Một bàn bốn người tám con mắt, mắt to trừng mắt nhỏ. Không khí dường như có chút nặng nề. Đình Trọng xấu hổ cực điểm. Lẽ ra lúc đó không nên để máu xông lên não mà đáp ứng Tiến Dũng. Ngày ấy, sau khi ở rạp chiếu phim cùng Tiến Dũng thổ lộ, anh liền ngỏ ý nhân nhịp đến Hà Nội, hi vọng có thể ra mắt ba mẹ cậu. Đình Trọng vốn định không đồng ý, vì cảm thấy có chút đột ngột. Bố mẹ cậu dù biết cậu thích đàn ông, nhưng có lẽ cũng chưa chuẩn bị tâm lý gặp bạn trai của con mình. Bất quá, Tiến Dũng lại bảo.
- Trọng, chúng ta cần thẳng thắn chân thành, không gặp ba mẹ thì sẽ không được êm xuôi đâu.
Lý do này nghe chừng không có sức thuyết phục cho lắm, nhưng mà, bốn chữ "không được êm xuôi" kia khiến Đình Trọng buộc lòng phải đáp ứng. Vì vậy cuối tuần, Đình Trọng dẫn Tiến Dũng về nhà. Đình Trọng cũng đề cập qua với ba mẹ, nói rằng có một người bạn muốn tới thăm. Mặc dù không nói rõ là bạn như thế nào, nhưng ông bà Trần trong lòng ngầm hiểu, cũng coi như đã làm xong công tác tư tưởng chuẩn bị tâm lý. Chỉ là lúc Tiến Dũng tới nhà, bọn họ vẫn có phần choáng váng. Tiến Dũng người này, quá ư là chói mắt. Tướng mạo tốt, tính tình cũng tốt là một chuyện, mấu chốt nằm ở cách ăn mặc vô cùng chỉn chu của anh. Từ góc nhìn của Đình Trọng, cậu thầm nghĩ, chỉ còn thiếu mỗi cái thảm đỏ nữa thôi. Bố mẹ của Đình Trọng trái lại không nghĩ con trai mình lại thích một người như thế này, nhất thời cảm thấy mất tự nhiên. Hai bên giới thiệu sơ qua một chút, đoạn ngồi im phăng phắc. Tiến Dũng hiển nhiên không giữ nổi vẻ điềm đạm thường ngày, vì căng thẳng mà liên tục liếm môi. Nhìn như muốn nói gì đó, nhưng lại không biết mở lời như thế nào. Đình Trọng bắt gặp cử chỉ của anh, không khỏi cảm thấy buồn cười. Vì vậy cậu chủ động lên tiếng.
- Bố, mẹ, Tiến Dũng...
- Tôi biết cậu.
Ngắt lời Đình Trọng, chính là bà Trần. Bà cẩn thận ngắm nhìn Tiến Dũng, cười nói.
- Cậu là siêu sao a. Trong điện thoại của cô bé ở văn phòng có ảnh cậu, trên báo đài hình như cũng có rất nhiều tin tức.
Tiến Dũng nghe xong, nôn nóng kêu lên.
- Mấy cái đấy đều là lừa người đấy ạ!
Ông bà Trần sững sờ. Tiến Dũng lại cuống quít giải thích.
- Ý cháu là, chuyện cháu thân mật nói cười đi dạo cùng An Nhiên hồi đầu tuần không có thật đâu ạ, còn tin tức bảo cháu đã kết hôn cũng là giả nốt, còn có chuyện cháu đi ăn không trả tiền, thật ra chủ quán là bạn cháu...
Đình Trọng tựa truyện cười nhìn anh. Sắc mặt ông Trần trầm xuống.
- Rút cục có cái gì về cậu là thật hả?
Tiến Dũng nắm chặt tay Đình Trọng.
- Tình cảm của cháu dành cho Trọng là thật.
Trực tiếp huỵch toẹt ra trước mặt bố mẹ như thế này, dù Đình Trọng cố gắng bình tĩnh, cũng không khỏi đỏ bừng mặt. Tiến Dũng im lặng một chút, lại nói tiếp.
- Kỳ thực hôm nay cháu tới thăm hai bác, mục đích chính là để nói lời xin lỗi. Bởi những chuyện liên quan đến nghề nghiệp của cháu đã gây ra rất nhiều phiền toái cho Đình Trọng. Chuyện buổi họp báo trước đây Trọng nói em ấy vì tiền mà hãm hại người khác, đều không phải là sự thực. Người ngồi trong xe là cháu, chúng cháu hẹn hò bị kẻ khác chụp lén, Trọng vì bảo vệ cháu nên mới nói vậy. Gây phiền phức cho mọi người cháu vô cùng xin lỗi. Cháu cam đoan về sau tuyệt đối sẽ không xảy ra chuyện như vậy nữa. Còn có một việc, cháu muốn trình bày rõ với hai bác, hai năm trước cháu từng bị lên án vì đã cường bạo một fan hâm mộ nữ mười bảy tuổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[0421] Superstar and Paparazzi (CV)
RomanceMột tình yêu nho nhỏ dành tặng cho Dũng và Trọng. Có thể có cả Đại và Đức, vì mình cũng yêu Nắng Mèo vô cùng.