"Người có biết việc chúng nó đã..." Trịnh Bá là lo lắng cho Trịnh Hiệu Tích, sau đó liền thu xếp đến Mẫn Gia một chuyến. Lời vừa nói có chút không đứng đắn liền bị nghẹn lại vài phần nhưng cũng đủ cho một thân thừa tướng như Mẫn Duẩn hiểu ra.
"Ta cũng vừa biết, hôm trước có thấy A Kì đưa tiểu Tích về đây, ta cũng đã cảm thấy nghi ngờ..."
"Chuyện nó sớm muộn gì cũng bị phát hiện, chúng nó không thể ở bên nhau được. Khi quân không phải là tội nhẹ" Trịnh Bá lo lắng cho y.
"Nhưng Mẫn Doãn Kì là thật lòng yêu thích y, hazz" Mẫn Duẩn thở dài. "Từ lúc nàng mắt, chưa bao giờ Mẫn Doãn Kì chủ động bắt chuyện với ta, khi ấy còn chẳng thèm cười lấy một cái..."
"Nhưng..." Trịnh Bá do dự, thật sự là không còn cách nào.
Cộc cộc cộc....
"Ai đó" Nghe thấy tiếng gõ cửa, Mẫn Duẩn liền lên tiếng."Bẩm thừa tướng là thần"
"Kim Tướng Quân, người có việc gì à sao lại gấp rút đến phủ tìm ta đến vậy" Kim Thái Hanh là tướng quốc dưới trướng của Mẫn Duẩn, là một con người văn võ song toàn.
"Mẫn thừa tướng, hạ thần gấp rút đến đây chỉ để hỏi xem ngài cần thiết cho xuất binh hay không. Mấy hôm trước đột nhiên phía Bắc bị người của Lưu Quốc tấn công còn có hàng trăm binh sĩ đóng đô ở Bắc Kim Kỳ, e là sẽ sớm tấn công vào thôi."
"Cái gì, đây đã là liên quan quốc gia, ta thiết nghĩ nếu như quân ta chống trả sẽ có lý do để Lưu quốc dốc toàn binh lực mà kéo đến Kim Quốc, phải bẩm báo ngay Hoàng Thượng." Mẫn Duẩn đã lên tiếng chuyện của Trịnh Hiệu Tích liền bị gạc bỏ sang một bên, Trịnh Bá tự biết việc nước là trọng cũng không muốn nhắc đến nữa tự động từ biệt Mẫn Duẩn cùng Kim Thái Hanh ra về.
***
"Không ngờ bấy lâu nay Lưu Quốc qua lại với Mã Quốc chính là để liên minh sao" Kim Nam Tuấn một thân long bào, sau khi nghe Mẫn Duẩn cùng Kim Thái Hanh thuật lại mới nhớ lại.
Trước đây Lưu Quốc cùng Kim Quốc đều có mối quan hệ giao ban rất tốt bẵng đi một thời gian thì đột nhiên không còn qua lại. Đế Vương Lưu Quốc bị sát hại, lên ngôi là Nhị Hoàng tử Lưu Quốc sau đó thì hai nước cũng không còn qua lại với nhau do Lưu Quốc truy ra được tên thủ phạm sát hại Lưu Vương là người của Kim Quốc, mặc dù Kim Nam Tuấn đã cho người điều tra hành tung của tên kia, hắn đã rời khỏi Kim Quốc từ rất lâu nhưng cũng không tránh khỏi tình giao ban hai nước bị đứt đoạn.***
"Mẫn Thừa tướng, việc này không thể chậm trễ, liền triệu tập một nửa binh sĩ cùng Kim Thái Hanh dừng chân ở phía Đông Bắc Kim Quốc, nếu đối phương có động tĩnh liền cho lực lượng triều đình cùng các tướng sĩ còn lại chống trả. Họ bất nhơn chúng ta đành phải bất nghĩa" Kim Nam Tuấn ra lệnh."Tuân chỉ" Kim Thái Hanh cùng Mẫn Duẩn trở về Phủ Thừa tướng. Mẫn Duẩn suy nghĩ một chút cùng Kim Thái Hanh đi triệu tập binh sĩ, bản thân người chỉ dặn dò đôi chút liền rời đi.
***
"Phụ thân, tại sao con không được...""Từ trước đến giờ chả phải ngươi không màng thế sự sao, lần đi này có lẽ sẽ rất hao tổn binh lực ngươi không muốn ta liền không ép buộc" Mẫn Duẩn ngắt lời Mẫn Doãn Kì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [Yoonseok ABO] Vị Binh Sĩ Này Thật Thơm
FanfictionMẹ đẻ: Lục Yến (Tép) Ý Tưởng: Dương Thiên Tuệ Thể loại: Ôn nhu tạc mao Mỹ Công × Văn võ song toàn ôn nhu Thụ. ABO. Có H. *E. Cp: Mẫn Doãn Kì x Trịnh Hiệu Tích Văn án: Mẫn Doãn Kì vốn là con của một vị tướng quân Mẫn Duẩn, một trung thần của Vua. Dướ...