Từ hôm đó đến nay đã tròn một tháng, Đình Trọng vẫn chưa gặp lại Bùi Tiến Dũng. Cậu bị tổng biên tập phái đi lấy tin từ các hoạt động bên lề trong liên hoan phim điện ảnh ở nước ngoài, mỗi ngày đều bận đến chóng mặt. Thi thoảng có lúc rảnh rỗi, thứ khiến cậu nhớ nhiều nhất lại là mấy bức ảnh Bùi Tiến Dũng học các bác gái khiêu vũ ở công viên ngày ấy. Số ảnh hôm đó cậu đã xóa sạch. Lý do làm thế, nói ra thì có vẻ quái đản. Trong những người nổi tiếng mà Đình Trọng đã từng theo đuôi, Tiến Dũng là đối tượng cậu đi theo nhiều lần nhất, thời gian dài nhất. Dưới tình huống đặc biệt đó, họ đã từng cũng nhau trải qua rất nhiều sự việc: nhìn anh ta làm việc, cùng anh ta lái xe đi hóng gió, ngắm anh ta ngây người... Chính bởi vậy Đình Trọng cảm thấy, Bùi Tiến Dũng giống như một người bạn đặc biệt của mình. Xóa những bức ảnh đó, xem như tặng anh ta một món quà sinh nhật đi.
Mặc dù, Bùi Tiến Dũng hoàn toàn không quen biết cậu.Sau khi từ nước ngoài trở về, Đình Trọng nghỉ ngơi vài ngày xong tiếp tục bắt tay vào làm việc. Tòa soạn đã lên kế hoạch khá lâu từ trước, mời được một ngôi sao rất nổi tiếng đến tham gia phỏng vấn.
Nơi phỏng vấn là chỗ làm việc của đối phương, tòa soạn của Đình Trọng đi theo phụ giúp, thuận tiện chụp vài tấm hình. Có điều, khi tới đến nơi rồi mới phát hiện, người nhận phỏng vấn hóa ra là Bùi Tiến Dũng. Thời khắc bước vào phòng làm việc của Tiến Dũng, cậu có cảm giác như đang mơ. Phản ứng đầu tiên của cậu là nhìn về phía hàng cây đối diện, bởi vì cậu đã ở chỗ đó chụp lén không biết bao nhiêu lần. Nơi này là một tòa biệt thự nhỏ xây bên cạnh hồ, chỗ Bùi Tiến Dũng hay ngồi nhất là một phòng kính trong suốt, ánh sáng vô cùng tốt, đó là nơi diễn ra buổi phỏng vấn. Bùi Tiến Dũng chào hỏi phóng viên, còn tự mình mời trà rót nước. Hayeon nói thầm với Đình Trọng:- Xem ra siêu sao này không giống như lời đồn, không kiêu ngạo chút nào cả.
Đình Trọng không đáp lại, chỉ một mực cúi đầu thiết lập thông số máy ảnh của mình, biểu hiện có hơi thất thần. Dù vậy Hayeon cũng không để ý, Đình Trọng trước nay vẫn ít nói, cô đã quen rồi.
Rất nhanh buổi phỏng vấn bắt đầu. Bởi vì phỏng vấn theo hình thức trò chuyện thân mật nên không khí vui vẻ nhẹ nhàng.
Dựa theo yêu cầu của cấp trên, Đình Trọng phải chụp vài bức hình Tiến Dũng đang nói chuyện, thế nên cậu chọn một vị trí tốt, đặt máy ảnh lên, chuẩn bị chộp những khoảnh khắc đẹp. Lúc này, vừa vặn đang nói đến đề tài "công việc", Hayeon hỏi:- Tiến Dũng, tôi khá là tò mò, lúc anh sáng tác bài hát thì có thói quen gì đặc biệt không? Ví dụ như đồng nghiệp của tôi khi viết bài thì nhất định phải nghe loại nhạc thật nhẹ nhàng, thư giãn chẳng hạn...
Trong khung hình, Bùi Tiến Dũng nhíu mày, dường như rất tập trung suy nghĩ, qua một hồi, anh khẽ cười:
- Tôi thấy con người tôi rất cổ hủ, lúc làm việc nhất định phải uống cà phê, bởi vì cà phê giúp tôi tỉnh táo hơn.
Cạch!
Bùi Tiến Dũng và Hayeon quay đầu lại chỉ thấy mặt Đình Trọng đỏ rực:
- Xin lỗi, vừa rồi không cẩn thận va phải.
Hayeon nhìn Tiến Dũng cười:
- Xem ra đến cả Trần Đình Trọng trước giờ làm việc luôn tập trung, cẩn thận mà nhìn thấy anh Tiến Dũng mà cũng bị căng thẳng rồi. Thôi, chúng ta tiếp tục, vừa rồi anh nhắc đến cà phê, tôi biết rất nhiều người hâm mộ của anh...
Mặc dù bị gián đoạn một lúc nhưng hai người dường như cũng không bị ảnh hưởng gì, cuộc phỏng vấn lại tiếp tục, có điều trong lòng Đình Trọng lại đang quay cuồng.
Bùi Tiến Dũng đang nói dối, trước giờ anh ta không uống cà phê! Đúng là lúc làm việc anh ta có uống, nhưng là nước hoa quả, các loại hoa quả. Đình Trọng trước giờ chưa từng gặp người đàn ông nào yêu thích mấy loại thức uống ngọt lịm kia đến thế! Cậu đến "đóng chốt" trước phòng làm việc của anh ta không ít lần, phòng làm việc của Bùi Tiến Dũng là phòng kính, cốc anh ta dùng cũng là cốc thủy tinh, bởi vậy chỉ cầm tìm đúng vị trí là có thể "nhìn" thấy vô cùng rõ ràng. Hơn nữa thân là một paparazzi đạt chuẩn, Đình Trọng đương nhiên phải ngó nghiêng thùng rác chứ. Tuy vậy cậu chưa từng nói việc này với ai, cậu cho rằng đó cũng chẳng phải tin tức nóng gì, dù sao tòa soạn cũng chỉ yêu cầu vài tấm ảnh thôi. Đến hôm nay thấy Bùi Tiến Dũng nói dối ngay trước mặt mình, cảm giác của cậu quả đúng là... Thật kì quái!_____________
12.02.21
BẠN ĐANG ĐỌC
[0421] Superstar and Paparazzi (CV)
RomanceMột tình yêu nho nhỏ dành tặng cho Dũng và Trọng. Có thể có cả Đại và Đức, vì mình cũng yêu Nắng Mèo vô cùng.