Chap 10

371 34 0
                                    


"Thức ăn của tiệc khai giảng tối mai đã chuẩn bị xong chưa?" Snape kiểm tra từng công việc cần phải hoàn thành trước khi nhập học: "Nón phân loại, mau đi tắm đi!"

Chiếc nón há miệng muốn lên tiếng thì Harry cười hăm hở xoa xoa hai cái: "Ôi chao, ông vẫn chưa đi tắm từ hồi lễ tang Albus đấy, sao lại không muốn đi, dù sao truyền thống không được tắm rửa sớm đã bị phá bỏ, còn kiên trì làm chi."

Snape liếc Harry đầy ẩn ý: "Đừng làm như kẻ khiến ông ấy phá bỏ truyền thống không phải là em vậy."

Harry nhún vai: "Dĩ nhiên không phải em! Anh quên rằng việc chuẩn bị cho lễ tang của Albus đều do người khác làm à."

"Kẻ Được Chọn ở nhà tận hưởng yên bình — " Snape nhớ tới đoạn thời gian đó Potter đang làm gì liền im lặng không nói tiếp: "Đứng đấy ngơ ngẩn cái gì! Nhanh cái tay cái chân lên!"

Gia tinh vô tội bị giận chó đánh mèo chỉ có thể cúi đầu chào rồi biến mất.

"Nếu để Hermione nhìn thấy anh đối xử với các thành viên trong tổ chức SPEW của cô ấy như thế này." Harry ngồi lên bàn làm việc của phòng hiệu trưởng — hoá ra những đồ vật bằng bạc trên đó đã biến mất, chỉ còn lại mặt bàn đen tuyền sạch sẽ gọn gàng — một tay chống lên bàn chuẩn bị hôn lên đôi môi người đàn ông thì bị cô nàng tóc nâu xinh đẹp bước vào cắt ngang.

"Tớ đã nhìn thấy, à không, nghe thấy rồi." Hermione ném tập tài liệu nghiên cứu về Muggle vào tay Harry: "Cho bồ, không phải bồ muốn cải cách sách giáo khoa môn Muggle học của Hogwarts sao?"

"Là Severus, không phải mình." Harry vui vẻ nhận lấy, xem lướt qua tài liệu chi tiết kỹ càng mà có chút cảm động: "Cảm ơn Hermione, những tài liệu này hẳn là tiêu tốn khá nhiều thời gian của bồ."

Hermione mỉm cười: "Hệ thống tra cứu của thư viện Muggle tiện lợi hơn bồ tưởng tượng nhiều. Severus muốn không phải nghĩa là cậu muốn à?" Cô ngừng lại một lát, nhìn khẩu hình miệng của bức chân dung cụ Dumbledore, cô liền vô cùng tự nhiên hỏi ra vấn đề mà tất cả các bức chân dung hiệu trưởng trong phòng đều quan tâm: "Hai người tính khi nào thì kết hôn?" Kết hôn? Harry ngẩn ngơ nhìn sang Snape cũng đang nhìn lại mình.

Trong ấn tượng của cậu, một năm trước cũng từng có người hỏi một câu hệt như vậy, cùng một loại giọng điệu cùng một kiểu trêu ghẹo.

***

【"Ta phải làm chủ cây đũa phép này, Severus. Làm chủ cây đũa phép này rồi, cuối cùng ta sẽ làm chủ được thằng Potter."】

Sau khi nói xong, Voldemort liền quay đi. Cậu nhóc đang nhìn qua khẽ hở nhỏ xíu muốn lao vào nhưng bị hai đôi tay của Ron và Hermione giữ lại, thế rồi rốt cuộc vẫn không kiềm nổi cậu, Harry hất tay hai người ra và xông vào Lều Hét, ôm lấy người đàn ông vừa mới bị Nagini cắn.

"Po..tter..." Âm thanh khò khè rít đặc phát ra từ cổ họng Snape. Ông nắm lấy ngực áo Harry cố kéo cậu lại gần: "Cậu...Lấy...nó...lấy...nó..."

"Không — " Harry hét lên, giọng khản đặc: "Em không muốn! Chờ một chút, em có thuốc giải! Thuốc giải độc rắn!" Bàn tay lục tung túi áo khoác của cậu bị người đàn ông nắm lấy.

[SSHP] Le début et la finNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ