Prologue

213K 3.7K 3.5K
                                    

WARNING!

Prologue
Daddy

"Woohooo! Tangina!" sigaw ni Jessy habang nakikipag siksikan sa mga taong sumasayaw sa dance floor ng club.

Nakasunod sa kaniya ang kaibigan niyang si Peachy na hilong hilo na din dahil sa kalasingan. Alas onse ng gabi sila umalis para pumunta sa club at ngayo'y ala dos na ng madaling araw kaya lunod na lunod na sa alak ang dalawa.

Bakit sila nasa club at nag papaka lasing? Jessy's ex boyfriend cheated on her. Nahuli niya ang mga ito kanina ng puntahan niya sa condo ang boyfriend niya. It's their first anniversary sana kaso nga lang huling huli niyang may nakapatong na babae dito.

Sa sobrang pag kagigil niya kanina ay halos makalbo na niya ang babae sa pagkakasabunot at sobrang pula ng pisnge ng ex niya dahil sa sampal. Kahit na nakahubad ang kabit ng boyfriend niya ay hindi siya nag dalwang isip na kaladkadin ito papalabas, Wala na siyang pakialam pa kung mapahiya man iyon o pag tinginan dahil sa galit niya.

Pagka alis na pagka alis niya sa condo ay dumaretsyo siya sa condo naman ni Peachy. Bata palang ay sobrang close na ng dalawa na halos hindi na mapag hiwalay.

"Fuck you Jace!" sigaw ulit nito pero hindi naman masyadong dinig ng iba dahil sa lakas ng tugtog.

"Maam, Maam tara na ho pinasusundo na ho kasi nila Sir"

Napalingon si Jessy sa bodyguard na humihila kay Peachy paalis. Nag pupumiglas pa ito pero mabilis siyang nahawakan ng bodyguard.

"Maam kayo din ho, Ipanasusundo ho kayong dalawa" nilapitan din si Jessy ng isa sa mga bodyguard nila Peachy.

"No, No ayoko pa. Si Peachy nalang iuwi niyo" hilo at pupungas pungas na sabi ni Jessy habang inaagaw ang braso niyang hawak ng bodyguard.

"Maam hindi ho pwede, Baka ho ku-"

"No, Susunduin ako ng boyfriend ko!" pag sisinungaling niya dito

"Sigurado ho kayo? Baka ho mapahamak kayo Maam"

"Yes, I'm sure" sagot niya at tsaka ulit sumasayaw sayaw na sumiksik sa mga
tao.

Gusto ko pang mag inom. Yan lang ang tanging nasa isip ni Jessy kaya lumapit siya sa bartender at humingi pa.

"Yung matapang" ani niya ng makaupo sa mataas na stool.

"Ho? Maam sobrang lasing na ho ata kayo, May kasama ho ba kayo?" tanong ng lalaking bartender

Si Jessy na nakapikit habang hinihilot at ulo ay napamulat ang mata at tinitigan ng masama ang bartender sa harap niya.

"Sinong lasing? Hindi ako lasing" ani niya kahit umiikot na ang paningin niya.

"Amina! Dali!" utos nito at hinampas pa ang bar counter kaya nag mamadaling kumuha ng alak ang lalaki.

Binigyan siya ng baso nito na agad niyang tinunga lahat, Wala man lang tigil talagang inubos niya.

"Isa pa"

"Bigyan mo pa akong dalawa"

"Ano ba bat ang onti? Damihan mo"

Hindi na alam ng bartender kung bibigyan pa niya ang babae dahil halos sumubsob na to sa bar counter. Ang fitted dress ni Jessy ay medjo umaangat na din dahil sa upo niya.

"One Tequila"

Napaangat ang tingin ni Jessy sa lalaking may bariton na boses na umupo sa tavi niya. Boses palang ay parang malalaglag na ang panty niya.

My Daddy's FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon