Cảnh không ổn, nội bộ ẩn chứa nhiều tai họa ngầm, nhưng mà nói cho cùng vẫn có trăm vạn quân trong tay, ấy thế mà Định Vương phi không tới ba tháng đã bình định hết thảy, điều này không thể không khiến cho thế nhân khiếp sợ. Từ đó, công huân Định Vương phi Diệp Ly hoàn toàn không thua bất cứ vị danh tướng đương thời nào. Dân chúng vùng Tử Kinh quan vừa mới quy về dưới trướng Định Vương phủ càng thêm tôn kính Định Vương phi như thần.
Trong hành cung Trấn Nam Vương Tây Lăng, Lôi Chấn Đình đang cúi đầu nghiên cứu bản đồ trên bàn. Từ sau khi Mặc Cảnh Lê cấu kết với núi Thương Mang, Mặc Cảnh Lê bắt đầu có ý khiêu khích Tây Lăng. Núi Thương Mang quả thật có mấy phần bản lãnh, mấy lần giao phong đó khiến Lôi Chấn Đình chịu thiệt không ít, điều này càng khiến lão thêm quyết tâm tiêu diệt núi Thương Mang.
Bên ghế ngồi đầu tiên phía dưới, công tử Thanh Trần áo trắng yên tĩnh ngồi đó. Mặc dù núi Thương Mang ẩn sâu trong núi, lại có đại trận thiên nhiên che chở, nhưng mà trên mặt công tử Thanh Trần không có chút lo lắng nào, chỉ thản nhiên phẩm trà, chờ đợi phản ứng của Lôi Chấn Đình.
"Phụ Vương! Phụ vương..." Lôi Đằng Phong cầm một phong thư vội vã đi vào, Lôi Chấn Đình không khỏi cau mày. Bàn về số tuổi, Lôi Đằng Phong và đám người Từ Thanh Trần, Mặc Tu Nghiêu không kém bao nhiêu nhưng không nói tới mưu lược thủ đoạn, mà chỉ riêng tính tình đã không bì được với sự trầm ổn bình tĩnh của hai người này. Cũng khó trách Lôi Chấn Đình luôn không yên lòng đứa con trai duy nhất này.
Thật ra năng lực của Lôi Đằng Phong tuy không bằng hai kẻ kỳ tài ngút trời Mặc Tu Nghiêu và Từ Thanh Trần nhưng tuyệt đối không kém đám người Mặc Cảnh Lê, Nhậm Kỳ Ninh. Chẳng qua là, hắn hàng năm đều núp ở dưới bóng phụ thân, thiếu đi rèn luyện cho nên về phương diện tính tình hiển nhiên không bằng những nhân tài khác.
"Công tử Thanh Trần còn ở chỗ này, ngươi hô to gọi nhỏ còn ra thể thống gì? Đã xảy ra chuyện gì?" Lôi Chấn Đình trầm giọng nói.
Lôi Đằng Phong vào đến cửa mới nhìn thấy Từ Thanh Trần ngồi một bên, hơi giật mình rồi âm thầm hối hận bản thân thật lỗ mãng. Nhưng bị phụ thân quở trách ngay trước mặt Từ Thanh Trần như vậy, sắc mặt không khỏi có chút khó coi. Từ Thanh Trần đặt chén trà xuống, cười nói: " Duệ Quận vương đến đây tất nhiên có chuyện cần nói. Vậy tại hạ xin cáo lui trước."
Lôi Chấn Đình liếc mắt nhìn phong thư Lôi Đằng Phong nắm trong tay, cũng đại khái đoán ra chuyện gì, lắc lắc đầu nói: "Công tử Thanh Trần cũng không phải người ngoài, cứ nói thẳng đi.."
Lôi Đằng Phong do dự một chút, đưa thư cho Lôi Chấn Đình nói: "Định Vương phi phá tan trăm vạn đại quân của Nhậm Kỳ Ninh, Nhậm Kỳ Ninh tự vẫn bỏ mình."
"Cái gì?" Tuy rằng đã trải qua nhiều sóng to gió lớn nhưng Lôi Chấn Đình cũng không khỏi sửng sốt, cũng không còn trách cứ con trai vừa rồi thất thố. Lúc trước Bắc Nhung và Bắc Cảnh kết minh, mặc dù Lôi Chấn Đình không quá để ý nhưng cũng vui như mở cờ. Hiện tại lão muốn cùng hợp tác với Định Vương phủ đối phó núi Thương Mang, nhưng trong lòng không khỏi đề phòng Định Vương phủ ở sau lưng mình âm thầm bày trận, cho nên nếu có Bắc Cảnh kiềm chế bên trong thì lão yên tâm hơn nhiều. Nhưng lão không ngờ, chỉ một mình Diệp Ly mà có thể trong vòng hai tháng diệt sạch Bắc Cảnh, Mặc Tu Nghiêu thậm chí còn chưa xuất thủ tương trợ. Rốt cuộc là vì Định Vương phủ quá cường đại hay Bắc Cảnh vô dụng không chịu nổi một kích?
Nghĩ đến đây, vẻ mặt Lôi Chấn Đình nhìn về phía công tử Thanh Trần có chút thay đổi. Từ Thanh Trần lại làm như không biết, sắc mặt lạnh nhạt như cũ. Lôi Chấn Đình ổn định tinh thần, mới cười nói với Từ Thanh Trần: "Định Vương phi quả thạt là nữ trung hào kiệt ngàn năm có một, Bản vương chúc mừng công tử Thanh Trần và Định Vương phủ."
Từ Thanh Trần cười nhạt một tiếng, bình định Bắc Cảnh mặc dù không thể không nói là may mắn nhưng mà biểu muội mình thuận lợi hoàn thành chuyện lớn như vậy, Từ Thanh Trần vẫn là hết sức vui mừng, gật đầu yếu ớt nói: "Đa tạ Vương gia, Ly Nhi còn nhỏ, lần này đánh bậy đánh bạ mà nên chiến công, chung quy vẫn là nhờ may mắn." Lôi Đằng Phong đứng bên cạnh nghe vậy, khóe miệng không khỏi co quắp. Định Vương phi nổi danh thiên hạ chưa đến mười năm, thủ Vĩnh Lâm, trấn giữ Tây Bắc, quét sạch Tây Lăng, Bắc Cảnh, ngay cả phụ vương hắn cũng chịu thiệt trong tay nàng, người như vậy còn nói tuổi nhỏ,vậy đợi đến khi thành niên còn để người ta sống không hả?
Đoán chừng Từ Thanh Trần cũng cảm thấy khiêm tốn như vậy người ngoài nghe vào lại giống như khoe khoang, tự nhiên mỉm cười đổi đề tài cười nói: " Bắc Cảnh cách xa nơi này ngàn dặm, chúng ta quản hắn làm khỉ gì, hãy nói một chút xem chuyện núi Thương Mang nên làm thế nào mới phải. Nếu như hai bên liên hợp mà vẫn không cách nào phá được núi Thương Mang thì Từ mỗ thật sự không còn mặt mũi nào trở về Ly thành."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q4] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 4: THÁI BÌNH LIỆT) - PHƯỢNG KHINH
Storie d'amoreMình đăng truyện trên Wattpad và đã xin phép page tamvunguyetlau để đăng rồi ạ! Nguồn: tamvunguyetlau.com Thể loại: xuyên không, cung đấu, gia đấu, quân nhân, chiến tranh, HE, sạch Nhân vật chính: Diệp Ly x Mặc Tu Nghiêu Tình trạng sáng tác: hoàn Độ...